+Aa-
    Zalo

    Vụ thai phụ tử vong dưới hố công trình ở Hà Tĩnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ một thai phụ tử vong dưới hố công trình thi công đường điện tại huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh), chính quyền cho rằng trách nhiệm thuộc về đơn vị thi công.

    Báo Dân trí đưa tin, trung tuần tháng 11, sự việc chị N.T.N. (36 tuổi, trú xã Bình An, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tử vong dưới hố công trình thi công đường điện tại cánh đồng thuộc thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà khiến dư luận xôn xao.

    Theo ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Lộc Hà, sự việc thương tâm nêu trên xảy ra tại hố công trình thuộc Dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kW đi qua địa bàn huyện này.

    Dự án do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 135 tỷ đồng, đi qua 2 huyện Lộc Hà và Can Lộc. Đơn vị thi công là một công ty xây dựng điện có địa chỉ tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Huyện Lộc Hà có trách nhiệm giải phóng mặt bằng cho dự án từ cột số 19 đến cột số 46.

    ha tinh chinh quyen len tieng vu thai phu tu vong duoi ho cong trinh

    Hố công trình khiến  thai phụ N.T.N. bị đuối nước tử vong. Ảnh: Công lý

    Nơi thai phụ rơi xuống hố công trình tử vong thuộc cột số 35, nằm trên địa phận thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu. Vị trí này đang vướng đất của 2 hộ dân với diện tích hơn 470m2 và đang vướng mắc về giá cả nên chưa đền bù giải phóng mặt bằng xong. Do đó, Phó Chủ tịch Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Lộc Hà khẳng định chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nhưng họ vẫn triển khai và dẫn tới sự việc đau lòng.

    Ông Nguyễn Đức Quang - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu, cho biết trước đó xã đã phối hợp với Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện kiểm đếm và thực hiện các quy trình. Song, do đang vướng mắc nên người dân chưa nhận tiền đền bù.

    Trong khi đó, một lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà khẳng định trong vụ việc này, trách nhiệm thuộc về đơn vị thi công. "Chưa bàn giao mặt bằng mà đã thi công là lỗi của họ. Các cơ quan chức năng đang phối hợp để tiếp tục làm rõ, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó", báo Dân trí dẫn lời vị này khẳng định.

    Theo báo Công lý, nhiều người dân sống ở gần khu vực xảy ra sự việc tỏ ra bức xúc, cho rằng việc đơn vị thi công đào hố to và sâu nhưng không cắm biển cảnh báo nguy hiểm thì chẳng khác nào tạo ra những chiếc “bẫy chết người”. Sau khi xảy ra vụ việc, xung quanh hố đã được căng lại dây và cắm biển cảnh báo hố sâu.

    Hoàn cảnh của gia đình nạn nhân đặc biệt khó khăn. Bản thân chị N. đang mai thai tháng thứ 4, còn người chồng là anh Lê Ngọc V. (44 tuổi) thì bị tai nạn chấn thương sọ não. Sau tai nạn, anh V. không được bình thường, lúc nhớ lúc quên, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do chị N. cáng đáng.

    Để có tiền điều trị cho anh Vượng, vợ chồng chị N. đã phải vay nợ gần 600 triệu đồng. Khi bệnh tình anh Vượng đã có chút chuyển biến thì tai hoạ lại ập xuống, chị N. ra đi mãi mãi trong lúc đi mò cua, bắt ốc… bỏ lại 3 đứa con nhỏ bơ vơ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thai-phu-tu-vong-duoi-ho-cong-trinh-o-ha-tinh-trach-nhiem-thuoc-ve-ai-a601973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao không khởi tố vụ án thiếu niên 16 tuổi chạy xe phân khối lớn tông thai phụ tử vong ở Đắk Lắk?

    Vì sao không khởi tố vụ án thiếu niên 16 tuổi chạy xe phân khối lớn tông thai phụ tử vong ở Đắk Lắk?

    Mới đây, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có kết luận liên quan vụ tai nạn giao thông giữa thanh niên lái xe phân khối lớn và một phụ nữ mang thai, khiến cả hai tử vong. Sau quá trình điều tra, xác minh một số tình tiết, cơ quan điều tra kết luận ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự.