+Aa-
    Zalo

    Vụ nhân viên "bao khách" trên tàu SE1: Đình chỉ 2 tổ đoàn tàu bán vé

    (ĐS&PL) - Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN khẳng định sẽ xử lý nghiêm tất cả các cá nhân, tập thể để xảy ra tình trạng “bao khách” trên tàu, cho khách đi tàu không vé, vé “chui”...

    Liên quan đến các vụ việc nhân viên đường sắt vi phạm, "bao khách" đi tàu chặng dài nhưng sử dụng vé chặng ngắn để lấy tiền chênh lệch do báo chí phản ánh những ngày gần đây, ông Thái Văn Truyền, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết trên Thanh niên, đã đình chỉ ngay lập tức 2 tổ tàu và các cá nhân liên quan đến vụ việc diễn ra trên các chuyến tàu xuất phát ga Hà Nội ngày 30/9 và chuyến tàu chạy tại ga Huế ngày 3/10.

    Đồng thời đang tiến hành xác minh làm rõ vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm.

    vu nhan vien bao khach tren tau se1 dinh chi 2 to doan tau ban ve

    Nhân viên tàu SE1 xuất phát ga Hà Nội ngày 23/9 vi phạm "bao khách". (Ảnh: Thanh niên)

    Đối với vụ việc xảy ra trên tàu SE1 xuất phát ga Hà Nội ngày 23/9, lãnh đạo Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội cho biết, đã đình chỉ tổ tàu để phân tích xử lý và kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên đới.

    Cụ thể, nhân viên vi phạm bị kỷ luật, không bố trí làm nhân viên đi tàu. Trưởng tàu khách phụ trách tổ tàu có nhân viên vi phạm liên đới trách nhiệm, bị hạ chất lượng công tác xuống loại C, không bố trí làm tổ trưởng tổ sản xuất. Hạ chất lượng công tác đối với các chức danh liên đới như trạm trưởng trạm tiếp viên đường sắt, trưởng phòng an toàn vận tải, phó giám đốc đoàn tiếp viên.

    Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN thông tin thêm trên Giao thông: Các quy định hiện tại của đường sắt đã hết sức chặt chẽ, toàn diện tới tất cả các chức danh, bộ phận. Cùng đó, các đơn vị còn thực hiện kiểm tra chéo, chi nhánh vận tải phục vụ ở ga sẽ kiểm tra trên tàu...

    Doanh nghiệp này cũng thường xuyên kiểm tra định kỳ công tác phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga nói chung; tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra dọc đường để kịp thời phát hiện, phòng ngừa hiện tượng bao khách, lên tàu đột xuất tại các ga dọc đường, kiểm tra số khách thực tế trên tàu có vé tàu hợp lệ đi đến các ga với số vé bán ra hiển thị trên hệ thống bán vé điện tử, từ đó phát hiện vi phạm.

    "Quy định, thực hiện kiểm tra, giám sát rất chặt như vậy vẫn không tránh khỏi có những sự vụ bao khách xảy ra. Có hàng ngàn nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga tham gia tổ chức chạy tàu, phục vụ hành khách như vậy nên rất khó kiểm soát triệt để, triệt tiêu hiện tượng này", ông Mạnh nói.

    Tới đây, đường sắt sẽ tiếp tục rà soát lại quy trình, công tác kiểm tra, đẩy mạnh chất lượng công tác này. Đồng thời áp dụng các giải pháp về khuyến khích, động viên người lao động nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút khách đi tàu, nâng doanh thu để tăng thu nhập.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-vien-bao-khach-tren-tau-se1-dinh-chi-2-to-doan-tau-ban-ve-a555350.html
    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi thuê phòng trọ

    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi thuê phòng trọ

    Công an quận Hoàng Mai đang xác minh một vụ lừa đảo của hàng chục người với thủ đoạn giả danh chủ nhà lên mạng đăng thông tin cho thuê để chiếm đoạt cả trăm triệu đồng từ các tân sinh viên.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi thuê phòng trọ

    Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi thuê phòng trọ

    Công an quận Hoàng Mai đang xác minh một vụ lừa đảo của hàng chục người với thủ đoạn giả danh chủ nhà lên mạng đăng thông tin cho thuê để chiếm đoạt cả trăm triệu đồng từ các tân sinh viên.