+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị quay clip đánh hội đồng: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trường THCS Sen Phương xử lý nghiêm các học sinh có liên quan đến vụ việc nữ sinh bị giật tóc, đánh hội đồng rồi quay clip đăng lên mạng xã hội.

    Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trường THCS Sen Phương xử lý nghiêm các học sinh có liên quan đến vụ việc nữ sinh bị giật tóc, đánh hội đồng rồi quay clip đăng lên mạng xã hội.

    Liên quan đến vụ nữ sinh sinh bị giật tóc, đánh hội đồng quay clip đăng lên mạng, tối 8/3, VTC News đưa tin, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi xuất hiện clip nữ sinh trường THCS Sen Phương (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị bạn đánh hội đồng, phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ cùng ban giám hiệu trường gửi báo cáo, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm các học sinh có khuyết điểm.

    Nữ sinh bị giật tóc, đánh hội đồng quay clip đăng lên mạng. Ảnh: VTC News 

    Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT địa phương, nhà trường tăng cường quản lý học sinh; có nhiều hình thức quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh để kịp thời hóa giải khúc mắc; làm tốt công tác tư vấn tâm lý học đường.

    Cùng nói về sự việc, Tiền Phong dẫn lời ông Hoàng Mạnh Cường, quyền Trưởng phòng GD&ĐT Phúc Thọ cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 6/3, bên ngoài nhà trường. Sau khi nắm thông tin, Ban giám hiệu trường THCS Sen Phương có buổi làm việc với các giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh liên quan vụ ẩu đả.

    Đồng thời, Nhà trường đã yêu cầu cả 5 học sinh viết tường trình, bản kiểm điểm, cam kết với nhà trường.

    Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT Phúc Thọ, nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả kể trên là do học sinh nhắn tin mâu thuẫn với nhau trên facebook.

    Em Ph. (lớp 8B – nữ sinh bị đánh) nhắn tin trên Facebook cho H. (lớp 8E) nói rằng bị Tu., T. (lớp 9B), Tr. (lớp 9C) và Tr. (lớp 8C) đánh và chặn đầu xe của mình. Sau đó, Tr. (lớp 8C) vào tài khoản Facebook của Phương để chụp toàn bộ tin nhắn và ghi âm của Ph. gửi cho H.. Sự việc khiến các học sinh xảy ra cãi cọ, mâu thuẫn, rồi dẫn tới đánh nhau.

    Tại buổi làm việc với lãnh đạo, những em đánh học sinh P. đã xin lỗi bạn, gia đình, thầy cô và hứa không tái phạm. Em P. cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của bạn.

    “Riêng em P. bị đánh nhưng không để lại hậu quả nặng nề. Các học sinh liên quan đến sự việc đều đã đi học bình thường. Tuy nhiên, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật, dự kiến đình chỉ học một tuần đối với em Tr. (lớp 8c). Ba em còn lại có thể bị đình chỉ học 3 ngày", ông Cường nói.

    Sau vụ việc, phòng GD&ĐT Phúc Thọ đã chỉ đạo trường THCS Sen Phương nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và chủ nhiệm lớp. Giáo viên chủ nhiệm cần gần gũi học sinh hơn, nắm bắt các thông tin, nguyện vọng của các em, làm tốt hơn công tác tư vấn tâm lý học đường, phối hợp để giáo dục học sinh.

    Đồng thời, Phòng cũng đã gửi báo cáo lên sở GD&ĐT Hà Nội và UBND huyện Phúc Thọ.

    Thông tin thêm về sự việc, trả lời Dân Trí, cô Lê Thị Văn, Hiệu trưởng trường THCS Sen Phương cho biết, hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục làm việc.

    Dự kiến thứ 5 tuần này (tức ngày 11/3), nhà trường sẽ họp Hội đồng kỉ luật. Đồng thời, nhà trường sẽ đưa dự kiến mức xử lý.

    Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi quán triệt đến toàn bộ học sinh nhà trường. Không chỉ các học sinh tham gia đánh bạn, đối với các học sinh cổ vũ xung quanh, nhà trường cũng phải có mức xử lý phù hợp để răn đe cho các học sinh khác", cô Văn nói.

    Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip một nữ sinh bị ba bạn khác giật tóc, tát, đá vào người.

    Khi em này ngã xuống đất, hai trong số các học sinh có mặt ở đó tiếp tục kéo học sinh này dậy để một học sinh khác đánh tiếp.

    Vào thời điểm xảy ra sự việc, nhiều bạn học sinh đứng xung quanh cổ vũ, reo hò và lấy điện thoại qua lại clip.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-quay-clip-danh-hoi-dong-so-gddt-ha-noi-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a358546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan