+Aa-
    Zalo

    Vụ tiền trong tài khoản công ty bị rút rồi “tự về”: Ngân hàng ACB nghi có đường dây lừa đảo chuyên nghiệp

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ một công ty tố bị rút 95 triệu đồng trong tài khoản, sau đó tiền tự “quay về”, Ngân hàng ACB cho biết đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra vì nghi ngờ có đường dây lừa đảo chuyên nghiệp phía sau.

    Báo Lao động đưa tin, Ngân hàng Á Châu (ACB) chính thức lên tiếng về thông tin liên quan đến việc một khách hàng doanh nghiệp báo mất tiền trong tài khoản.

    Theo ACB, ngày 28/2, ngân hàng tiếp nhận khiếu nại của một công ty có trụ sở tại TP.HCM thông báo về việc tài khoản Công ty bị rút mất số tiền 95.000.000 đồng bằng hình thức rút séc vào ngày 27/2 tại ACB (PGD Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội).

    Tuy nhiên, người đại diện pháp luật của công ty khẳng định chưa từng ký bất kỳ chứng từ nào đề nghị ACB phát hành và chi séc đối với tài khoản của công ty mở tại ACB (PGD Bùi Đình Túy, TP.HCM). Theo đó, đại diện công ty yêu cầu ACB bồi hoàn tiền và làm việc trực tiếp với cấp thẩm quyền của ACB.

    vu tien trong tai khoan cong ty bi rut roi tu ve ngan hang acb nghi co duong day lua dao chuyen nghiep 2
    Tấm séc được công ty cho là giả mạo. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 1/3, ACB đã có công văn số 839/CV-QTTNKH.24 để gửi thư mời công ty tham dự buổi làm việc cùng với cấp thẩm quyền - đại diện Hội sở của ACB vào ngày 5/3. ACB cũng thông báo với công ty về việc ACB chuyển Cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) thực hiện giám định mẫu dấu, chữ ký, chữ viết trên các chứng từ liên quan giao dịch mua, thanh toán séc vào ngày 27/2 tại ACB (PGD Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội). Tuy nhiên, vào ngày 4/3, đại diện công ty gửi email từ chối tham dự buổi làm việc và yêu cầu ACB hoàn tiền trước ngày 6/3.

    Ngày 5/3, ACB tiếp tục có công văn số 874/CV-QTTNKH.24 để phản hồi các yêu cầu công ty liên quan đến vụ việc. Theo đó, ACB phản hồi cụ thể về thời hạn giải quyết khiếu nại khách hàng là 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại lần đầu đúng theo điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ mà khách hàng đã thỏa thuận với ACB. Đối với yêu cầu về việc bồi hoàn số tiền, trước khi có kết luận của cơ quan giám định độc lập, cơ quan chức năng, ACB chưa đủ cơ sở để xem xét việc bồi hoàn tiền theo yêu cầu.

    Cũng trong ngày 5/3, ACB nhận được thông tin tài khoản của công ty đã nhận lại được số tiền từ bên thụ hưởng séc. Đây là giao dịch do bên thụ hưởng tự chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của công ty từ ngân hàng khác, không do ACB thực hiện.

    Ngày 11/3, ACB gửi thư mời lần 2 đến Công ty tham dự buổi làm việc cùng với cấp thẩm quyền - đại diện ACB Hội sở vào ngày 15/3. Khách hàng đề nghị ACB làm rõ nội dung buổi làm việc.

    Ngày 12/3, ACB tiếp tục gửi thư mời lần 3 đến công ty (thời gian vào ngày 15/3, địa điểm tại trụ sở của ACB) để ACB cùng khách hàng trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc khiếu nại.

    Theo báo Vietnamnet, ACB cho biết đã báo cáo sự việc lên Ngân hàng Nhà nước và chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra tại Hà Nội, Đà Nẵng, và TP.HCM vì nhận thấy có dấu hiệu nghi ngờ đường dây lừa đảo chuyên nghiệp phía sau.

    Theo ACB cung cấp, ngân hàng gửi thư mời lần 3 để mời khách hàng đến làm việc vào ngày 15/3 về các nội dung: Hướng giải quyết của ACB về yêu cầu hoàn tiền; khách hàng hoàn tất thủ tục để ACB thực hiện tra soát theo quy định; khách hàng cập nhật mẫu con dấu và chữ ký mới nhất của đại diện pháp luật để tránh nguy cơ bị lạm dụng tài khoản;…

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tien-trong-tai-khoan-cong-ty-bi-rut-roi-tu-ve-ngan-hang-acb-nghi-co-duong-day-lua-dao-chuyen-nghiep-a614263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan