+Aa-
    Zalo

    Vụ ông Trịnh Sướng: Phát hiện xăng giả từ năm 2018 nhưng không công bố, Bộ KH-CN nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiểm tra chất lượng xăng dầu năm 2018, Bộ KH-CN từng phát hiện xăng giả tại Đắk Nông, Sóc Trăng nhưng không công bố.

    Kiểm tra chất lượng xăng dầu năm 2018, Bộ KH-CN từng phát hiện xăng giả tại Đắk Nông, Sóc Trăng nhưng không công bố.

    Tại cuộc họp báo thông tin định kỳ quý II/2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) ngày 18/7, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường và chất lượng đã thông tin thêm về vụ việc xăng giả tại Đắk Nông và Sóc Trăng liên quan đến đại gia Trịnh Sướng.

    Theo đó, năm 2018, khi kiểm tra, thanh tra chuyên đề về chất lượng xăng dầu, ngành này đã phát hiện ra những thủ đoạn, hành vi gian lận chất lượng trong mặt hàng này.

    “Vì hành vi hết sức sức tinh vi, có thể diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào bất kể sáng, tối, đêm hôm nên chúng tôi đã báo cáo Bộ KH-CN để phối hợp với các lực lượng chức năng tìm hiểu, điều tra, xác định các hành vi vi phạm.

    Vì quá trình điều tra phải bảo mật nên chúng tôi cũng âm thầm phối hợp, thử nghiệm hàng chục mẫu xăng dầu để kiểm tra chất lượng, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, các chỉ tiêu, đồng thời luôn phối hợp chặt với ngành công an. Toàn bộ thông tin đã được thông báo cho cơ quan công an” - ông Linh cho biết.

    Bộ KH-CN phát hiện xăng giả từ năm 2018. Ảnh: Thanh niên

    Giải thích thêm lý do vì sao ngành KH-CN phát hiện có hành vi gian lận xăng dầu nhưng không công bố thông tin, ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH-CN, chia sẻ: “Nếu chỉ thanh tra hành chính thì rất khó có thể phát hiện những hành vi tinh vi, phải bằng nghiệp vụ của cơ quan điều tra mới phát hiện gian lận tinh vi như vậy”.

    Nhìn nhận ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng xăng dầu, ông Trương Hồng Dương, Chánh thanh tra Bộ KH-CN cho hay: “Xăng dầu nhập khẩu vào Việt Nam do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường, chất lượng kiểm tra 100% là tốt; sản xuất và chế biến tại các doanh nghiệp lớn cũng 100% là tốt; gian lận xăng dầu chỉ xảy ra ở các cơ sở bán lẻ, sản xuất chế biến không đúng quy định pháp luật”.

    Trước đó, từ ngày 28/5 đến 2/6, hàng trăm cảnh sát đồng loạt khám xét 6 điểm ở TP.HCM, TP. Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng của đại gia Trịnh Sướng và các đồng phạm. Động thái này diễn ra sau khi Công an Đắk Nông phát hiện 3 cửa hàng bán xăng giả, trong đó có một cây xăng của đại gia này.

    Khai với cảnh sát, ông Sướng và các đồng phạm thừa nhận đã bán ra thị trường khoảng 19,5 triệu lít xăng giả với giá thấp hơn thị trường 7.000-10.000 đồng mỗi lít, thu lợi bất chính hơn 130 tỷ đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-trinh-suong-phat-hien-xang-gia-tu-nam-2018-nhung-khong-cong-bo-bo-kh-cn-noi-gi-a284953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan