+Aa-
    Zalo

    Cầy gấm quý hiếm xuất hiện trong nhà dân ở Cao Bằng, chủ nhà thoạt nhìn tưởng gấu bông

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng chia sẻ, con cầy gấm vừa được phát hiện trong nhà dân nặng khoảng 1kg, không sợ người và sức khỏe đang tốt.

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, ngày 2/12, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cho hay, vào tối 30/11, một gia đình ở TP.Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) phát hiện một con vật lạ nên báo cho cán bộ kiểm lâm.

    Khi đến nơi, cán bộ kiểm lâm phát hiện cá thể cầy gấm đang nằm trên chiếc chăn trong phòng ngủ của gia đình chị N. (ở TP.Cao Bằng). Ngay sau đó, cá thể cầy gấm được đón về Chi cục chăm sóc cũng như hoàn thiện các thủ tục liên quan nhằm xác minh nguồn gốc.

    “Hiện con vật thuần, không sợ người và sức khỏe đang tốt. Cầy gấm này nhỏ, nặng khoảng 1kg”, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng nói.

    Báo Lao Động dẫn lời chia sẻ của chị N. cho biết thêm, thoạt nhìn chị còn tưởng đó là gấu bông. Sau khi phát hiện là động vật còn sống, gia đình đã báo cho Chi cục Kiểm lâm đến tiếp nhận và xử lý theo quy định.

    cay gam quy hiem xuat hien trong nha dan o cao bang chu nha thoat nhin tuong gau bong
    Cá thể cầy gấm đang nằm trên chiếc chăn trong phòng ngủ của gia đình chị N. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo TS. Hoàng Minh Đức  - Viện Phó viện Sinh thái học Miền Nam, tại Việt Nam, cầy gấm là loài cực kỳ hiếm. Cầy gấm có dáng nhỏ, trọng lượng dao động từ khoảng 0,5 đến 6 kg.

    Động vật này có thân và đuôi dài, bộ lông màu vàng đất, có nhiều đốm đen hình bầu dục lớn nhỏ xen nhau. Cầy gấm là loài thú cực kỳ quý hiếm đã được đưa vào Sách đỏ của Việt Nam.

    Đây không phải là lần đầu tiên tỉnh Cao Bằng tiếp nhận những cá thể thú. Trước đó, tại xã Đức Long (huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng), người dân và lực lượng chức năng cũng phát hiện và bắt giữ 4 con chuột túi chạy nhảy tung tăng ngoài tự nhiên.

    XEM THÊM: Mưa lớn kéo dài gây sạt lở tuyến đường “độc đạo” lên Cửa khẩu Cầu Treo

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, những con chuột túi này sau đó đã được đưa về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (trực thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) chăm sóc.

    Tiếp đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hai con lạc đà ăn cỏ ven đường tại xã Xuân Trường (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng).

    Lãnh đạo UBND xã Xuân Trường (huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) xác nhận có hai con lạc đà xuất hiện tại địa phương. Tuy nhiên, hai con lạc đà này đã xuất hiện cách đây vài tháng và được cán bộ đồn biên phòng Xuân Trường (huyện Bảo Lạc) phát hiện ở khu vực biên giới.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-gam-quy-hiem-xuat-hien-trong-nha-dan-o-cao-bang-chu-nha-thoat-nhin-tuong-gau-bong-a601956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ phát hiện 3 con chuột túi ở Cao Bằng: Phương án xử lý ra sao?

    Vụ phát hiện 3 con chuột túi ở Cao Bằng: Phương án xử lý ra sao?

    Liên quan đến vụ 3 con chuột túi lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng bắt trên địa bàn xã Đức Long (H.Thạch An, Cao Bằng). Theo lãnh đạo Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT) 3 con chuột túi được lực lượng kiểm lâm tỉnh Cao Bằng nuôi nhốt tạm và đang đề nghị cơ quan cứu hộ ở Vườn quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai) sang tiếp nhận, đưa về chăm sóc.