+Aa-
    Zalo

    Vụ người mẫu Ngọc Trinh bị bắt: Thầy dạy "nữ hoàng nội y" lái xe mô tô là ai?

    (ĐS&PL) - Trong các clip người mẫu Ngọc Trinh "biểu diễn" trên xe phân khối lớn hầu như đều có sự hướng dẫn, giám sát của một người đàn ông. Người này thậm chí còn trực tiếp thị phạm các động tác nguy hiểm trên xe mô tô và cũng đang bị khởi tố cùng tội danh với người mẫu Ngọc Trinh.

    Như đã đưa tin, ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "Gây rối trật tự công cộng", "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" liên quan đến vụ người mẫu Ngọc Trinh (tức Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi) thả 2 tay khi lái mô tô gây xôn xao.

    Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự.

    Đồng thời, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Gây rối trật tự công cộng", quy định tại Điều 314, 318 Bộ luật Hình sự. Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

    vu nguoi mau ngoc trinh bi bat thay day lai xe mo to cua ngoc trinh la ai3
    Trần Xuân Đông cùng Ngọc Trinh thực hiện các động tác nguy hiểm trên xe mô tô. Ảnh: Tạp chí NĐTPL

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định, Trần Thị Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy… lưu thông biểu diễn trên tuyến đường đã được sử dụng công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, cho tổ chức quay phim, biên tập lại rồi đăng các clip này lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng. 

    Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định Trần Xuân Đông còn có hành vi mua xe mô tô phân khối lớn giấy tờ giả để sử dụng. Bị can này khai mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả, nhưng thấy mô tô mang biển kiểm soát số 59A3-115.88, nhãn hiệu BMW có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng, báo Dân Trí đưa tin.

    Do đó, Trần Xuân Đông bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố thêm về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Có thể thấy, trong hầu hết các clip về hoạt động "biểu diễn" trên xe phân khối lớn được phía người mẫu Ngọc Trinh đăng tải lên mạng xã hội đều có sự xuất hiện của Trần Xuân Đông, đây là người được xác định là đã hướng dẫn Ngọc Trinh sử dụng xe phân khối lớn và cũng là người trực tiếp thị phạm cùng nữ người mẫu thực hiện các động tác "biểu diễn" nguy hiểm trên xe.

    vu nguoi mau ngoc trinh bi bat thay day lai xe mo to cua ngoc trinh la ai 001
    Chân dung thầy dạy lái xe mô tô của người mẫu Ngọc Trinh. Ảnh: NLĐ

    Theo cơ quan điều tra, Ngọc Trinh đăng tải 5 video có nội dung liên quan đến hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm vào nhiều ngày của tháng 9 và tháng 10/2023. Tính đến 10h ngày 12/10, các video này đã nhận được 478.000 lượt thích; 4.881 lượt bình luận; 9.848 lượt lưu video; 5.787 lượt chia sẻ...

    Theo báo Người lao động, thời điểm cùng Ngọc Trinh điều khiển mô tô và thực hiện các động tác nguy hiểm, Trần Xuân Đông đã bị Đội CSGT Công an quận 8 tước giấy phép lái xe hạng A2 do vi phạm lỗi nồng độ cồn.

    Trong vụ việc liên quan đến Ngọc Trinh, trước đó, Công an TP Thủ Đức lập biên bản xử phạt hành chính đối với Đông về các lỗi Nằm trên yên xe điều khiển xe và Người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên không có giấy phép lái xe; đồng thời tạm giữ xe mô tô của người này.

    Trên mạng xã hội, Trần Xuân Đông được biết đến là người chơi mô tô khoảng 10 năm nay. Trên nền tảng Youtube, Trần Xuân Đông đã bắt đầu đăng các video về kỹ thuật lái mô tô cũng như cách xử lý khi chạy mô tô từ 5 năm trước. Bên cạnh đó, tài khoản TikTok hơn 22.000 người theo dõi, Trần Xuân Đông cũng có những clip triệu người xem với chủ đề mô tô.

    Ngoài ra, Trần Xuân Đông cũng thường tổ chức các buổi tập lái xe an toàn Gymkhana (một bộ môn thể thao nơi người lái thể hiện kỹ năng điều khiển xe trong sa hình sao cho thời gian hoàn thành bài chạy tốt nhất).

    Hiện, Cơ quan CSĐT tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định để khẩn trương làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông và những người còn lại có liên quan nhằm xử lý triệt để, nghiêm minh trước pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-mau-ngoc-trinh-bi-bat-thay-day-nu-hoang-noi-y-lai-xe-mo-to-la-ai-a595924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan