+Aa-
    Zalo

    Vụ ông Trump bị ám sát hụt lần 2: Hé lộ tình tiết mới khiến nhiều người hoang mang

    (ĐS&PL) - Nghi phạm Routh đã viết một bức thư đe dọa ám sát Trump với địa chỉ gửi đến là "The World" (thế giới).

    Theo hãng tin CNN, liên quan tới vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump xảy ra vào ngày 15/9,  nghi phạm Ryan Wesley Routh có một chiếc hộp chứa đạn dược, ống kim loại, một số vật dụng khác cùng một số lá thư. Trong số đó, có một bức thư gửi tới “thế giới”, nói về âm mưu ám sát ông Trump.

    "Gửi tới thế giới. Tôi đã tìm cách ám sát Donald Trump nhưng thất bại. Tôi đã cố gắng hết sức và làm mọi thứ trong khả năng. Nhiệm vụ này có thể hoàn thành hay không tùy thuộc vào bạn. Tôi treo thưởng 150.000 USD cho bất cứ ai có thể làm được điều này", CNN trích dẫn lá thư của Ryan Routh. 

    Bức thư của nghi phạm hé lộ chi tiết kế hoạch ám sát ông Trump. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ.

    Bức thư của nghi phạm hé lộ chi tiết kế hoạch ám sát ông Trump. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ.

    Lá thư này nằm trong hồ sơ tòa án, được tiết lộ trước khi Routh hầu tòa vào ngày 23/9 (giờ địa phương), Reuters đưa tin.

    Các công tố viên cho biết lá thư nằm trong một chiếc hộp do một nhân chứng giấu tên nộp cảnh sát. Nhân chứng nói Routh đã để chiếc hộp này trước cửa nhà anh vài tháng trước.

    Như đã đưa tin, hôm 15/9, cựu Tổng thống Donald Trump suýt bị ám sát khi đang chơi golf tại Sân Golf Quốc tế Donald Trump ở bang Florida. Nghi phạm bị phát hiện ở vị trí chỉ cách ông Trump vài trăm mét.

    Đây là lần thứ 2 ông bị ám sát hụt trong vòng 2 tháng. Theo hồ sơ vụ án, nghi phạm còn một danh sách về ngày và địa điểm mà ông Trump đã hoặc sẽ xuất hiện trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

    Trong các bài đăng trực tuyến, thường tập trung vào chính trị Mỹ và các sự kiện toàn cầu, Routh cho biết mình đã bỏ phiếu cho ông Trump vào năm 2016 nhưng sau đó vô cùng thất vọng về nhiệm kỳ của ông.

    Chân dung nghi phạm ám sát hụt ông Trump lần 2. Ảnh: Reuters

    Chân dung nghi phạm ám sát hụt ông Trump lần 2. Ảnh: Reuters

    Các công tố viên cho biết một nhân viên Mật vụ đã bắn vào Routh sau khi phát hiện một khẩu súng trường thò ra khỏi hàng cây trước nơi ông Trump đang chơi golf vào ngày 15/9. Sau đó, nghi phạm bị một nhân chứng phát hiện lái xe trốn khỏi hiện trường.

    Trước khi bị mật vụ phát hiện, Routh dường như đã chờ ngoài sân golf trong gần 12 tiếng. Theo giới chức, Routh đến Florida một tháng trước đó, bắt đầu theo dõi sân golf và lái xe qua dinh thự của ông Trump.

    Chưa rõ động cơ ra tay của Routh. Nghi phạm đã bị truy tố tội "sở hữu súng dù là người từng bị kết án trọng tội" và "sở hữu khẩu súng bị xóa số seri", đối mặt án tù tối đa 20 năm cho hai tội danh.

    Hồi tháng 7, Cựu tổng thống Trump từng bị ám sát hụt khi vận động tranh cử ở bang Pennsylvania và bị thương ở vành tai. Ông là một trong 15 tổng thống Mỹ từng thoát chết trong các vụ ám sát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-ong-trump-bi-am-sat-hut-lan-2-he-lo-tinh-tiet-moi-khien-nhieu-nguoi-hoang-mang-a467368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan