+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh nghỉ học gần 2 năm vì mẹ nợ học phí: Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sẽ làm việc với phụ huynh để nắm bắt khó khăn và có giải pháp hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh.

    Những ngày gần đây, vụ việc nam sinh nghỉ học gần 2 năm vì mẹ nợ học phí đang nhận được sự quan tâm từ dư luận.

    Theo đó, sự việc bất đầu từ một bài đăng trên diễn đàn phụ huynh các trường quốc tế. Cụ thể, người đàn bài tố Trường Quốc tế Á Châu giữ học bạ từ tháng 1/2023, khiến con phải nghỉ học, gây chú ý.

    Báo VnExpress dẫn lời chị Hồng Thanh, 46 tuổi, người đăng, cho biết cách đây hai năm, con trai học lớp 9 Trường Quốc tế Á Châu, cơ sở quận Tân Bình. Do COVID-19, việc kinh doanh khó khăn, chị phá sản và lâm vào cảnh nợ nần. Lúc này, chị cũng rời TP.HCM, cắt mọi liên lạc và không đóng học phí cho con, từ đầu năm học 2022-2023.

    Khi đó, Trường Quốc tế Á Châu cho nợ học phí, con trai chị vẫn học bình thường. Sau 4 tháng, chị Thanh vẫn không đóng tiền nên con trai bị đình chỉ học từ tháng 1/2023. Số tiền học phí còn nợ là hơn 83 triệu đồng.

    Khi đưa con ra Bắc, phụ huynh đi xin học nhưng các trường đều yêu cầu phải có học bạ. Vì thế, con trai chị tiếp tục nghỉ học.

    "Con mình không được đi học vì nợ nần, là mẹ tôi đau lòng lắm. Tôi chỉ mong sớm được rút học bạ để cho con học trường khác. Hơn một năm nay con cứ hỏi sắp được đi học chưa", chị Thanh nói.

    Trường Quốc tế Á Châu cơ sở quận Tân Bình, TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Trường Quốc tế Á Châu cơ sở quận Tân Bình, TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Nữ phụ huynh cho hay đã nhiều lần liên hệ, xin trả góp số tiền còn nợ nhưng phía trường không đồng ý. Gần đây, trường cho biết sẽ giảm 30%, chị cần thanh toán một lần gần 60 triệu đồng. Chị đề nghị trả trước một nửa và rút học bạ để nhanh chóng tìm chỗ học mới, số còn lại trả góp mỗi tháng 5 triệu đồng, song không được.

    Thông tin về sự việc trên với báo Dân trí, Trường Quốc tế Á Châu xác nhận W.A.H. là học sinh lớp 9 năm học 2022-2023.

    Qua rà soát của trường, phụ huynh của học sinh A.H. nợ 4 tháng học phí và tiền ăn, tổng cộng hơn 83,2 triệu đồng. Số tiền sau giảm 30% còn hơn 58,2 triệu đồng.

    Thời điểm đầu, nhà trường không thể liên lạc được với phụ huynh. Trong suốt thời gian đó, trường vẫn tạo điều kiện cho học sinh được học tập, vẫn ăn 3 bữa/ngày, hưởng các dịch vụ khác và hoàn thành chương trình học kỳ I, lớp 9.

    Do không liên hệ được với phụ huynh, cũng không hoàn tất các khoản nợ học phí và tiền ăn, nhà trường buộc lòng phải thông báo tạm ngưng việc học tập của học sinh tại trường.

    Nhà trường cho biết tháng 7/2023, phụ huynh gửi đơn đề nghị rút học bạ, còn các khoản nợ học phí và tiền ăn sẽ trả dần. Nhà trường đã chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh 30% tổng học phí và tiền ăn nêu trên, tuy nhiên phụ huynh vẫn không hoàn thành trách nhiệm tài chính của mình với trường. Sau đó, phụ huynh cũng không liên hệ gì với trường.

    Mới đây, phụ huynh liên hệ lại, đề nghị đóng 50% số nợ sau khi đã được giảm 30% và rút học bạ, phần còn lại phụ huynh sẽ trả dần mà không có căn cứ và cam kết thời hạn.

    Liên quan đến sự việc, VnExpress dẫn lời ông Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở sẽ làm việc với phụ huynh để nắm bắt khó khăn và có giải pháp hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh.

    *Tên phụ huynh đã được thay đổi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nam-sinh-nghi-hoc-gan-2-nam-vi-me-no-hoc-phi-so-gd-t-tp-hcm-noi-gi-a423903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan