+Aa-
    Zalo

    Vụ phá đường dây mua bán trái phép hơn 11.000 tỷ ở Lạng Sơn: Hé lộ chiêu thức của các đối tượng

    (ĐS&PL) - Các đối tượng sử dụng căn cước công dân giả thành lập doanh nghiệp "ma" mua bán hóa đơn với tổng giá trị ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng hơn 11.000 tỷ đồng.

    Ngày 9/8, VTC News dẫn thông tin từ Công an TP.Lạng Sơn, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án 2403M, bắt giữ 3 người thực hiện hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với tổng giá trị ghi trên hóa đơn lên đến hơn 11.300 tỷ đồng.

    Những người này gồm: Phạm Việt Cường (SN 1977, trú tại quận Long Biên, Hà Nội); Vũ Thị Loan (SN 1981, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) và Trần Thị Liên Chi (SN 1977, trú tại phường Tân Định, quận 1, TP.HCM).

    Theo cơ quan công an, nhóm người này thường sử dụng căn cước công dân giả hoặc căn cước công dân của người khác để thành lập doanh nghiệp “ma”, sau đó thực hiện hành vi mua bán hóa đơn lòng vòng để chiếm đoạt tiền của nhà nước.

    Các bị can Trần Thị Liên Chi, Phạm Việt Cường và Vũ Thị Loan. Ảnh: Người lao động

    Các bị can Trần Thị Liên Chi, Phạm Việt Cường và Vũ Thị Loan. Ảnh: Người lao động

    Thông tin trên Báo Tin tức, từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại thành phố Lạng Sơn để mua bán trái phép hóa đơn; trong đó có 10 công ty không có hóa đơn giá trị gia tăng mua vào nhưng xuất hóa đơn giá trị gia tăng bán ra khống với tổng giá trị ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng hơn 11.300 tỷ đồng. Các công ty trên đều không hoạt động tại trụ sở đã đăng ký kinh doanh.

    Từ tháng 9/2023 đến nay, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khai thác và Thương mại Tân Lang (Công ty Tân Lang, ghi có trụ sở tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Vật liệu Xây dựng Việt Khôi (Công ty Việt Khôi, ghi có trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) đều do Phạm Việt Cường giữ chức vụ Phó Giám đốc, không tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh thực tế nào, nhưng lại mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống của 2/40 công ty “ma” nói trên, chủ yếu là hóa đơn các mặt hàng vật liệu xây dựng như cát, sỏi, đá.

    Cường đã mua các hóa đơn này từ Trần Thị Liên Chi và một người khác (chưa rõ họ tên, địa chỉ), với tổng giá trị ghi trên hóa đơn khoảng 75 tỷ đồng. Sau khi mua hóa đơn khống, Cường bán lại cho các doanh nghiệp tại các tỉnh khác, thu lợi từ 5% đến 7% trên tổng giá trị hóa đơn (chưa bao gồm thuế VAT).

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng Vũ Thị Loan là kế toán của cả hai Công ty Tân Lang và Việt Khôi, đã giúp Cường theo dõi việc mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống và nhận, chuyển tiền qua tài khoản của hai công ty này cùng tài khoản cá nhân của Loan.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-pha-uong-day-mua-ban-trai-phep-hon-11-000-ty-o-lang-son-he-lo-chieu-thuc-cua-cac-oi-tuong-a454956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan