+Aa-
    Zalo

    Vụ tin đồn "nữ công nhân Samsung lây HIV cho 16 người": Công bố kết quả xét nghiệm

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ tin đồn "nữ công nhân Samsung lây HIV cho 16 người", Công an TP.Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, đã công bố kết quả xét nghiệm của cô gái trong sự việc.

    Theo báo Dân Trí, cô gái bị gán ghép, đồn thổi trong vụ "nữ công nhân Samsung lây HIV cho 16 người" là chị C.T.D.  Theo Công an Phổ Yên, Bệnh viện đa khoa Yên Bình đã thực hiện các xét nghiệm sinh hóa và kết luận cô gái này không hề nhiễm HIV.

    Chị C.T.D. không bị nhiễm HIV như lời vu khống. (Ảnh chụp màn hình)

    Chị C.T.D. không bị nhiễm HIV như lời vu khống. (Ảnh chụp màn hình)

    Ngày 10/8, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau một thời gian điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phổ Yên đã ra quyết định khởi tố 6 bị can trong vụ tung tin giả về nữ công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên nhiễm HIV và lây nhiễm cho 16 đồng nghiệp lên mạng xã hội. Các đối tượng bị khởi tố về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

    Theo Dân trí, 4 bị can gồm: Nguyễn Đức N., Phạm Hồng Q., Nguyễn Văn S. và Trần Văn T. (cùng ở TP.Thái Nguyên) bị khởi tố về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. 

    Cùng tội danh trên, nhà chức trách còn khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Lê H. và Nguyễn Ngọc H. (cùng ở TP.Thái Nguyên).

    Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Các bị can tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Phổ Yên)

    Các bị can tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Phổ Yên)

    Ngày 26/7, Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản, xử phạt bà N.T.N. (38 tuổi, ở TP.Thái Nguyên) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải bài viết trên trên Facebook với lời lẽ khiếm nhã.

    Liên quan đến vụ việc, Công ty Samsung (ở TP.Phổ Yên, Thái Nguyên) đã có văn bản gửi Sở Y tế khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên của công ty.

    Danh sách những người bị lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của công ty. Công ty đã đề nghị các cơ quan chức năng xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp và các nhân viên, báo Công Thương đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-tin-on-nu-cong-nhan-samsung-lay-hiv-cho-16-nguoi-cong-bo-ket-qua-xet-nghiem-a455457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan