+Aa-
    Zalo

    Vụ "thiếu gia" miền Tây sai đàn em bắn chết "đại ca xã hội": Cuốn vở học sinh lộ thông tin bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi khám xét nhà của một nghi can, công an còn thu giữ được cuốn tập học sinh, có chữ của Thành, với nội dung thừa nhận mình lỡ tay bắn chết người.

    Khi khám xét nhà của một nghi can, công an thu giữ được cuốn tập học sinh, có chữ của Thành, với nội dung thừa nhận mình lỡ tay bắn chết người.

    Tô Nhựt Khanh - chủ mưu vụ thanh toán đối thủ bằng súng - Ảnh: Công an Long An

    Liên quan đến vụ bắn chết ông Đ.Q.L. (48 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang) xảy ra ngày 25/7 trên QL1, đoạn qua địa phận TP.Tân An (Long An), theo thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên, ngày 10/8, Phòng 6 - Cục Cảnh sát hình sự (C02) bộ Công an cho biết đã khởi tố, bắt giữ 5 bị can.

    5 bị can gồm: Tô Nhựt Khanh (27 tuổi, ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang), Trần Trung Thành (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), Lê Thanh Phúc (27 tuổi), Phạm Huỳnh Phúc Thiện (18 tuổi), Võ Tuấn Vũ (20 tuổi, đều ngụ tỉnh Tiền Giang).

    Trong đó, Khanh là người cầm đầu, chủ mưu vụ án, Thành và Phúc bị bắt để điều tra về hành vi giết người; riêng Phạm Huỳnh Phúc Thiện và Võ Tuấn Vũ bị bắt về hành vi “che giấu tội phạm".

    5 đối tượng liên quan đến vụ án - Ảnh: Báo Long An

    Trao đổi trên Thanh Niên, một trinh sát cho biết Khanh là thiếu gia nhà giàu, có nhiều siêu xe, từ năm 2018 đã sở hữu xe SH BS 63B9 - 999.99, đồng thời cũng "sưu tầm" nhiều biển số tứ quý đẹp hiếm có ở Tiền Giang. Ở Tiền Giang, giới giang hồ ai cũng biết đến Khanh.

    “Xe máy dùng gây án đã bị các bị can thay biển số giả, sau khi gây án xong, gắn lại biển số thật và để ở nhà, rồi lấy xe máy của Lê Thanh Phúc bỏ trốn lên TP.HCM”, một trinh sát nói.

    Tô Nhựt Khanh có nhiều đàn em làm việc cho mình, các nghi phạm bị bắt trong đường dây này đều làm việc cho công ty của gia đình Khanh. Đáng chú ý, khi khám xét nhà của một nghi can, công an còn thu giữ được cuốn tập học sinh, có chữ của Thành, với nội dung thừa nhận mình lỡ tay bắn chết người.

    Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, qua quá trình đấu tranh khai thác, Thành và Phúc khai nhận chính Phúc là người điều khiển mô tô Suzuki Hayate BS 54S8 - 8937 (gắn BS giả 59S3 - 267.68) chở Thành ngồi sau sử dụng súng bắn đạn hoa cải do Tô Nhựt Khanh đưa bắn ông L. vào ngày 25/7.

    Cả hai cũng khai nhận, việc ra tay bắn ông L. là làm theo yêu cầu của Tô Nhựt Khanh với sự giúp sức của các đối tượng khác là đàn em của Khanh.

    Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của 3 đối tượng Trần Trung Thành, Tô Nhựt Khanh, Lê Thanh Phúc, Ban chuyên án thu giữ số lượng lớn vũ khí “nóng” và công cụ hỗ trợ bao gồm 7 khẩu súng tự chế các loại, 37 viên đạn các loại, 2 viên đạn hơi cay, 1 còng số 8, 1 quả lựu đạn, 5 vỏ đạn các loại, 4 dao tự chế, 1 gậy 3 khúc, 2 bình xịt hơi cay và một số tang vật khác.

    Báo Công an Nhân dân dẫn nguồn lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự cho biết, vụ án xảy ra vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại và thời tiết những ngày đó trời hay mưa lớn gây ngập đường đã ít nhiều gây khó khăn cho lực lượng điều tra, truy bắt đối tượng cũng như tìm kiếm, thu giữ các tang vật được các đối tượng chôn giấu kỹ dưới khu đất sau nhà.

    Báo Công an Nhân dân dẫn kết quả điều tra ban đầu cho biết, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trước đó giữa ông L. với nhóm đối tượng do Khanh cầm đầu nên dẫn đến việc Khanh đã sai đàn em ra tay nổ súng bắn chết ông L. để trả thù.

    Hiện nguyên nhân chính xác của vụ án đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Được biết, nạn nhân Đ.Q.L, là đàn anh có "số má" ở miền Tây. Ông này bị bắn chết bằng 23 phát đạn súng hoa cải khi đang chạy trên đường, báo VnExpress thông tin thêm.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-gia-mien-tay-sai-dan-em-ban-chet-dai-ca-xa-hoi-cuon-vo-hoc-sinh-lo-thong-tin-bat-ngo-a334507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan