Theo Tổng giám đốc Công ty TNHH công nghệ xanh DP, yêu cầu an toàn của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) khi hành khách đi tàu không cần mặc áo phao...
Liên quan đến vụ việc tàu cao tốc chở 42 người gặp nạn ở Cần Giờ, một số hành khách phản ánh, khi bước lên tàu không có nhân viên nào hướng dẫn khách sử dụng hay chỉ vị trí để áo phao.
"Từ lúc lên tàu đến lúc tàu gặp sự cố không có ai hướng dẫn chúng tôi dùng áo phao cả, cứ lên là đi vậy thôi. Chúng tôi còn không biết áo phao để ở đâu.
May mắn là thoát nạn, chứ nếu không thì không biết làm sao", báo VTC News dẫn lời một hành khách.
Trả lời báo Lao Động, ông Trần Song Hải – Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh DP cho biết, theo yêu cầu an toàn của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) khi hành khách đi tàu không cần mặc áo phao, khi xảy ra tình huống khẩn cấp, có hiệu lệnh của thuyền trưởng thì hành khách mới bắt đầu mặc áo phao.
Tàu cao tốc bị chìm ở khu vực bến Tắc Suất. Ảnh Dân Việt |
"Lúc đó chúng tôi đã xử lý, đưa tàu vào bờ an toàn, hành khách và hành lý cũng an toàn, cho nên chúng tôi chưa bật hiệu lệnh mặc áo phao", ông Hải cho hay.
Ông Hải cũng cho biết thêm, tàu gặp nạn vào lúc 8h ngày 8/4. Tàu cao tốc Greenlines DP (loại C3, chứa 50 chỗ ngồi) xuất bến từ Vũng Tàu, chở 42 hành khách đi Cần Giờ rồi đến bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM). Phương tiện này khi lưu thông cách bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) khoảng 300m thì lái tàu phát hiện tàu bị sự cố, nước tràn vào khiến tàu bị nghiêng một bên.
Khi tàu vào gần tới bến, lái tàu mất phương hướng để tàu đập mạnh vào cầu cảng, làm kính cường lực bị vỡ. 42 hành khách hoảng hốt chạy lên mũi tàu, nhảy lên cầu cảng an toàn trước khi tàu chìm.
“Bánh lái tàu không di chuyển được nên nhân viên xuống buồng máy kiểm tra thì phát hiện nước đang tràn vào. Ngay khi phát hiện sự cố, thuyền trưởng đã cập bờ để đưa hành khách cập vào bến Tắc Suất an toàn”, ông Hải nói.
Hoàng Yên (T/h)