+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh tố cô giáo đánh, tát học sinh: Trần tình của "người lái đò"

    (ĐS&PL) - Cô giáo thừa nhận, trong quá trình can ngăn, do nóng vội và mất bình tĩnh khi thấy 2 học sinh mâu thuẫn nên đã có hành động bột phát, mục đích là giáo dục học sinh.

    Liên quan sự việc phụ huynh tố cô giáo Trường Tiểu học Quảng Nghiệp (Tứ Kỳ, Hải Dương) có hành vi bạo lực học đường đối với con mình, ngày 27/5, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin.

    "Phòng đã yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể về sự việc, xác minh làm rõ thông tin, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định", vị lãnh đạo thông tin.

    Trước đó, chị N.T.H. (trú tại xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ) có đơn tố giác gửi các cơ quan chức năng và đăng tải lên mạng xã hội nội dung sự việc:

    "Con chị H. là cháu N.M.P. (học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Quảng Nghiệp) tỏ thái độ sợ hãi và trốn tránh mẹ sau khi đi học về.

    Chị H. gặng hỏi mới biết con bị cô giáo N.T.T.L. đánh lên đầu và mặt trong tiết tiếng Anh."

    Tạp chí Tri thức dẫn nội dung báo cáo của Trường Tiểu học Quảng Nghiệp gửi Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ cho hay, vụ việc xảy ra vào ngày 19/4, trong tiết học môn tiếng Anh. Nhà trường đã nhận đơn tố giác của phụ huynh và thành lập tổ xác minh.

    Trường Tiểu học Quảng Nghiệp, nơi xảy ra sự việc giáo viên tát học sinh. Ảnh: Báo Giao thông

    Trường Tiểu học Quảng Nghiệp, nơi xảy ra sự việc giáo viên tát học sinh. Ảnh: Báo Giao thông

    Kết quả xác minh chỉ ra trong tiết học thứ 4, khi thấy em N.M.P. ngồi không đúng vị trí và quay xuống phía dưới, cô N.T.T.L. đã kéo áo và bảo em ngồi về đúng chỗ nhưng học sinh vẫn tiếp tục vi phạm. Cuối tiết học, em P. và em T. (học sinh khác trong lớp) xảy ra mâu thuẫn với nhau, cô L. đã can ngăn hai em.

    Làm việc với nhà trường, cô L. thừa nhận trong quá trình can ngăn, do nóng vội và mất bình tĩnh khi thấy hai em như vậy, cô đã có hành động bột phát là tát vào má em P., mục đích là giáo dục em để những tiết học sau em sẽ nghiêm túc hơn trong giờ học tiếng Anh.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, cô L. đã gọi điện cho mẹ em P. để trao đổi với gia đình về sự việc. Cô L. nói trong quá trình trao đổi sự việc không có ý thách thức gia đình. Học sinh lớp 4C xác nhận, khi hai bạn P. và T. cãi nhau, cô giáo có mắng, giật tóc và tát em P.

    Về phía nhà trường, công đoàn, giáo viên chủ nhiệm và cô L. sau khi xảy ra sự việc cũng đã chủ động gặp gỡ gia đình, thăm hỏi động viên em P. Nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa em P. đi thăm khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Sức khỏe và tâm lý của em P. hiện ổn định, bình thường, vẫn tham gia các hoạt động của lớp và chơi đùa với các bạn, không có biểu hiện bất thường.

    Từ những điều trên, Trường Tiểu học Quảng Nghiệp xác định cô giáo N.T.T.L. do nóng giận, mất bình tĩnh, đã có hành động bột phát, có hành vi mắng, giật tóc và tát học sinh P. Hành vi nóng giận, mất bình tĩnh, hành động bột phát của cô giáo N.T.T.L. đã vi phạm quy tắc ứng xử trong trường học.

    Hiện, nhà trường đang tập trung rà soát, xác nhận nội dung sự việc theo đơn tố giác và xử lý vi phạm theo quy định (nếu có).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-phu-huynh-to-co-giao-anh-tat-hoc-sinh-tran-tinh-cua-nguoi-lai-o-a427695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan