+Aa-
    Zalo

    Vụ Phó Chánh án TAND huyện ở Quảng Trị bị đâm: Hé lộ lời khai của nghi phạm

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm đâm Phó Chánh án TAND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) trong phòng làm việc khiến nạn nhân trọng thương.

    Liên quan đến quá trình điều tra vụ ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chánh án TAND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) bị đâm trọng thương tại phòng làm việc, thông tin từ báo Người lao động cho biết, cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi phạm gây án.

    Danh tính nghi phạm được xác định là Trần Văn Tuân (51 tuổi, ngụ tại phường Hương Hồ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

    Theo cơ quan điều tra, nghi phạm bước đầu đã thừa nhận hành vi của mình. "Đồng chí Quý trước đó là chủ tọa phiên tòa xét xử Trần Văn Tuân về tội vi phạm quy định giao thông đường bộ và tuyên án 3 năm tù. Tuân cho rằng đồng chí Qúy xử nặng, không cho hưởng án treo nên tư thù dẫn đến hành vi trên" - nguồn tin cho biết.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Người lao động.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Người lao động.

    Theo Pháp luật TP.HCM, tại bản án sơ thẩm 19/12/2023, TAND huyện Cam Lộ đã tuyên phạt bị cáo Tuân 3 năm tù. Phiên tòa này do ông Quý làm chủ tọa. Sau đó bị cáo Tuân kháng cáo bản án sơ thẩm. Tiếp đó, TAND tỉnh Quảng Trị xét xử phúc thẩm vụ án và không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 2/5 tại trụ sở TAND huyện Cam Lộ. Thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Quý đang ở phòng làm việc thì bất ngờ bị một người dùng vật nhọn đâm trọng thương.

    Tại hiện trường, một số vật dụng trong phòng làm việc của ông Quý bị ngã đổ, nhiều vết máu xuất hiện ở dưới sàn nhà, bàn làm việc. Phát hiện sự việc, nhiều cán bộ của đơn vị này đã khống chế đối tượng, sau đó bàn giao cho lực lượng Công an huyện Cam Lộ.

    Ông Quý sau đó được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với nhiều vết thương ở vùng bụng, bả vai.

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc. TAND tỉnh vẫn chưa có thông tin chính thức về động cơ của người gây án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-pho-chanh-an-tand-huyen-o-quang-tri-bi-am-he-lo-loi-khai-cua-nghi-pham-a419440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan