+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ bỏ con vào thùng xốp, thả trôi sông: Bé mắc bệnh, chỉ có bà ngoại chăm sóc

    (ĐS&PL) - Bé sơ sinh bị mẹ bỏ vào thùng xốp, thả trôi sông mắc bệnh não úng thủy. Hiện, bé đang được điều trị tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

    Sự việc bé trai sơ sinh, mới được 4 ngày tuổi bị mẹ là chị Ph. (29 tuổi, quê xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) cho vào thùng xốp rồi thả trôi trên sông Vinh, đoạn qua khối Tân Hòa (phường Vinh Tân) khiến dư luận không khỏi xót xa.

    Ngày 29/9, bác sĩ Khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết trên Dân trí, cháu bé bị mẹ bỏ thùng xốp trôi sông gây xôn xao dư luận những ngày qua bị mắc bệnh não úng thủy.

    Khi người mẹ mang thai được 34 tuần, có vào bệnh viện để sinh và muốn cho người khác nuôi cháu bé.

    Sau khi sinh được 4 ngày, bác sĩ bệnh viện đã giải thích rõ về bệnh tình của cháu bé với sản phụ, để chữa trị. Tuy nhiên, sau đó, sản phụ đã đưa con về nhà.

    Bé sơ sinh bị mẹ bỏ thùng xốp trôi sông mắc bệnh não úng thủy. (Ảnh: VietnamNet, Dân trí)

    Bé sơ sinh bị mẹ bỏ thùng xốp trôi sông mắc bệnh não úng thủy. (Ảnh: VietnamNet, Dân trí)

    Sau khi được đưa trở lại bệnh viện, người mẹ không có mặt mà chỉ mình bà ngoại chăm sóc cháu. Hai bà cháu được Phòng công tác xã hội Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An kêu gọi và có nhiều người giúp đỡ để gia đình an tâm cho cháu điều trị.

    Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 24/9, người dân phát hiện một người phụ nữ để cháu bé sơ sinh vào thùng xốp rồi thả trôi trên sông Vinh, đoạn qua khối Tân Hòa (phường Vinh Tân).

    Sau khi phát hiện, mọi người đã nhanh chóng cứu cháu bé rồi đưa đến cơ sở y tế. Qua kiểm tra, cháu bé nặng 2,3kg, chức năng sống bình thường nhưng có biểu hiện vàng da.

    Nhận được tin báo, Công an phường Vinh Tân đã tiến hành xác minh, làm rõ 2 người phụ nữ có liên quan là chị Ph. (29 tuổi, quê xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên) và mẹ ruột chị này là bà N. (65 tuổi). Bé trai được bỏ trong thùng xốp là con của chị Ph., mới được 4 ngày tuổi.

    Lãnh đạo phường Vinh Tân cho biết trên VietnamNet: “Người mẹ khai do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lo con bệnh tật không nuôi dưỡng được nên đã nghĩ quẩn. Sau khi được cứu vớt an toàn, cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để chăm sóc, điều trị”.

    Liên quan đến sự việc, một lãnh đạo UBND xã Hưng Nghĩa (huyện Hưng Nguyên) xác nhận, chị Ph. lấy chồng và đã nhập hộ khẩu về xã Trung Phúc Cường (huyện Nam Đàn), hoàn cảnh gia đình khá khó khăn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-me-bo-con-vao-thung-xop-tha-troi-song-be-mac-benh-chi-co-ba-ngoai-cham-soc-a468650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan