+Aa-
    Zalo

    Vụ “không đóng quỹ, không được liên hoan”: Người mẹ mong sự việc sớm khép lại

    (ĐS&PL) - Theo lời người mẹ, chuyện phụ huynh không đóng quỹ cho con ăn liên hoan chỉ là sự hiểu nhầm không đáng có giữa gia đình và nhà trường.

    Câu chuyện một người mẹ không đóng quỹ phụ huynh nên con không được dự liên hoan lớp, phải ngồi nhìn các bạn ăn uống đã gây xôn xao mạng xã hội trong 2 ngày qua.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời chị V.T.S (thôn Cộng Hoà, xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) - người chia sẻ bài viết về câu chuyện nói trên - cho hay chị đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đăng tải vụ việc bởi "mình cũng là người hiểu pháp luật, nếu đăng thông tin sai sự thật lên mạng rất có thể bị kiện". Tuy nhiên, chị không nghĩ bài đăng của mình lại làm "dậy sóng" cộng đồng mạng đến vậy.

    Theo lời chị S., việc chị đăng bài do chiều 24/5, sau khi con gái liên hoan ở lớp về có kể việc không được ăn gà rán, xúc xích, khoai tây như các bạn. Sau đó, chị có gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm để làm rõ sự việc thì được biết "do không đóng quỹ hội nên không mua suất ăn cho cháu".

    Trường Tiểu học Gia Lương - nơi xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Trường Tiểu học Gia Lương - nơi xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Người phụ nữ bày tỏ sự bức xúc về câu chuyện liên quan đến các loại quỹ của trường, về lý do không đóng quỹ cho con ăn liên hoan… Chị cũng cho biết, ngay từ đầu năm, nhà trường thông báo rõ về 2 loại quỹ gồm quỹ lớp và quỹ hội.

    Trong đó, quỹ lớp dùng để chi photo bài làm cuối tuần cho các con và tổ chức trung thu, liên hoan cuối năm học, nếu thiếu sẽ đóng thêm, thừa thì mua sách vở tặng khích lệ cho các con. Quỹ hội là quỹ không bắt buộc, tự nguyện, vì vậy chị không đóng.

    "Mọi năm con tôi từ mầm non đến học cấp 1, tôi vẫn đóng tham gia quỹ hội cho các con, nhưng năm vừa rồi là tôi không tham gia đóng bởi vì nghĩ không giải quyết gì cho con. Ngay cả việc ủng hộ trung thu hoặc liên hoan cuối năm, tôi vẫn ủng hộ cho các con, các thầy cô giáo chủ nhiệm đều biết", chị S. kể.

    Nói về lý do không đóng quỹ cho con ăn liên hoan, chị S. chia sẻ vừa rồi liên hoan cuối năm, chị không nhận được thông tin cô giáo đăng lên nhóm lớp thông báo là quỹ lớp còn ít hay hết nên chị không biết, nghĩ rằng quỹ lớp vẫn đủ và con mình vẫn được bảo đảm quyền lợi khi liên hoan.

    Cũng theo chị S., bánh kẹo và bánh gato do phụ huynh ủng hộ, không dùng đến quỹ nên con chị vẫn được tham gia với các bạn. Nếu chị biết quỹ lớp không đủ, hay cô giáo có thông báo trực tiếp cho chị thay vì dùng quỹ lớp, dùng quỹ hội mua suất gà rán thì chị sẽ đóng thêm ngay để ủng hộ các con.

    Người phụ nữ cho rằng, chuyện phụ huynh không đóng quỹ cho con ăn liên hoan chỉ là sự hiểu nhầm không đáng có giữa gia đình và nhà trường, đồng thời cho biết cô giáo cũng đã nhận trách nhiệm, xin lỗi gia đình khi không nói rõ sự việc dẫn đến hiểu nhầm trên.

    Sau sự việc và có lời xin lỗi của nhà trường, ngày 25/5, chị S đã ẩn bài viết trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đến ngày 27/5, chị S. tiếp tục đăng bài đính chính và nói rõ sự việc bởi bức xúc việc một phụ huynh khác cùng lớp con chị đưa ra những thông tin không đúng về chị cũng như sự việc trên, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    Người phụ nữ cuối cùng mong sự việc lắng xuống, sớm khép lại để không ảnh hưởng đến nhà trường hay ngành giáo dục.

    Thông tin quyết toán quỹ phụ huynh lớp 1C, đề cập tới việc 31/32 học sinh tham gia liên hoan cuối năm. Ảnh: VnExpress

    Thông tin quyết toán quỹ phụ huynh lớp 1C, đề cập tới việc 31/32 học sinh tham gia liên hoan cuối năm. Ảnh: VnExpress

    Cũng trong ngày 27/5, bà Phạm Thị Lý - Hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Lương (huyện Gia Lộc) cho biết sự việc xảy ra ở trường nhưng nhiều thông tin trên mạng không chính xác.

    Theo bà, 3 ngày trước, ban phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp 1C tổ chức liên hoan cuối năm cho học sinh. Lớp 1C có 32 học sinh, trong đó 31 phụ huynh đóng quỹ.

    Theo kế hoạch của phụ huynh, buổi này diễn ra trong một tiết học, mỗi nhà đóng 100.000 đồng. Số tiền dùng để mua một suất gà rán kèm khoai tây chiên và xúc xích (40.000), còn lại mua bánh kem và các loại bánh kẹo khác. Số tiền thừa được dự kiến dùng khen thưởng cuối năm cho các em.

    "Em học sinh này vẫn được ăn bánh, kẹo như các bạn, chỉ có phần gà rán, khoai tây là ăn chung với một bạn khác. Việc không mua thêm một phần gà cho cháu là thiếu sót của giáo viên. Cô giáo đã nhận lỗi vì chưa linh hoạt",VnExpress dẫn lời Hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Lương .

    Khi thông tin lan truyền, ngày 25/5, nhà trường đã mời phụ huynh lên gặp để trao đổi về sự việc. "Phụ huynh cũng xác nhận con được liên hoan cùng các bạn", bà Phạm Thị Lý nói, và chia sẻ thêm rằng lớp 1C từ đầu năm học đến nay không gặp vấn đề gì trong các khoản thu, chi.

    Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cũng đã có báo cáo về sự việc. Sở cho rằng đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra vào thời điểm cuối năm học, nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

    Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Gia Lộc chỉ đạo Trường Tiểu học Gia Lương làm việc với cha mẹ học sinh để được chia sẻ, thông cảm; tổ chức rút kinh nghiệm chung trong công tác quản lý.

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng nhắc nhở, lưu ý các nhà trường trên địa bàn tỉnh có biện pháp quản lý phù hợp hơn, tránh để xảy ra các vụ việc tương tự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-khong-ong-quy-khong-uoc-lien-hoan-nguoi-me-mong-su-viec-som-khep-lai-a427877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan