+Aa-
    Zalo

    Vụ SIM tiền tỷ "999.999" bị thu hồi: Nhà mạng Vinaphone nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ SIM "999.999" bị thu hồi, nhà mạng Vinaphone khẳng định thu hồi SIM theo đúng quy trình. Phía chủ SIM vẫn chưa hài hòng với cách xử lý này.

    Theo đó, anh Đăng Quang (Hà Nội) đi công tác nước ngoài và trong nước dài ngày đã không sử dụng đến số điện thoại với đuôi "999.999". Đây là số điện thoại anh sử dụng 15 năm, có đăng ký chính chủ.

    Tin tức trên Dân trí, vào ngày 19/11, anh phát hiện thuê bao của mình đã bị thu hồi. Thuê bao này thuộc nhà mạng Vinaphone, đăng ký dưới dạng thuê bao trả trước và tài khoản còn khoảng 3 triệu đồng. Thời điểm này, anh gọi lên tổng đài Vinaphone và nhận được phản hồi rằng thuê bao đã bị thu hồi về kho số nhưng chưa cấp.

    Đến ngày 20/11, người này ra phòng giao dịch và được thông báo số điện thoại đã được khởi tạo cho khách hàng mới, không thể cấp lại. Theo anh Quang, đây cũng là thời điểm vừa hết 90 ngày kể từ khi thuê bao bị khóa hai chiều.

    Thông tin với VietNamNet về vụ việc, đại diện VinaPhone cho biết, việc thu hồi số thuê bao di động trả trước hết hạn sử dụng được Bộ TT&TT quy định, được nhà mạng triển khai áp dụng và công bố công khai trên website từ nhiều năm nay. Quy định này nhằm tối ưu hiệu suất khai thác kho số viễn thông và hạn chế tình trạng SIM rác.

    Theo quy định của nhà mạng, sau khi thuê bao trả trước hết hạn sử dụng tài khoản, thuê bao sẽ bị khoá 1 chiều, 10 ngày sau đó sẽ bị khoá 2 chiều (trước khi khoá 1 chiều, 2 chiều hệ thống sẽ gửi nhiều tin nhắn thông báo).

    Vụ việc SIM "999.999" bị thu hồi hiện nhận được nhiều sự quan tâm và phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. (Ảnh minh họa)

    Vụ việc SIM "999.999" bị thu hồi hiện nhận được nhiều sự quan tâm và phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. (Ảnh minh họa)

    Thời gian nhà mạng lưu giữ số của thuê bao trên hệ thống sau khi thuê bao đã bị khóa 2 chiều là 30 ngày. Sau thời gian trên, số thuê bao sẽ được lưu giữ tiếp 15 ngày để xem xét cấp lại nếu khách hàng tiếp tục có nhu cầu sử dụng. Quá thời hạn này, số thuê bao sẽ được tái sử dụng theo quy định.

    Đối với trường hợp số điện thoại 0xx7.999.999, số thuê bao bị khóa 1 chiều vào ngày 19/8/2024, khóa 2 chiều vào ngày 29/8/2024, lưu giữ số và chờ khôi phục đến ngày 12/10/2024 (45 ngày kể từ khi khóa 2 chiều).

    Theo VinaPhone, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhà mạng này đã gửi nhiều tin nhắn thông báo khuyến nghị duy trì sử dụng dịch vụ để tránh bị khóa 1 chiều, 2 chiều.

    Cụ thể, nhà mạng đã nhắn tin cảnh báo việc thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều vào các ngày 14-16-18/8 và cảnh báo việc thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều vào các ngày 24-26-28/8.

    Sau khi gửi các tin nhắn thông báo, VinaPhone không ghi nhận phản hồi của khách hàng, số thuê bao trên cũng không phát sinh sử dụng dịch vụ viễn thông, nên hệ thống đã thực hiện khoá 1 chiều, khóa 2 chiều khi hết hạn sử dụng tài khoản theo quy định.

    Quá thời hạn chờ khách hàng khôi phục theo nhu cầu, đến ngày 19/11/2024 VinaPhone mới tái sử dụng và đưa số điện thoại này vào chế độ phát hành mới. Việc tái sử dụng số thuê bao được thực hiện theo quy định, sau khi đã đảm bảo quyền lợi và thời gian cho khách hàng có nhu cầu khôi phục sử dụng dịch vụ.

    VinaPhone cũng khẳng định thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về trường hợp nêu trên là chưa đúng sự thật, có tính quy chụp và có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Nhà mạng đã đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sim-tien-ty-999-999-bi-thu-hoi-nha-mang-vinaphone-noi-gi-a488577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan