+Aa-
    Zalo

    Vụ quán xôi chè nổi tiếng ở Hà Nội "chửi khách như con": Chủ quán bị phạt 2,5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc quán xôi chè nổi tiếng ở Hà Nội bị tố "chửi khách như con", chủ cơ sở đã thừa nhận sai phạm và bị phạt 2,5 triệu đồng.

    Theo Vietnamnet, ngày 11/12, đại diện Công an phường Hàng Bồ cho biết, đơn vị này đã điều tra, xác minh thông tin nhân viên quán xôi chè Bà Thìn (cơ sở 95 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm) văng tục, chửi thực khách thậm tệ. Sự việc này nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội trong hơn một tuần qua.

    Được biết, nhân viên có lời lẽ không đúng mực với thực khách là nhân viên thời vụ, được thuê khi đông khách, trả tiền công theo ngày. Sau sự việc, chủ cơ sở đã cho nhân viên này nghỉ việc.

    "Xác định nhân viên quán có hành vi ứng xử kém văn minh với thực khách, chúng tôi đã yêu cầu chủ cơ sở cam kết không tái phạm, đảm bảo an ninh trật tự, quản lý nhân viên chặt chẽ và ứng xử văn minh", đại diện Công an phường Hàng Bồ cho biết.

    vu quan xoi che noi tieng o ha noi chui khach nhu con chu quan bi phat 2 5 trieu dong2
    Quán xôi chè Bà Thìn nổi tiếng. Ảnh: Dân Trí.

    Cũng trong tuần qua, phường Hàng Bồ lập tổ kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh của cơ sở xôi chè Bà Thìn. Theo đó, cơ sở này hoạt động với đầy đủ giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện và xử phạt lỗi vi phạm "nhân viên chế biến thức ăn không đeo khẩu trang, găng tay". Ngoài ra, tổ kiểm tra cũng lập hồ sơ xử phạt cơ sở này 2,5 triệu đồng vì hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

    Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, phường không trực tiếp nhận được trình báo từ phía thực khách N.D.T - người chia sẻ trên mạng xã hội sự việc anh và em gái bị nhân viên quán chè này lớn tiếng quát với lời lẽ thô tục. Tuy nhiên, xác định sự việc có thể gây ảnh hưởng tới hình ảnh của du lịch phường nói riêng, quận Hoàn Kiếm và Thành phố Hà Nội nói chung, lãnh đạo phường đã nhanh chóng yêu cầu công an và đơn vị liên quan vào cuộc xác minh.

    "Chúng tôi chủ động liên hệ với thực khách T. để tìm hiểu những bức xúc, yêu cầu của anh ấy. Tuy nhiên, tới nay, anh T. vẫn chưa nghe điện thoại. Mong muốn của chúng tôi là giải quyết những khúc mắc của thực khách, đồng thời tạo cơ hội để chủ cơ sở trực tiếp xin lỗi khách, thể hiện rõ sự chân thành", ông Hải cho biết.

    "Quan điểm của lãnh đạo phường Hàng Bồ là xử lý nghiêm minh các cơ sở kinh doanh ứng xử kém văn hóa với khách hàng, không có trường hợp ngoại lệ. Chủ cơ sở phải nhận thức và chấp hành đúng pháp luật, quy định", ông Hải khẳng định.

    Trước đó, ngày 4/12, quán xôi chè Bà Thìn cơ sở Hàng Bồ bị một thực khách tố nhân viên có những lời nói tục tĩu, chửi thẳng mặt khách. Đại diện quán xôi chè cho biết: "Quán đông khách khó tránh lúc này lúc khác, nhà tôi thì chật chội, khách không thông cảm được thì cũng đành chịu", Dân Trí thông tin.

    XEM THÊM: Kế hoạch bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Giáp Thìn 2024 tại một số địa phương

    vu quan xoi che noi tieng o ha noi chui khach nhu con chu quan bi phat 2 5 trieu dong
    Sự việc xảy ra tại quán xôi chè Bà Thìn cơ sở Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Quán xôi chè Bà Thìn nổi tiếng là một trong những quán chè lâu đời nhất Hà Nội. Tuy nhiên, quán này cũng nhiều lần nhận phản ánh của khách hàng về thái độ phục vụ không niềm nở, nhân viên lớn tiếng chửi khách. 

    Thực khách đến đây ăn chè phần nhiều là khách quen, đã ăn tại quán nhiều năm. Quen với hương vị các món chè và quen cách phục vụ của quán Bà Thìn nên thường không phản ánh hay phàn nàn. Đa phần, họ đến vì thích đồ ăn tại quán.

    Nhóm khách còn lại là khách du lịch, giới trẻ… biết đến quán qua các trang mạng xã hội, đánh giá ẩm thực. Những người này đến vì tò mò và "đu" theo các trào lưu ăn hàng. 

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-quan-xoi-che-noi-tieng-o-ha-noi-chui-khach-nhu-con-chu-quan-bi-phat-2-5-trieu-dong-a603068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan