+Aa-
    Zalo

    Vụ thanh niên bị lũ cuốn mắc kẹt 9 ngày: "Người hùng" kể lại phút cứu nạn nhân

    (ĐS&PL) - Phan Minh Thắng bị lũ cuốn mắc kẹt trên sông Ayun (Ðăk Djrăng, Mang Yang, Gia Lai) suốt 9 ngày, trước khi được anh Dương Văn Khiêm và lực lượng chức năng giải cứu.

    Anh Dương Văn Khiêm (44 tuổi, trú xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang) là người đã bất chấp hiểm nguy, ra giữa dòng sông chảy cuồn cuộn để cứu anh Phan Minh Thắng (20 tuổi, trú tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa).

    Anh Dương Văn Khiêm cho biết trên Dân trí, chiều 24/9, anh cùng người thân chăm sóc vườn cà phê trên địa bàn xã Đăk Djrăng thì nhận được điện thoại của Công an xã Đăk Djrăng liên hệ, nhờ hỗ trợ giải cứu thanh niên đang mắc kẹt trên sông Ayun.

    Khi gặp nạn nhân Phan Minh Thắng, anh Khiêm động viên và kiểm tra nhanh sức khỏe của Thắng. Nhận thấy Thắng còn sức để vượt sông, anh Khiêm đã mang áo phao cho nạn nhân, dùng dây cột vào người nạn nhân để đưa vào bờ.

    "Tôi đã được huấn luyện kỹ năng bơi lội từ thời còn thực hiện nghĩa vụ quân sự trong lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai. Rời quân ngũ, tôi thường đánh bắt cá trên sông nên cũng có kinh nghiệm", anh Khiêm chia sẻ.

    Anh Dương Văn Khiêm tại khúc sông anh đã bơi ra cứu thanh niên bị mắc kẹt nhiều ngày. (Ảnh: Dân trí)

    Anh Dương Văn Khiêm tại khúc sông anh đã bơi ra cứu thanh niên bị mắc kẹt nhiều ngày. (Ảnh: Dân trí)

    Anh Phan Minh Thắng kể trên VnExpress, cchiều 16/9 ra bãi bồi trên sông Ayun, thuộc xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang (cách chỗ làm chừng 5km) xem mọi người câu cá. Ngồi được khoảng 30 phút, anh nằm ngủ quên trên bãi đất trống. Gần tối tỉnh dậy, anh thấy chỉ còn mỗi mình, xung quanh nước lũ dâng cao, không thể bơi vào bờ.

    Sợ hãi, Thắng kêu to nhờ hỗ trợ nhưng không có ai. Mưa lớn, nước lũ đục ngầu tiếp tục cuồn cuộn đổ về, cuốn trôi nam thanh niên khoảng 500 m về phía hạ nguồn. Trong lúc hoảng loạn, anh bám cành cây giữa sông.

    Khu vực mắc kẹt là vùng trũng, nước chảy xiết, nạn nhân bám trụ ở gốc cây, uống nước cầm hơi, đêm leo lên cây ngủ. Lúc gặp nạn, anh Thắng mặc áo cộc tay và quần dài, mỗi khi trời mưa nước ngấm vào người lạnh buốt. Nam thanh niên kể có dùng điện thoại nhưng khi đó không mang theo.

    Nạn nhân mắc kẹt, ngồi trên cây giữa sông nhiều ngày liền. (Ảnh: Công an xã Đăk Djrăng)

    Nạn nhân mắc kẹt, ngồi trên cây giữa sông nhiều ngày liền. (Ảnh: Công an xã Đăk Djrăng)

    Đến ngày 24/9, sau 9 ngày kẹt giữa sông, một người dân địa phương làm gần khu vực phát hiện, báo cơ quan chức năng. Sau đó Thắng được Công an xã Đăk Djrăng phối hợp Cảnh sát PCCC Gia Lai giải cứu. "Tôi không ngờ mình có thể sống sót", anh nói.

    Hoàn cảnh Thắng khó khăn khi mẹ mất sớm vì bệnh ung thư, Thắng sống cùng người chị họ.

    Thiếu tá Đinh Hồng Phương - phó trưởng Công an huyện Mang Yang cho biết trên Tuổi trẻ, một số vấn đề liên quan cần được xác minh thêm sau khi nạn nhân đã ổn định tinh thần, phục hồi sức khỏe.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-thanh-nien-bi-lu-cuon-mac-ket-9-ngay-nguoi-hung-ke-lai-phut-cuu-nan-nhan-a468680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan