+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc hàng loạt sau tiệc trung thu: Mẹ hoảng hốt nhìn con co giật trước mắt

    (ĐS&PL) - Ngoài trường hợp tử vong, theo thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP,HCM, có 48 trường hợp gặp triệu chứng rối loạn tiêu hóa sau khi ăn bánh su kem. Trong số này, 19 người đã nhập viện.

    Chị N.T.H., phụ huynh bé M.A. (4 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết trên Dân trí, đến nay con chị vẫn nằm điều trị, theo dõi tại khoa Nội tổng hợp, bệnh viện Nhi đồng 2.

    Những ngày qua, chị H. đã sống trong sợ hãi, khi chứng kiến sức khỏe của con bất ngờ chuyển biến xấu.

    Theo chị H., sau khi thăm khám, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 chẩn đoán bé bị viêm đường ruột.

    "Lúc mới nhập Nhi đồng 2, người bé xụi lơ, mềm nhũn, kim đâm 2 lần, xoa nắn đủ kiểu vẫn không ra chút máu nào. Đến khi truyền nước thì bác sĩ mới lấy được máu đi xét nghiệm. Bé nhà tôi tỷ lệ nhiễm trùng cao nên phải tiêm kháng sinh liều mạnh", chị H. kể lại thời điểm đưa con đi cấp cứu.

    vu ngo doc hang loat sau tiec trung thu me hoang hot nhin con co giat truoc mat

    Con gái chị H. điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân trí

    Cũng theo chị H., ban đầu chị chỉ nghĩ con bị rối loạn tiêu hóa thông thường. Đến khi đọc thông tin trên báo, người mẹ mới phát hiện con cũng ăn bánh su kem trước khi có triệu chứng ngộ độc, giống nhiều bệnh nhân khác.

    "Từ hôm xảy ra sự việc, mọi chi phí lo cho con mình đều tự xử lý. Nếu kết luận nguyên nhân gây ngộ độc do bánh, đơn vị sản xuất phải có trách nhiệm xử lý theo quy định pháp luật. Còn sức khỏe, tính mạng thì không thể đo đếm thiệt hại", chị H. chia sẻ.

    Trong diễn biến liên quan, sáng 4/10, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức cuộc họp giữa các chuyên gia của ngành y tế TP về vụ ngộ độc thực phẩm sau tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights, TP.Thủ Đức khiến 1 bé gái 6 tuổi tử vong, nhiều trẻ em khác cũng nhập viện cấp cứu.

    Về loại thực phẩm nào gây ra ngộ độc trong trường hợp này, khả năng cao là từ bánh su kem (loại trừ xúc xích nướng, nước uống cũng được dùng trong tiệc).

    vu ngo doc hang loat sau tiec trung thu me hoang hot nhin con co giat truoc mat2

    Bánh su kem (tròn) trong tiệc trung thu. Ảnh: Tuổi trẻ

    Nói về nguyên nhân gây ra ngộ độc sau khi ăn bánh su kem, các chuyên gia cho rằng khả năng cao là bánh đã bị nhiễm khuẩn, do tất cả trường hợp ngộ độc đều có triệu chứng giống nhau liên quan đến nhiễm khuẩn thức ăn như sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, bạch cầu máu tăng cao, CRP tăng cao (xét nghiệm máu giúp nhận biết cơ thể bị nhiễm vi khuẩn).

    "Điều quan trọng đó là đã có trường hợp không dự tiệc trung thu do Ban quản lý chung cư Palm Heights tổ chức nhưng vẫn bị ngộ độc và có cùng triệu chứng sau khi ăn bánh su kem có cùng nhãn hiệu, cùng địa chỉ nơi mua bánh. Như vậy, loại trừ khả năng bánh su kem mới bị nhiễm khuẩn tại nơi tổ chức tiệc Trung thu, mà bánh đã bị nhiễm khuẩn trước đó", báo Công an TP.HCM dẫn thông tin từ Sở Y tế TP.HCM.

    Về tác nhân gây ra nhiễm khuẩn, các chuyên gia khẳng định cần chờ kết quả phân lập vi khuẩn (đang được Viện vệ sinh y tế công cộng TP.HCM xử lý).

    XEM THÊM: Vụ ngộ độc sau tiệc trung thu ở Thủ Đức: Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo "nóng"

    Chiều 29/9, Ban quản lý chung cư Palm Heights, tại đường số 4, phường An Phú tổ chức phát quà Trung thu cho các cháu nhỏ là con của những người sinh sống trong chung cư.

    Đến chiều 30/9, một trẻ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại tiệc trung thu nói trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Đến tối 1/10, do trẻ rơi vào tình trạng nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Ngoài ra, có khoảng 50 trường hợp sống tại chung cư có cùng triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần.

    Theo Sở Y tế TP.HCM, từ đêm ngày 1 đến đêm 2/10, các BV Lê Văn Thịnh, Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 tiếp tục ghi nhận một số bệnh nhi sống tại chung cư Palm Heights nhập viện với các triệu chứng như trên. 

    Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện còn 17 trẻ đang nằm điều trị tại các bệnh viện (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Lê Văn Thịnh, Nhân dân Gia Định), sức khoẻ đều ổn định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-hang-loat-sau-tiec-trung-thu-me-hoang-hot-nhin-con-co-giat-truoc-mat-a593875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan