+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/8: Đâm tình cũ của bạn gái suýt tử vong

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 12/8/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Truy tố đối tượng đâm tình cũ của bạn gái suýt tử vong

    Theo báo Lao Động, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Tiến Đạt (23 tuổi, ở Thanh Trì) về tội "Giết người".

    Theo cáo buộc, năm 2018, anh Nguyễn Đình (26 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn (27 tuổi, quê Bắc Kạn), không đăng ký kết hôn và có một con chung.

    Vì bực tức bị đánh, Mạnh đã dùng dao đâm đối thủ suýt tử vong. Ảnh minh họa

    Vì bực tức bị đánh, Mạnh đã dùng dao đâm đối thủ suýt tử vong. Ảnh minh họa

    Năm 2021, cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên đã chia tay, chị Nguyễn nuôi con và chuyển đến thuê trọ ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Trong thời gian này, anh Đình cho bạn gái cũ mượn xe máy nhãn hiệu Honda Dream để sử dụng.

    Đến tháng 4/2023, chị Nquyễn quen biết và phát sinh tình cảm với Trần Tiến Đạt. Đầu tháng 7.2023, Đạt mượn chị Nguyễn chiếc Honda Dream mang đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

    Khi anh Đình đến phòng trọ của chị Nguyễn chơi, không thấy xe máy của mình đâu nên hỏi tình cũ thì được chị cho biết sự việc.

    Lúc đó, anh Đình đã liên lạc với Đạt để đòi lại xe máy. Đạt nói đang đi làm xa, hẹn vài hôm sẽ mang xe về trả. Tuy nhiên, sau đó anh Đình không liên lạc được với Đạt nữa.

    Khoảng 9h30 ngày 20.7.2023, anh Đình đến phòng trọ của chị Nguyễn để rủ đi mua đồ cho con thì gặp Đạt ở đó. Do bực tức về việc Đạt không trả xe máy nên anh Đình đã lao vào đấm và dùng dao chém vào tay và trán Đạt, bắt thanh niên này quỳ xuống xin lỗi.

    Bị anh Đình đánh và bắt quỳ, Đạt không làm theo. Do bực tức nên khi anh Đình quay người bỏ đi, Đạt cầm dao tự chế giấu trong túi quần từ trước đâm 2 nhát trúng mạn sườn nạn nhân

    Bị tấn công bất ngờ, anh Đình ôm bụng bỏ chạy ra ngoài đường rồi nhờ người dân chở đến bệnh viện. Vết thương khiến nạn nhân bị tràn khí màng phổi trái, xẹp phổi, gãy xương sườn trái, thủng cơ hoành, tổn thương gan trái. Do được cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh Đình không tử vong, nhưng bị tổn hại 53% sức khỏe.

    Đến ngày 19/12/2023, Đạt bị Công an huyện Thanh Trì bắt tạm giam để điều tra về tội Giết người.

    Bắt người đàn ông mua bán gần 1,5 kg heroin, hơn 6.300 viên ma túy tổng hợp

    Báo Thanh Niên đưa tin sáng 11/8, đại diện Công an tỉnh Sơn La cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) công an tỉnh này vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan bắt giữ thành công Giàng A Sồng (38 tuổi, trú bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo đại diện Công an tỉnh Sơn La, việc bắt giữ Sồng đã được lên phương án từ trước đó và phải mất thời gian dài theo dõi di biến động của nghi phạm này.

    Đối tượng Giàng A Sồng. Ảnh: Thanh Niên

    Đối tượng Giàng A Sồng. Ảnh: Thanh Niên

    Sáng 11/8, PC04 Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an huyện Vân Hồ triển khai bắt giữ Sồng tại khu vực bản Lóng Luông.

    Quá trình bắt giữ, cảnh sát thu giữ 4 bánh heroin có trọng lượng gần 1,5kg, 6.353 viên ma túy tổng hợp, 1 điện thoại di động cùng một số tang vật liên quan.

    Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, trong quá trình bắt giữ Giàng A Sồng, người thân của đối tượng đã dùng gậy và một số vật dụng gây cản trở, chống đối lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án. 

    Ban chuyên án sau đó phối hợp với Công an huyện Vân Hồ giải thích, thuyết phục người nhà của Sồng, kiểm soát tình hình địa bàn và tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho lực lượng, nghi phạm cùng tang vật.

    Làm việc với công an, Sồng khai nhận mua số ma túy kể trên nhằm mục đích bán kiếm lời. Đối tượng cũng khai nhận đã liên hệ với các đối tượng khác (chưa xác định được lai lịch cụ thể) từ xuôi đến để bán ma túy, chuẩn bị giao dịch thì bị phát hiện, bắt giữ.

    Điều tra vụ nam phạm nhân 19 tuổi đâm bạn tù tử vong ở Đắk Lắk

    Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 11/8, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) đang xác minh tin báo về việc 2 phạm nhân đang chấp hành án phạt có mâu thuẫn dẫn đến việc đâm nhau khiến 1 người tử vong.

    Theo đó, vào khoảng 7h ngày 6/8, nhiều phạm nhân thực hiện lao động cạo mủ cao su tại lô cao su của Phân trại số 1, Trại giam Đắk Trung (xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar).

    Mâu thuẫn trong sinh hoạt, phạm nhân 19 tuổi đâm bạn tù tử vong. Ảnh: báo Dân Việt.

    Mâu thuẫn trong sinh hoạt, phạm nhân 19 tuổi đâm bạn tù tử vong. Ảnh: báo Dân Việt.

    Tại đây, do có mâu thuẫn trong sinh hoạt, phạm nhân N.V.H. (19 tuổi, đang thi hành án 5 năm 3 tháng về tội Cướp tài sản), đã dùng dao cạo mủ cao su được cấp phát đâm vào vùng đùi phải của phạm nhân N.L.A.T. (18 tuổi, đang thi hành án 5 năm 3 tháng về tội Cướp tài sản).

    Sự việc nhanh chóng được cán bộ quản giáo, các phạm nhân khác phát hiện can ngăn. Phạm nhân A. nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

    Sau khi đưa vào bệnh viện, tình trạng bệnh của phạm nhân T. chuyển biến nặng và sau đó đã tử vong, do thương tích đứt động mạch chủ, phạm nhân A. đã tử vong vào ngày 8/8, theo báo Dân việt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-12-8-am-tinh-cu-cua-ban-gai-suyt-tu-vong-a455441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan