+Aa-
    Zalo

    Vụ người phụ nữ 42 năm bị trao nhầm: Sẽ cố gắng rà soát thông tin, hỗ trợ

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan chức năng, công tác rà soát vụ việc người phụ nữ 42 năm bị trao nhầm gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên các đơn vị sẽ cố gắng rà soát thông tin, hỗ trợ.

    Liên quan vụ người phụ nữ 42 năm bị trao nhầm, mới đây Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi Trung tâm Y tế quận Ba Đình về việc giải quyết đơn kiến nghị hỗ trợ xét nghiệm ADN, tìm bố mẹ đẻ của chị Tạ Thị Thu Trang (50 tuổi, quận Ba Đình, người con bị trao nhầm).

    Cụ thể, văn bản chỉ rõ Thanh tra Sở đề nghị Trung tâm Y tế quận Ba Đình (là đơn vị quản lý Nhà hộ sinh Hàng Bún) tiến hành kiểm tra, rà soát các thông tin liên quan đơn kiến nghị của chị Trang, thông báo kết quả đến Thanh tra Sở trước ngày 19/3.

    Chiều 6/3, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Ba Đình cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản của Thanh tra Sở, đồng thời cũng đã tiếp nhận đơn kiến nghị của chị Trang, đồng thời chỉ đạo tìm lại các cán bộ công tác trong năm 1974 để xác minh sự việc.

    “Tuy nhiên, công tác rà soát gặp nhiều khó khăn. Nhà hộ sinh trước đây ở địa chỉ 50 Hàng Bún đã chuyển sang 12 Lê Trực khiến việc lưu trữ hồ sơ gần như không còn. Nhiều giấy tờ như sổ sinh, giấy chứng sinh... đã bị thất lạc sau 50 năm”, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Ba Đình cho hay.

    vu nguoi phu nu 42 nam bi trao nham se co gang ra soat thong tin ho tro
    Mặc dù nhận được đơn kiến nghị, nhưng công tác rà soát gặp khó khăn

    Ngoài ra, vị lãnh đạo cho biết thêm, trước đó, vào năm 2016, Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã rà soát danh sách cán bộ công tác giai đoạn 1970 nhằm hỗ trợ bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (hiện 72 tuổi, mẹ nuôi chị Trang).

    Tuy nhiên, một số người đã chuyển đi nơi khác, một số người đã mất. Đơn vị đã khoanh vùng 3 nữ hộ sinh nhưng họ đều đã lớn tuổi nên không thể nhớ sự việc.

    "Chúng tôi không đủ chức năng và thẩm quyền yêu cầu bất cứ công dân nào đi xét nghiệm ADN, song sẽ cố gắng rà soát thông tin, hỗ trợ chị Trang", lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Ba Đình nói.

    Ngày 1/3, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với chị Tạ Thị Thu Trang. Theo quy định, Thanh tra Sở không có chức năng yêu cầu công dân đi xét nghiệm ADN.

    Đơn vị này đề nghị chị Trang gửi đơn đến các cơ quan chức năng khác có đủ thẩm quyền để được giải đáp các thắc mắc.

    Vị đại diện nói: "Chúng tôi sẽ đồng hành, nỗ lực và cố gắng hỗ trợ chị Trang, đồng thời tích cực phối hợp các cơ quan chức năng khi có yêu cầu”.

    Để đi đến sự việc ngày hôm nay, chị Trang cho biết, sau 8 năm biết mình là đứa trẻ trao nhầm mọi chuyện đã vượt quá ngưỡng chịu đựng của bản thân, đau lòng khi 50 tuổi vẫn mơ hồ về đấng sinh thành của mình.

    Người phụ nữ liên tục bày tỏ mong muốn làm rõ uẩn khúc vì sao gia đình bên kia nhất quyết không muốn làm xét nghiệm ADN.

    "Tôi khẩn cầu mong cơ quan chức năng giúp đỡ để có cơ hội được xét nghiệm ADN. Tôi không muốn chờ đợi thêm, bởi chờ đợi có thể là 50 năm nữa, hết một đời người", chị nghẹn ngào.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-42-nam-bi-trao-nham-se-co-gang-ra-soat-thong-tin-ho-tro-a613260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan