"Chưa có một nhà ngoạ? cảm thực sự nào ở đó", chị Hoàng Thị Th?êm - ngườ? được mệnh danh là "có con mắt thứ 3"nó? về h?ện tượng nh?ều ngườ? tự xưng là ngoạ? cảm đến tìm xác nạn nhân vụ thẩm mỹ v?ện Cát Tường.
Các cơ quan chức năng cùng vớ? g?a đình đang tìm k?ếm Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của vụ v?ệc bị Nguyễn Mạnh Tường, g?ám đốc Thẩm mỹ v?ện Cát Tường ném xác xuống sông Hồng. Những ngày qua đã khá nh?ều ngườ? xưng là "nhà ngoạ? cảm" xuất h?ện g?úp đỡ g?a đình tìm k?ếm th? thể nạn nhân.
Tuy nh?ên, sau những lờ? phán đoán đa ch?ều, v?ệc tìm k?ếm nạn nhân vẫn chưa có hướng nào khả th?. Sự vụ xuất h?ện l?ên t?ếp những "nhà ngoạ? cảm" kh?ến vấn đề ngoạ? cảm trở nên nóng bỏng trên dư luận, thậm chí gây những nghịch cảnh tức cườ?, và ngườ? dân hoang mang không b?ết t?n vào đâu.
t?ntuc-ngoa?cam-DSPL.jpg" alt="Một " w?dth="450" />
Một "nhà ngoạ? cảm" ngất xỉu.
Các "nhà ngoạ? cảm" tớ? từ Hà Nộ?, Hả? Phòng... Một nhà ngoạ? cảm mặc áo đỏ, một ngườ? khác mặc áo đen, một ngườ? mặc áo kẻ sọc ngang... Ngườ? thì phán đoán th? thể của nạn nhân vẫn nằm bên dướ? sông Hồng và trô? không quá 500 m từ đ?ểm bị ném xuống trên cầu Thanh Trì. Ngườ? khác còn chỉ hẳn vị trí th? thể tạ? "cột đèn số 51, th? thể bị cát vù?, sâu lắm, sợ không tìm được"...
Sau kh? thắp hương làm lễ, đa phần các "nhà ngoạ? cảm" này đều có b?ểu h?ện ngất xỉu và l?ên tục đò? đưa xuống thuyền để ra chỉ địa đ?ểm. Sau kh? được đưa vào bờ, các "nhà ngoạ? cảm" này l?ên tục vật vã, đò? quay trở lạ? sông. Đặc b?ệt, nhà ngoạ? cảm áo vàng ôm chặt anh Huy - chồng chị Huyền - hét lớn: "Em không muốn chết, không muốn đ? đâu cả, em chỉ ở nhà vớ? chồng và con thô?". Kh? được đưa lên bờ, chị này vẫn t?ếp tục khóc vật vã trong vòng tay anh Huy.
t?ntuc-ngoa?cam2-DSPL.jpg" alt="Một " w?dth="450" />
Một "nhà ngoạ? cảm" khóc ngất trong vòng tay anh Huy, chồng nạn nhân.
Có ha? ngườ? đã đưa ra phán đoán về thờ? g?an "chính xác" mà th? thể nạn nhân sẽ nổ? lên, nhưng cho đến h?ện tạ?, cuộc tìm k?ếm vẫn đang rơ? vào vô vọng. Trên sông Hồng, có một th? thể trô? dạt nhưng đã được xác định là đàn ông.
Trao đổ? về h?ện tượng này, chị Hoàng Thị Th?êm - ngườ? được mệnh danh là có con mắt thứ ba, có thể bịt mắt mà vẫn đọc báo, đ? xe xe máy bình thường - cho b?ết: "Chưa có một nhà ngoạ? cảm thực sự nào ở đó".
- Bà nghĩ gì về h?ện tượng xuất h?ện quá nh?ều các "nhà ngoạ? cảm" tạ? sự vụ như báo chí đã đưa và ngườ? dân có thể t?n được không vào các "nhà ngoạ? cảm" này?
Chị Hoàng Thị Th?êm: - Những ngườ? đã xuất h?ện tạ? sự vụ, sau kh? xem ảnh, tô? thấy chưa có một nhà ngoạ? cảm thực sự nào ở đó. Tất cả đều toàn là những nhà ngoạ? cảm "tự xưng", hoặc nếu họ không xưng thì là do phương t?ện truyền thông gọ? họ là các "nhà ngoạ? cảm", chứ trong g?ớ? ngoạ? cảm chưa từng thấy những ngườ? này xuất h?ện. Những ngườ? này cũng chưa từng được các cơ quan khoa học ngh?ên cứu và k?ểm chứng. Mọ? ngườ? nếu quan tâm đến các nhà ngoạ? cảm thực sự thì hoàn toàn có thể tìm đến các cơ quan ngh?ên cứu khoa học để xem hồ sơ và khả năng của từng ngườ?.
t?ntuc-ngoa?cam3-DSPL.jpg" alt="Chị Hoàng Thị Th?êm bịt mắt đọc báo trước ống kính phóng v?ên và gh? nhận của các nhà khoa học." w?dth="450" />
Chị Hoàng Thị Th?êm bịt mắt đọc báo trước ống kính phóng v?ên và gh? nhận của các nhà khoa học.
Các nhà ngoạ? cảm thực sự thì phả? có khả năng dẫn dắt vong, g?úp đỡ và đ?ều kh?ển họ bằng một số hình thức khác nhau t?ếp cận ngườ? thân trong g?a đình, mớ? có thể có được những chỉ dẫn chính xác để tìm k?ếm chứ không phả? bị "vong nhập" đến mức chẳng b?ết gì nữa thì sao có thể hướng dẫn cho thân nhân. Thậm chí, cứ ôm chặt lấy chồng ngườ? ta như vậy thực sự là buồn cườ?. Những ngườ? đã xuất h?ện tạ? sự vụ mấy ngày qua cũng có thể là những ngườ? có chút "máu đồng cốt" nhưng nếu đã không đủ năng lực và không thể k?ểm soát nổ? hành v? của chính mình nữa thì sao gọ? là nhà ngoạ? cảm?
- Vậy g?ả sử g?a đình nạn nhân tìm tớ? nhờ chị, chị có g?úp đỡ tìm k?ếm?
- Tô? sẵn lòng. H?ện tạ?, tô? đang trên đường lên Yên Bá? để g?úp đỡ g?a đình một ngườ? khác, cũng mớ? tử vong nên chỉ có thể g?úp sau kh? từ Yên Bá? trở về. Tuy nh?ên, phả? nó? cho rõ rằng, muốn tìm k?ếm được nạn nhân bao g?ờ cũng phả? xuất phát từ một mong muốn cháy bỏng từ phía g?a đình, ngườ? thân. Chính họ chứ không phả? cơ quan báo chí tìm tớ? nhờ nhà ngoạ? cảm. Và sự t?n cậy, phố? hợp g?ữa thân nhân vớ? nhà ngoạ? cảm phả? rất cao mớ? có thể tập trung năng lượng, hướng tâm vào v?ệc tìm k?ếm và có kết quả.
t?ntuc-ngoa?cam4-DSPL.jpg" alt="Quá trình tìm k?ếm căng thẳng trên sông." w?dth="450" />
Quá trình tìm k?ếm căng thẳng trên sông.
Những ngày này, áp lực từ dư luận, ngườ? dân, cơ quan chức năng quá lớn nên các nhà ngoạ? cảm nếu có tìm g?úp cũng sẽ khó khăn hơn. Ngườ? ngoà? cuộc không thể h?ểu được sự vụ nên sẽ có tâm lý so? mó? về công v?ệc của các nhà ngoạ? cảm. Cứ tưởng tượng đứng g?ữa một vòng vây những sự "mổ xẻ", những lờ? bình luận ác ý cả trong đám đông và trên mặt báo thì nhà ngoạ? cảm có thể định tâm và hướng năng lượng vào v?ệc tìm k?ếm được không?
- Theo chị, có hay không khả năng th? thể bị ph? tang đang nằm dướ? đáy sông Hồng và g?a đình nạn nhân nên làm gì trong lúc này?
- Tô? đã tìm k?ếm nh?ều vong chết đuố?, các tà? l?ệu về những vụ tìm k?ếm này đang được Sở Công an tỉnh Lào Ca? lưu trữ. Vớ? k?nh ngh?ệm của tô?, trước t?ên phả? đón được vong l?nh lên t?ếp cận hỏ? rõ. Vong sẽ chỉ chỗ cho ngườ? thân đ? tìm k?ếm đúng chỗ, nhưng như trên đã nó?, xuất phát đ?ểm của sự g?ao thoa g?ữa các cõ? khác nhau là cá? tâm của ngườ? nhà nạn nhân phả? hướng vào v?ệc tìm k?ếm và phố? hợp vớ? nhà ngoạ? cảm. Cũng x?n nó? thêm rằng ngườ? nhà chính là "phương t?ện" để nạn nhân nhập về và cũng phả? là ngườ? phù hợp, có trường tâm lý gần vớ? nạn nhân thì mớ? nhập được chứ vong khó mà "bấu víu" vào những ngườ? xa lạ.
t?n về sự vụ chấn động dư luận." src="http://med?a.do?songphapluat.com/203/2013/10/31/t?ntuc-nannhanthammyv?en-DSPL\ \(1\).jpg" alt="Rất đông ngườ? dân quan tâm, theo dõ? thông t?n về sự vụ chấn động dư luận." w?dth="450" />
Rất đông ngườ? dân quan tâm, theo dõ? thông t?n về sự vụ chấn động dư luận.
Do nhu cầu của xã hộ? về ngoạ? cảm quá lớn nên đã có quá nh?ều vụ v?ệc phát s?nh như thờ? g?an này. Theo tô?, cá nhân các nhà ngoạ? cảm không thể k?ểm soát được vấn đề của xã hộ? nhưng nếu thực sự là nhà ngoạ? cảm thì tô? thấy đều là những ngườ? có tâm, hoạt động trên phương d?ện ngh?ên cứu t?ềm năng con ngườ?, tr? ân những lớp ngườ? đã ngã xuống vì đất nước và không bao g?ờ xấu hổ vớ? lương tâm nghề ngh?ệp của mình.
Theo G?a đình và Xã hộ?