+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu Phong Châu: "Nước lũ lớn thế này, sao cứu được em đây"

    (ĐS&PL) - Tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, người thân đau đớn nhìn dòng nước xiết, mong phép màu xảy ra.

    Liên quan đến sự cố cầu Phong Châu (Phú Thọ) bất ngờ sập xuống, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo các bộ ngành đã đến ngay hiện trường để phối hợp với tỉnh Phú Thọ chỉ đạo kiểm tra, triển khai công tác khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu.

    Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết trên VTV, có khoảng 13 nạn nhân trong vụ việc, tuy nhiên đây chỉ là con số dự kiến ban đầu. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo khắc phục thiệt hại, cứu chữa các nạn nhân, giao quân đội và công an tìm kiếm cứu hộ người bị nạn. Chặn 2 đầu cầu và 2 đầu đường thủy để đảm bảo an toàn cho người dân. Bên cạnh đó tính toán làm cầu phao qua cầu.

    Tại hiện trường ngoài cảnh sát, quân đội, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế... còn có những người nhà, người thân của những nạn nhân đang mất tích. 

    Vội vàng chạy đến hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, chị T. bật khóc, cho biết trên Người lao động, em rể chị là anh Hà Quốc C. (sinh năm 1986, ở Chu Hoá, Việt Trì, Phú Thọ), là lái xe container. Sáng nay, lúc 9h đến 9h30, anh C. vẫn gọi điện cho vợ (em ruột chị T. - PV).

    "Sau đó có thông tin sập cầu, em gái tôi gọi cho C. thì không liên lạc được, tiên lượng chuyện chẳng lành nên chúng tôi vội đến hiện trường. Sau đó được biết có một xe container rơi xuống khi cầu sập", chị T. chia sẻ trong nước mắt.

    "Dòng nước lớn như thế này sao mà cứu được em đây em ơi"- chị T. khóc nghẹn khi đứng nhìn về nhịp cầu nằm bất động dưới lòng sông đang chảy xiết.

    Cầu Phong Châu bị sập chỉ còn 1 nhịp, lực lượng chức năng chưa thể thực hiện cứu hộ cứu nạn do nước chảy xiết. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Cầu Phong Châu bị sập chỉ còn 1 nhịp, lực lượng chức năng chưa thể thực hiện cứu hộ cứu nạn do nước chảy xiết. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Anh Chiến (ở huyện Lâm Thao, Phú Thọ) đang túc trực ở bờ sông Hồng, cạnh cầu Phong Châu đầu Tam Nông để nghe ngóng thông tin từ em rể. Em rể anh Chiến là anh Tr., tài xế xe đầu kéo.

    Chia sẻ với Dân trí, anh Chiến cho biết cứ khoảng 10h hàng ngày, anh Tr. sẽ lái ô tô đi qua cầu Phong Châu. Khoảng hơn 10h ngày 9/9, gia đình anh Chiến nắm được thông tin cầu Phong Châu sập nên gọi điện cho anh Tr.

    Tuy nhiên, không ai có thể liên lạc được với nam tài xế. Đơn vị quản lý xe anh Tr. điều khiển tiết lộ cho gia đình rằng định vị cuối cùng của chiếc xe là ở cầu Phong Châu. "Đến nay, tôi vẫn chưa có thông tin gì mới về em rể", anh Chiến nói.

    Theo Tuổi trẻ, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ khuyến cáo tới người dân, các gia đình có nạn nhân mất tích hoặc nghi ngờ mất tích tại vụ sập cầu, có người nhà đi cung đường xung quanh hoặc đi trên cầu vào thời gian sập cầu, cần liên hệ với lực lượng chức năng, Công an tỉnh Phú Thọ để đối chiếu thông tin, đối chiếu phục vụ tìm kiếm sau này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sap-cau-phong-chau-nuoc-lu-lon-the-nay-sao-cuu-uoc-em-ay-a463486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan