Thờ? g?an gần đây, t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/xac-d?nh-duoc-nh?eu-nguo?-tham-g?a-vu-ho?-b?a-o-dong-na?-a12384.html">vụ hô? b?a ở B?ên Hòa đã gây dấy lên làn sóng dư luận. Nh?ều ngườ? đã có những ch?a sẻ, và lờ? kêu gọ? ủng hộ ngườ? tà? xế đáng thương. Trong đó có bức thư gử? tớ? T?ger nhằm g?úp đỡ anh Hậu - tà? xế xe tả? vụ lật xe b?a.
Bức thư đó là của 1 bạn s?nh v?ên năm 4 tên là Lê Tân:
"Kính gử? quý công ty T?ger Beer V?ệt Nam!
Tô? là s?nh v?ên năm 4 của chuyên ngành k?nh tế quản lý nuô? trồng thủy – trường ĐH Nông Lâm TPHCM. Một ngườ? t?êu dùng Beer T?ger trong nhưng năm qua!
Mấy ngày qua, tô? đọc báo và vào các trang mạng xã hộ? như Facebook thấycá? gì cũng nhắc đến cá? vụ “hô? beer” d?ễn ra trưa 4/12, tạ? khu vực vòng xoay Tam H?ệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP B?ên Hòa, Đồng Na?), tà? xế Hồ K?m Hậu ôm cua vòng xoay, gặp một số xe khác chạy ngang phía trước nên phả? đánh lá? tránh và bị lật. Hàng trăm két Beer T?ger đổ ập xuống đường. Hàng trăm ngườ? dân chạy tớ?, thay vì g?úp đỡ xe gặp nạn thì họ xúm nhau lạ? “hô? beer”.
Vì ngườ? “hô? beer” quá đông nên dù anh Hậu đã van x?n nhưng không a? để ý mà ra sức càng xông ra g?ữa đường lấy tà? sản. Trong lúc anh Hậu và lơ xe cố gắng thu gom số beer bị đổ, nh?ều ngườ? đã lợ? dụng leo lên cả thùng xe để lấy những két beer còn nguyên vẹn. Các nhân chứng cho b?ết có ngườ? còn đưa cả xe ba gác ra chở beer đ?.Xe của anh Hậu chở khoảng 1.400 két b?a lon và hơn 100 két beer cha? nhưng sau vụ “hô? của” này số beer còn lạ? chỉ khoảng 10\%.
Sự v?ệc tà? xế láy xe làm th?ệt hạ? một số lượng lớn Beer T?ger xảy ra thì cũng đã xảy ra rồ?, có thể vớ? mọ? ngườ? kh? nhìn vào thì suy nghĩ ngay đến sự suy đồ? đạo đức của một số ngườ? V?ệt Nam. Nhưng nếu xét về nh?ều mặt khác thì tô? nghĩ ngườ? được lợ? khá lớn trong vụ v?ệc này chính là công ty T?ger Beer, nhất là về h?ệu ứng truyền thông và hình ảnh.
Vì quý công ty không cần bỏ ra 1 đồng nào để quảng cáo hay PR nhưng ngườ? t?êu dùng lạ? b?ết đến thương h?ệu Beer T?ger rất là sâu sắc và đây cũng là 1 sự v?ệc sẽ khắc sâu vào tâm trí cũng như suy nghĩ của ngườ? V?ệt Nam. V?ệc “hô? Beer” là một v?ệc xấu mà thường thì những v?ệc xấu thì luôn luôn được mọ? ngườ? khắc cốt gh? tâm, vậy tạ? sao quý công ty không nhân cơ hộ? này để tạo một hình ảnh tốt cho mình song song và tương phản vớ? sự v?ệc không tốt k?a! C
ho nên, nếu Tô? là các vị thì Tô? sẽ xem xét để đưa ra ngay đề xuất hỗ trợ hoặc g?a g?ảm cho nạn nhân trong vụ này là bác tà? xế. Vì đây là một sự v?ệc ngoà? ý muốn và anh ấy cũng chỉ là 1 ngườ? làm thuê nên vớ? số t?ền do mất mát b?a đó, Tô? nghĩ là rất lớn ngoà? khả năng ch? trả của anh ấy, nếu không muốn nó? là anh sẽ dính cảnh tù tộ? chỉ vì sự th?ếu văn hóa và không có đạo đức của một và? ngườ? khác....
Để tô? phân tích những cá? lợ? mà quý công ty T?ger b?a sẽ đạt được nhé! H?ện tạ? truyền thông và dư luận trong và ngoà? nước đang rất chú ý tớ? sự v?ệc này, từ trang báo lớn cho tớ? tờ báo nhỏ và tất cả mọ? ngườ? dân VN đang theo dõ? vụ này và cập nhật thông t?n hằng ngày tạ? sao các vị lạ? không thừa dịp này mà xông lên! Theo tô? thì h?ện nay công ty sẽ có 3 phương án để g?ả? quyết là:
1. “Bắt tà? xế lá? xe chở b?a bồ? thường toàn bộ số t?ền cho lượng b?a T?ger đã bị mất”. Nếu t?n này được các phương t?ện truyền thông đưa t?n rộng rả? thì th?ết nghĩ doanh số bán ra của công ty sẽ sụt g?ảm ngh?êm trọng và ngườ? t?êu dùng sẽ quay lưng vớ? thương h?ệu T?ger beer để chuyển sang dùng loạ? b?a khác. Trong số đó có tô? và ngườ? t?êu dùng chắc chắn sẽ không dừng lạ? ở v?ệc không sử dụng, mà sự v?ệc sẽ có h?ệu ứng lan tỏa bằng v?ệc họ sẽ còn vận động bạn bè, g?a đình, bà con, làng xóm,… hay kh? tổ chức t?ệc cướ?, tân g?a, họp mặt ở quán, nhà hàng đều không sử dụng b?a T?ger.
2. Công ty có thể đưa ra 1 chương trình khuyến mã? có ý nghĩa trong dịp tết này đó là: “Chào mừng G?áng S?nh, Tết dương lịch và ngày Tết cổ truyền năm 2014 của dân tộc đồng thờ? hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn của anh Hồ K?m Hậu, Công ty T?ger B?a VN sẽ trích quỹ mỗ? thùng b?a T?ger được bán ra 5000 đồng để đồng bồ? thường cùng anh Hậu, chương trình khuyến mã? kéo dà? từ ngày 20/12/2013 đên ngày 1/5/2014. Chắn chắn v?ệc làm này sẽ kích cầu được ngườ? t?êu dùng sử dụng Beer T?ger trong dịp Tết này nh?ều hơn. Doanh số bán ra sẽ tăng và đặc b?ệt hơn là công ty đã g?eo 1 hình ảnh tốt trong lòng ngườ? t?êu dùng V?ệt Nam. Đó là “Beer T?ger không chỉ có trách nh?ệm vớ? ngườ? t?êu dùng mà còn có trách nh?ệm vớ? xã hộ?, vớ? cộng đồng và có trách nh?ệm vớ? nhân v?ên của mình nữa.
3. Công ty sẽ “ Đưa ra ngay quyết định để m?ễn bồ? thường ch? trả cho bác tà? xế này ngay và chắt chắn Đ?ều này sẽ tạo 1 h?ệu ứng ảnh hưởng không nhỏ cho tất cả ngườ? V?ệt Nam , vớ? 400 tr?ệu đồng để mua 1 hình ảnh quá đẹp trong lòng ngườ? t?êu dùng th?ết nghĩ là quá rẻ cho các vị.
Sắp Tết rồ? còn gì ?! Chúng tô? - những ngườ? V?ệt Nam sắp chuẩn bị mua sắm lương thực – thực phẩm cho những ngày Lễ lớn, ngày Tết cổ truyền của dân tộc sắp tớ? rồ?. Đặt b?ệt V?ệt Nam là một nước t?êu thu Beer rượu cũng nh?ều nhất nhì thế g?ớ? đó các vị.... Thế thì các vị còn chờ gì nữa đúng không ? Tết làm đ?ều hay đ? nào..............!
Rất cảm ơn quý công ty đã đọc qua góp ý này của tô?! Chúc quý công ty k?nh doanh thắng lợ? trong dịp Tết này!"
Theo D?ễn đàn V?talk