+Aa-
    Zalo

    Vụ Sơn Toa Việt Nam bị tố vi phạm hợp đồng: Nhiều mâu thuẫn chưa có lời giải!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị Trần Thị Khuyên – Nạn nhân phản ánh việc bị Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam vi phạm hợp đồng lao động đã cung cấp tình tiết mới liên quan tới sự việc.

    Chị Trần Thị Khuyên, nạn nhân phản ánh việc bị Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam vi phạm hợp đồng lao động đã cung cấp tình tiết mới liên quan tới sự việc. Những mâu thuẫn trong sự việc này tiếp tục hé lộ dần.

    Như đã đề cập ở bài trước, chị Trần Thị Khuyên (26 tuổi, quê Nam Định) nhân viên của Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam đã phản ánh công ty này vi phạm HĐ lao động với mình.

    Liên quan tới sự việc, ông Udom Parichartwutthikul - Tổng Giám đốc điều hành toàn quốc Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam cho biết, Công ty chưa hề ký quyết định nào sa thải chị Khuyên sau khi nhân viên này kết thúc hợp đồng lao động lần thứ nhất.

    Chị Khuyên cho rằng công ty Sơn Toa Việt Nam vẫn cố tình lấp liếm sai phạm.

    Theo công văn Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam trả lời báo Đời sống Pháp luật, việc sa thải chị Khuyên xuất phát từ việc nhân viên này đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động lần hai giữa đôi bên. Cụ thể, khoảng thời gian sau khi hợp đồng lao động lần 2 có hiệu lực, chị Khuyên không lên cơ quan làm việc và không báo cáo công việc định kỳ với cấp trên…

    Liên quan tới vấn đề này, chị Trần Thị Khuyên cho rằng Công ty Sơn Toa Việt Nam đang cố tình lấp liếm sai phạm(!?). “Tôi đã bị công ty Sơn Toa Việt Nam gửi quyết định sa thải từ trước khi hợp đồng lao động thứ hai có hiệu lực. Tuy nhiên không hiểu tại sao họ lại nói rằng trước đó không hề có quyết định sa thải. Việc sa thải được thực hiện công khai, thậm chí công ty còn tổ chức tiệc liên hoan để chia tay tôi.”, chị Khuyên cho biết.

    Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Khuyên do ông Udom Parichartwutthikul ký.

    Để xác thực thêm thông tin, chị Khuyên cung cấp cho PV quyết định chấm dứt hợp đồng lao động do chính ông Udom Parichartwutthikul - Tổng Giám đốc điều hành toàn quốc Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam ký.

    Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động do ông Udom Parichartwutthikul nêu rõ: Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với chị Trần Thị Khuyên (ngày chấm dứt 1/7/2016). Chị Khuyên có trách nhiệm bàn giao công việc, trang thiết bị, dụng cụ mà công ty đã cấp cho cấp trên.

    “Họ đã sa thải tôi theo quyết định ngày 28/6/2016, tuy nhiên bây giờ họ lại lấy lý do hai tháng 7 và 8/2016 tôi không đi làm để căn cứ sa thải. Tôi đâu thể đi làm khi thực tế họ đã sa thải tôi rồi. Công ty Sơn Toa Việt Nam đã vi phạm hợp đồng lao động, nay họ lại lấy lý do trên để lấp liếm sai phạm thì không thể chấp nhận được.” – Chị Khuyên cho biết.

    PV đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại, gửi email tới cán bộ lãnh đạo Công ty TNHH Sơn Toa Việt Nam để đặt lịch làm việc và trao đổi về quyết định chấm dứt hợp đồng lao động nêu trên do ông Udom Parichartwutthikul  ký tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm từ công ty.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

    1. Pht tin t 300.000 đng đến 3.000.000 đng đi vi người s dng lao đng có mt trong nhng hành vi sau đây:

    a) Không công b danh sách người lao đng b thôi vic theo các quy đnh ca pháp lut lao đng;

    b) Không trao đi vi Ban Chp hành Công đoàn cơ s hoc Ban Chp hành công đoàn lâm thi khi cho người lao đng thôi vic;

    c) Không thông báo vi cơ quan lao đng cp tnh trước khi cho người lao đng thôi vic;

    d) Không thông báo trên các phương tin thông tin đi chúng và niêm yết ti tr s v nhu cu tuyn dng lao đng ít nht by ngày trước khi nhn h sơ đăng ký d tuyn ca người lao đng.

    2. Pht tin t chc, cá nhân có mt trong nhng hành vi sau: không trhoc tr không đy đ tin tr cp mt vic làm cho người lao đng; thu phí gii thiu vic làm đi vi người lao đng cao hơn mc quy đnh; thu phí gii thiu vic làm không có biên lai, theo mt trong các mc sau đây:

    a) T 200.000 đng đến 1.000.000 đng, khi vi phm vi t 01 người đến 10 người lao đng;

    b) T 1.000.000 đng đến 5.000.000 đng, khi vi phm vi t 11 người đến 50 người lao đng;

    c) T 5.000.000 đng đến 10.000.000 đng, khi vi phm vi t 51 người đến 100 người lao đng;

    d) T 10.000.000 đng đến 20.000.000 đng, khi vi phm vi t 101 người đến dưới 500 người lao đng;

    đ) T 20.000.000 đng đến 30.000.000 đng, khi vi phm vi t 500 người lao đng tr lên;

    3. Pht tin 5.000.000 đng đến 10.000.000 đng đi vi mt trong nhng hành vi sau đây:

    a) Doanh nghip không lp qu d phòng v tr cp mt vic làm;

    b) Người có hành vi d d, ha hn và qung cáo gian di đ la gt người lao đng hoc li dng dch v vic làm đ thc hin nhng hành vi trái pháp lut.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-son-toa-viet-nam-bi-to-vi-pham-hop-dong-nhieu-mau-thuan-chua-co-loi-giai-a181720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan