+Aa-
    Zalo

    Vụ sập trần la phông trong trường học tại Đà Lạt: UBND Tỉnh Lâm Đồng ra văn bản chỉ đạo

    (ĐS&PL) - Sau khi xảy ra vụ sập trần la phông tại phòng Hội trường của Trường THCS-THPT Chi Lăng (phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), mới đây UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản về việc khẩn trương kiểm tra, rà soát các công trình có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên trên địa bàn tỉnh.

    Báo Lao động đưa tin, sau khi sự cố xảy ra, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng; UBND các huyện, TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc khẩn trương kiểm tra, rà soát các công trình xây dựng trong các trường học trên địa bàn tỉnh đã xuống cấp, có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên để đề xuất giải pháp khắc phục;

    Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp không đảm bảo an toàn theo quy định; phải báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/12/2023.

    vu sap tran la phong trong truong hoc tai da lat ubnd tinh lam dong ra van ban chi dao
    Trường THCS-THPT Chi Lăng, nơi xảy ra sự cố. Ảnh: Lao động.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 11/12, ông Lê Chiến Thắng- Hiệu trưởng trường THCS-THPT Chi Lăng đã xác nhận vụ việc. Hiệu trường nhà trường cho biết: "Cũng chỉ bị sơ sơ, một tí ở hội trường thôi. Hiện nay, phòng Hội trường người ta đang làm, mong muốn các anh chị thông cảm, tuần sau hay tuần sau nữa thì tới... Nó chỉ bị rớt một ít thôi, chúng tôi đã hoàn thiện rồi".

    Ông Thắng cũng cho biết, vụ việc xảy ra cách đây khoảng 2 tuần. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, không có các em học sinh học trong phòng nên không có ai bị thương.

    Theo báo Dân Việt, tại khu vực hiện trường phòng Hội trường, nơi xảy ra vụ việc đã được kéo rèm kín, bên ngoài không thể thấy và đang được khóa cửa. Quan sát có thể thấy phần la phông của phòng Hội trường này được làm bằng thạch cao. Tuy nhiên phía nhà trường không muốn người khác tiếp cận hiện trường vì lý do phòng này đang khóa để sơn lại.

    Liên quan đến sự việc, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết đã cử cán bộ chức năng đến hiện trường để nắm bắt tình hình, báo cáo hướng xử lý. 

    Đến thời điểm hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Trường THCS - THPT Chi Lăng ngắt điện và giăng dây khu vực hội trường, không cho mọi người, học sinh tới gần.

    Nguồn tin trên báo Dân Việt, nguyên nhân vụ việc đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng nhận định là do phần trần được thiết kế theo kiểu khung treo, có thể trong quá trình sử dụng, gió lồng vào khe hở mái, làm trần tăng áp lực dẫn đến tuột sợi dây thép treo trần thạch cao lên xà gồ.

    Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo đơn vị thi công trước đây tiến hành khắc phục và hiện nay đã làm lại trần theo thiết kế ban đầu, có tăng cường đường kính dây thép và neo chắc chắn vào xà gồ (không sử dụng bát thép như các trần thạch cao thông thường). Tới thời điểm hiện tại, phần đóng trần đã xong, đang sơn nước, dự kiến hoàn thành ngày 13/12/2023.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tran-la-phong-trong-truong-hoc-tai-da-lat-ubnd-tinh-lam-dong-ra-van-ban-chi-dao-a603180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ sập nhà, 1 người thiệt mạng ở TP.Thủ Đức: Công trình sai phạm trên đất nông nghiệp

    Vụ sập nhà, 1 người thiệt mạng ở TP.Thủ Đức: Công trình sai phạm trên đất nông nghiệp

    Liên quan đến vụ sập nhà cấp 4 khiến một công nhân thi công bị vùi lấp thiệt mạng xảy ra tại hẻm 190 đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh, TP.Thủ Đức (TP.HCM), mới đây UBND phường Trường Thạnh xác nhận đây là công trình có phần xây lấn chiếm kênh rạch và đã bị chính quyền địa phương lập biên bản nhiều lần.