+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo khẩn phòng chống bệnh bạch hầu

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa có chỉ đạo hỏa tốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bạch hầu trên địa bàn.

    Theo thông tin từ Báo Giao thông, ngày 8/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có chỉ đạo hỏa tốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bạch hầu trên địa bàn tỉnh này.

    Theo đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, hạn chế tối đa số ca mắc và tử vong do bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, địa phương liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

    Sở Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh bạch hầu trong nước và trên địa bàn tỉnh, phát hiện sớm, hướng dẫn cách ly kịp thời không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài. 

    Tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức cho các đơn vị y tế trên toàn tỉnh về công tác giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, chẩn đoán, cách ly, cấp cứu, điều trị bệnh bạch hầu theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị tuyến dưới nhằm phát hiện sớm ca bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, điều trị sớm. 

    Vi khuẩn gây bệnh bạch hầu. Ảnh minh họa.

    Vi khuẩn gây bệnh bạch hầu. Ảnh minh họa.

    Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng. Tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho các trường hợp chưa được tiêm đầy đủ các mũi vắc-xin có thành phần phòng bệnh bạch hầu.

    Chỉ đạo công tác thu dung, điều trị, cấp cứu người bệnh, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong. 

    Bảo đảm đầy đủ thuốc, vắc-xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch. 

    Tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác phòng, chống dịch tại các khu vực có ổ dịch và các địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp. Báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh bạch hầu về UBND tỉnh, Bộ Y tế theo quy định.

    UBND huyện Hiệp Hòa thông tin ngay cho các địa phương ngoài huyện có trong lịch trình di chuyển của ca bệnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. 

    Rà soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn và xử lý môi trường theo quy định. 

    Tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp đi, đến, về từ vùng đang có dịch bạch hầu; phát hiện sớm các ca bệnh, khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng...

    Trước đó, báo cáo của Sở Y tế cho hay ngày 7/7, trường hợp M.T.B. (18 tuổi, tạm trú huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, thường trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) có kết quả xét nghiệm dương tính với bạch hầu.

    Đây là 1 trong 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca tử vong do bệnh bạch hầu tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Theo điều tra, từ ngày 1/7 đến ngày 6/7, ngoài một số quán karaoke ở huyện Hiệp Hòa, ca bệnh còn đến quán karaoke 1990 tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội vào ngày 4/7, theo Báo Tuổi trẻ.

    Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đang tích cực truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh trên để phòng bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-tich-tinh-bac-giang-chi-ao-khan-phong-chong-benh-bach-hau-a443074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan