+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy hiệu trưởng bị phạt 46 triệu đồng vì "dính" cồn kịch khung: Sở GD&ĐT Lào Cai yêu cầu giải trình

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được thông báo từ Phòng CSGT,về việc Hiệu trưởng Trường THPT số 2 Mường Khương bị phạt 46 triệu đồng vì "dính" cồn kịch khung, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã yêu cầu người này giải trình, từ đó xem xét trách nhiệm.

    Ngày 4/12, báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo từ Phòng CSGT, Công an tỉnh Lào Cai về việc, ông L.M.C. (SN 1983), Hiệu trưởng Trường THPT số 2 Mường Khương, điều khiển ô tô dính nồng độ cồn vượt mức kịch khung và không có giấy phép lái xe.

    Theo đó, khoảng 22h30 ngày 2/10, trên quốc lộ 70, TP.Lào Cai, ông C. điều khiển ô tô mang BKS 24A-017.xx vi phạm luật giao thông. Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện ông C. vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/lít khí thở. Ngoài ra, ông C. cũng không có giấy phép lái xe.

    Công an sau đó đã lập biên bản vi phạm đối với ông C., tạm giữ chiếc ô tô do ông này cầm lái. Với vi phạm kể trên, ông C. sẽ bị xử phạt số tiền 46 triệu đồng.

    vu thay hieu truong bi phat 46 trieu dong vi dinh con kich khung so gd dt lao cai noi gi dspl 2
    Một thầy hiệu trưởng ở Lào Cai bị phạt 46 triệu đồng vì "dính" cồn kịch khung. Ảnh: Dân trí 

    Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng gửi thông báo vi phạm của ông C. tới chi bộ đảng nơi ông này đang sinh hoạt và Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đề nghị xem xét trách nhiệm về đảng với ông C.

    "Chúng tôi đã nhận được thông báo của Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai về vi phạm của ông C., Đơn vị đã yêu cầu ông C. làm báo cáo giải trình, qua đó sẽ xem xét trách nhiệm đối với ông này", lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai nói.

    Liên quan đến tin tức học đường, mới đây vụ việc một nữ sinh viên Trường ĐH Hoa Sen vừa bị đuổi học vì có hành vi tát bạn và đòi đuổi giảng viên môn Pháp luật đại cương ra khỏi lớp nhận được sự chú ý.

    Theo báo VietNamnet, nữ sinh trong vụ việc được xác định là C.V, ngành Thiết kế thời trang, năm thứ nhất.

    Trường ĐH Hoa Sen cho biết, nữ sinh V. đã vi phạm quy chế. Với hành vi không chuẩn mực khi giao tiếp với giảng viên bộ môn, đánh bạn trong giờ học, trường xử lý sinh viên theo quy chế người học ở mức cao nhất là buộc thôi học.

    Nhà trường cũng điện cho phụ huynh C.V thông tin sự việc và mời tham gia họp nhưng do phụ huynh ở xa nên không dự họp và đồng ý với kết quả xử lý kỷ luật trường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-hieu-truong-bi-phat-46-trieu-dong-vi-dinh-con-kich-khung-so-gd-dt-lao-cai-noi-gi-a602099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan