+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 1 thi viết bài luận về sách: Điều chỉnh như thế nào?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc học sinh tiểu học, có cả lớp 1 và 2 thi viết bài luận về sách, lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Bình xác nhận đã điều chỉnh bất cập trong thể lệ.

    Mới đây, báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) tỉnh Quảng Bình, xác nhận đã điều chỉnh bất cập trong thể lệ cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc. Nội dung điều chỉnh xoay quanh việc thông báo, ban tổ chức không bắt buộc học sinh tham gia, đặc biệt là các khối lớp nhỏ của bậc Tiểu học.

    Về phần câu hỏi trong thể lệ cuộc thi kể trên, Sở VH-TT Quảng Bình, cho hay, đây là câu hỏi do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) soạn thảo, áp dụng trên toàn quốc.

    Sau khi báo chí phản ánh những bất cập trong việc tổ chức cuộc thi, Vụ Thư viện thuộc Bộ VH-TT&DL đã liên lạc với lãnh đạo Thư viện tỉnh Quảng Bình, đề nghị gửi những hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc tổ chức cuộc thi tại địa phương này để có những xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.

    Nhiều thầy cô và phụ huynh tỏ ra hoang mang khi học sinh lớp 1, lớp 2 phải tham gia cuộc thi viết về sách. Ảnh minh họa

    Nhiều thầy cô và phụ huynh tỏ ra hoang mang khi học sinh lớp 1, lớp 2 phải tham gia cuộc thi viết về sách. Ảnh minh họa

    Như đã đưa tin, nhiều phụ huynh có con đang học tiểu học ở tỉnh Quảng Bình bất ngờ khi nhận được thông báo yêu cầu các em tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc của tỉnh năm 2024.

    Việc học sinh tham gia cuộc thi nào đó là điều bình thường, nhưng khi đọc thể lệ, nhiều phụ huynh "ngớ người" trước yêu cầu trong đề thi dành cho học sinh tiểu học.

    Cuộc thi được Sở VH-TT tỉnh Quảng Bình triển khai trên toàn tỉnh. Phòng GD&ĐT các huyện có văn bản gửi đến các trường tiểu học và THCS trực thuộc. Thể lệ cuộc thi, học sinh tiểu học và THCS sẽ lựa chọn 1 trong 2 đề thi, mỗi đề 2 câu.

    Học sinh được yêu cầu viết bằng tay hoặc đánh máy không quá 5.000 từ, tức dưới 15 trang đánh máy. Nếu dự thi bằng video, clip cần dài tối thiểu 5 phút, tối đa 10 phút. Thể lệ còn yêu cầu bài dự thi phải do cá nhân thí sinh thực hiện.

    Ngay sau khi nhận thông báo từ giáo viên chủ nhiệm, nhiều phụ huynh bày tỏ khó hiểu khi con em mình được yêu cầu thực hiện bài thi quá khó so với năng lực.

    "Con tôi còn đang phải đánh vần mặt chữ làm sao trả lời được 2 đề thi nói trên. Đọc đề thi này phụ huynh còn đau đầu chứ nói gì đến các cháu", báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời chị H.T.T., một phụ huynh có con đang học lớp 1 chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-hoc-sinh-lop-1-thi-viet-bai-luan-ve-sach-ieu-chinh-nhu-the-nao-a426186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan