+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Rùng mình giây phút sinh tử qua lời kể của nạn nhân

    (ĐS&PL) - Anh Guêm - một trong 3 nạn nhân bị thương sau vụ tai nạn xe tải lao xuống vực – đã kể lại giây phút sinh tử trước khi ngất lịm đi không biết gì.

    Như đã đưa tin, khoảng 1h ngày 9/2, tại đường liên xã Đak Sơmei - Hà Đông (thuộc địa phận làng Bok Rei, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa), xe tải chở mì bất ngờ lao xuống vực khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương đang được điều trị cấp cứu.

    Trao đổi với báo Dân Trí, anh Guêm (SN 1999, trú huyện Mang Yang) kể lại mình cùng nhiều người khác đi bốc vác mì khô thuê từ sáng 8/2. Thời điểm xảy ra tai nạn, do quá mệt nên anh đang ngủ thiếp đi.

    vu xe tai lao xuong vuc khien 6 nguoi tu vong rung minh giay phut sinh tu dspl
    Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai thăm hỏi các nạn nhân đang điều tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Dân Trí

    “Đang lơ mơ ngủ thì tôi nghe tiếng người la lớn, rồi chiếc xe lao mạnh xuống vực sâu. Từ lúc đó, tôi cũng ngất đi không biết chuyện gì xảy ra nữa. Những người trên xe lúc đó cũng đa số là lao động bốc vác mì như tôi", anh Guêm nói.

    Chị Nenh ở làng Kop Do, thị trấn Kon Dơng, Mang Yang (vợ của anh Guêm) đồng thời cho biết: "Tôi ở nhà chăm con còn chồng đi bốc vác mì từ sáng sớm 8/2. Mỗi ngày đi bốc mì, chồng được trả khoảng từ 300.000 - 400.000 đồng. Đến 4h sáng nay, tôi nghe tin chồng bị tai nạn nên chạy đến bệnh viện ngay. Hiện hai tay và chân của anh đều bị gãy, nhà thì nghèo, không biết làm sao đây”.

    Theo báo Người Lao Động, ông Ngô Đức Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Sơ Mei, cho biết ngay khi nhận được tin báo đã huy động tối đa lực lượng của xã tới hiện trường. Cùng với đó, huy động người dân ở những ngôi làng lân cận tới giải cứu những người bị nạn.

    Tại hiện trường vụ tai nạn là ở vực sâu, chiếc xe tải bị biến dạng hoàn toàn, nhiều bộ phận đã rời ra khỏi xe. Những bao mì lát khô trên xe vương vãi khắp nơi.

    vu xe tai lao xuong vuc khien 6 nguoi tu vong rung minh giay phut sinh tu dspl 4
    Sau khi lao xuống vực sâu, chiếc xe tải chở mì bị biến dạng hoàn toàn. 

    "Do ở vực sâu nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, chúng tôi phải lấy xà beng cạy cửa cabin để đưa các nạn nhân ra ngoài. Sau đó, cứ 4 đến 5 người cùng hỗ trợ đưa từng nạn nhân từ vực sâu lên trên", ông Cảnh kể lại.

    Theo VOV, Lãnh đao Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã giao Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 8105D- tỉnh Gia Lai trực tiếp đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả và điều tra nguyên nhân tai nạn.

    Giấy phép lái xe của tài xế Huỳnh Đức Nguyên (SN 1982, ở Gia Lai) là hạng C, cấp ngày 28/5/2019, có giá trị đến ngày 28/5/2024.

    Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia vào Gia Lai để kiểm tra hiện trường, phối hợp cùng lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả tai nạn.

    Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh và Bộ trưởng GTVT cũng gửi lời thăm viếng, chia buồn, động viên gia đình nạn nhân không may qua đời và thăm hỏi những người bị thương trong vụ việc.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-tham-khoc-o-gia-lai-rung-minh-giay-phut-sinh-tu-qua-loi-ke-cua-nan-nhan-a527895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan