+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại cha mẹ và em gái ở Bắc Giang: Kẻ thủ ác đi đâu sau khi gây án?

    (ĐS&PL) - Sau khi sát hại cha mẹ và em gái ở Bắc Giang, Hiếu lấy xe máy bỏ trốn về phía tỉnh Lào Cai thì bị công an bắt giữ.

    Ngày 23/9, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử vụ án hình sự, tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Chung Hiếu (SN 1974), trú tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh (Lạng Giang) về tội “Giết người”.

    Báo Bắc Giang dẫn nội dung nội án, năm 2013, Hiếu kết hôn với chị Hà Thị K (SN 1979). Vợ chồng Hiếu sinh sống tại TP. Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) và có 2 con chung là cháu T. và cháu M.

    Tuy nhiên, năm 2015, Hiếu đánh vợ và bị tuyên án 6 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

    Năm 2019, khi Hiếu đang chấp hành bán án thì TAND TP Lạng Sơn xét xử ly hôn giữa Hiếu và chị K. Cháu M. được ông bà nội là ông Trần Định L. (SN 1945) và bà Bùi Thị Th. (SN 1949) đón về nhà ở thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh (Lạng Giang) chăm sóc.

    Ngày 13/10/2021, chấp hành án xong, Hiếu về nhà bố mẹ đẻ sinh sống cùng 4 người gồm: Ông L., bà Th., chị Trần Thị T. (SN 1976, người bị khuyết tật nặng, em gái của Hiếu), anh Trần Nguyên H. (SN 1985, em trai Hiếu) và cháu M.

    Trong thời gian sinh sống, Hiếu cho rằng M không phải là con mình nên không thừa nhận. Bố mẹ và người thân trong gia đình nhắc nhở, nói rằng Hiếu phải nhận cháu M là con. Do bực tức mọi người trong nhà nên đối tượng nghĩ đến việc trả thù.

    Bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Kinh tế Đô thị

    Bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Kinh tế Đô thị

    Sáng 22/10/2021, khi chị T. khuyên Hiếu nhận cháu M. là con, thì Hiếu bực tức dùng dao tấn công khiến chị T. tử vong tại chỗ. Ít phút sau, bà Th. đi làm đồng về, Hiếu kể lại sự việc sát hại em gái, rồi nhẫn tâm sát hại mẹ đẻ.

    Đến 11h cùng ngày, cháu M. đi học về, nhưng Hiếu khóa cổng không cho vào nhà.

    Đến 13h cùng ngày, ông L. đi làm về, mở cổng vào nhà thì Hiếu thông báo đã sát hại mẹ và em gái. Ngay sau đó, Hiếu nhẫn tâm sát hại bố đẻ.

    Chứng kiến sự việc, cháu M. sợ hãi chạy đi báo cho mọi người. Bị phát hiện, Hiếu lấy xe máy của ông L. bỏ trốn. Khi Hiếu điều khiển xe về phía tỉnh Lào Cai thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ vào ngày 24/10/2021.

    Theo tờ Kinh tế Đô thị, qua giám định, cơ quan điều tra xác nhận tại thời điểm gây án, Hiếu không có bệnh lý tâm thần, hoàn toàn đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    Tại phiên tòa, Hiếu thừa nhận mọi hành vi phạm tội và đồng ý với toàn bộ cáo trạng truy tố. Người em trai của Hiếu, anh Trần Nguyên H., đã có đơn xin miễn, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường dân sự.

    Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Trần Văn Hiếu là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, hung hãn, phạm tội với người cao tuổi và thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, HĐXX đã tuyên phạt Hiếu mức án tử hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sat-hai-cha-me-va-em-gai-o-bac-giang-ke-thu-ac-i-au-sau-khi-gay-an-a467268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan