+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay chở khách Tanzania lao xuống hồ: 19 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ máy bay thương mại của Tanzania do Precision Air điều hành gặp nạn và rơi xuống hồ nước hôm 6/11 đã khiến 19 người thiệt mạng.

    Một chuyến bay thương mại của Tanzania do Precision Air điều hành đã gặp sự cố hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu và rơi xuống hồ Victoria vào ngày 6/11 (giờ địa phương). Vụ tai nạn máy bay khiến 19 người thiệt mạng, CNN đưa tin. 

    Thủ tướng Tanzania Kassim Majaliwa trích lời các quan chức địa phương cho biết tất cả các thi thể đã được trục vớt khỏi máy bay. 

    “Chúng tôi đang bắt đầu lấy hành lý và vật dụng cá nhân của hành khách ra khỏi máy bay. Một đội ngũ bác sĩ và cơ quan an ninh đã bắt đầu quá trình xác định danh tính những người thiệt mạng và thông báo cho gia đình của họ”, ông Majaliwa nói.

    vu may bay cho khach tanzania lao xuong ho 19 nguoi tu vong
    Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn ở hồ Victoria ở thành phố Bukoba, Tanzania ngày 6/11. Ảnh: AP.

    Trong bản thông báo cập nhật vào tối cùng ngày của Precision Air, hãng hàng không này đã xác nhận số người thiệt mạng trong vụ tai nạn là 19 và sửa thông tin về số người còn sống là 24 người. 

    Trước đó, Precision Air cũng như giới chức địa phương cho biết 26 trong số 43 người trên máy bay đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện. Không rõ có người nào trong số này qua đời tại bệnh viện hay không.

    “Precision Air gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè của hành khách và phi hành đoàn liên quan đến vụ việc thương tâm. Chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho họ thông tin và bất cứ sự hỗ trợ nào mà họ sẽ yêu cầu trong thời gian khăn này", hãng hàng không cho biết.

    “Tên của các hành khách và phi hành đoàn trên máy bay sẽ không được tiết lộ cho đến khi tất cả những người thân được thông báo", tuyên bố của Precision Air có đoạn. 

    Chuyến bay thương mại, bao gồm 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đã cất cánh từ thủ đô Dar es Salaam của Tanzania và hướng đến thị trấn Bukoba trước khi lao xuống hồ Victoria khi đang chuẩn bị hạ cánh. 

    Được biết, Precision Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Tanzania.

    Theo Washington Post, Precision Air chỉ khai thác duy nhất dòng máy bay động cơ cánh quạt ATR. Các mẫu ATR72 và ATR42 đã đi vào hoạt động từ những năm 1980. Tai nạn chết người liên quan đến máy bay ATR lần gần nhất xảy ra ở Iran năm 2018.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-cho-khach-tanzania-lao-xuong-ho-19-nguoi-tu-vong-a556533.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan