+Aa-
    Zalo

    Vụ giáo viên phân công phụ huynh trực nhật: Trưởng phòng GD&ĐT lên tiếng

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã nắm bắt được thông tin vụ việc giáo viên phân công phụ huynh trực nhật và đã tiến hành xác minh làm rõ.

    Liên quan đến vụ giáo viên Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (huyện Thanh Trì, Hà Nội) phân công phụ huynh trực nhật, ngày 26/9, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ông Phạm Văn Ngát - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi đã nắm bắt thông tin phản ánh của phụ huynh và đã tiến hành xác minh làm rõ. Nội dung dự thảo của cha mẹ học sinh và các lớp để xin ý kiến nhà trường trong cuộc họp đầu năm hiện đang bàn bạc, nhà trường và các lớp chưa thu nộp tiền".

    Theo vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì, nếu phụ huynh nào chưa đồng tình có thể thẳng thắn trình bày mọi việc với giáo viên chủ nhiệm, nhà trường. Nếu nhà trường cố tình không lắng nghe ý kiến của cha mẹ học sinh và vẫn làm sai thì phải chịu trách nhiệm.

    "Quan điểm của Phòng GD&ĐT là các trường được thu những gì theo quy định, những khoản nào được phép kêu gọi xã hội hóa cũng cần thực hiện theo đúng quy định, trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ học sinh và cả các lực lượng ngoài nhà trường.

    Xã hội hóa không có nghĩa cứ nhắm vào cha mẹ học sinh, ngoài ra vẫn có rất nhiều các nhà hảo tâm, doanh nghiệp… Khi tài trợ không có bất cứ điều kiện nào liên quan đến giáo dục. Tinh thần của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì là xác minh, xử lý kịp thời, không bao che", ông Ngát nói.

    Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, một phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm viết thư phản ánh việc phụ huynh phải đến trường trực nhật thay con vào 17h hàng ngày.

    Theo vị phụ huynh này, các khối lớp phải đóng 500.000 đồng/tháng để thuê người dọn vệ sinh lớp học. Nếu không thuê, phụ huynh sẽ phải đến dọn dẹp thay. Từ đầu năm học đến giờ, đã có nhiều phụ huynh hàng ngày phải đến trường dọn vệ sinh lớp học theo yêu cầu.

    Trong thư, phụ huynh bức xúc phản ánh việc phải đóng thêm nhiều khoản tiền trong buổi họp đầu năm, cụ thể là 300.000 đồng tiền ủng hộ mua điều hoà (dù trước đó đã đăng ký lớp có điều hoà cho con), thêm 100.000 đồng đóng góp để làm sân cỏ nhân tạo "tặng" nhà trường. Nếu không ủng hộ, nhà trường sẽ lập tức cho bảo vệ tháo 2 điều hòa mà học sinh đang dùng vì lý do "điều hòa này là của các học sinh lớp trên đóng góp".

    Bên cạnh đó, phụ huynh trên cho biết học sinh phải đóng tiền đầy đủ theo danh sách ban đại diện cha mẹ học sinh đưa ra, không cần biết tham gia hay không. Nhiều phụ huynh các khối lớp khác cũng thắc mắc về các khoản thu bất hợp lý đầu năm học như làm lan can, hàng rào quanh trường học, ghế ngồi giáo viên…

    Tin nhắn yêu cầu phụ huynh đến trường trực nhật. Ảnh: VTC News

    Tin nhắn yêu cầu phụ huynh đến trường trực nhật. Ảnh: VTC News

    Trước những vấn đề này, báo VietNamnet dẫn lời bà Hoàng Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm thừa nhận việc giáo viên chủ nhiệm phân công phụ huynh tới lớp trực nhật là chưa đúng. Nữ hiệu trưởng cũng chia sẻ đây không phải chủ trương của nhà trường.

    Những năm học trước, một số phụ huynh có ý kiến học sinh còn nhỏ chưa thể trực nhật nên ban phụ huynh mỗi lớp chi 500 nghìn/tháng thuê người dọn vệ sinh lớp. Đây là thỏa thuận của phụ huynh với người dọn vệ sinh chứ không phải chủ trương của nhà trường.

    Việc phân công phụ huynh tới lớp trực nhật là chưa đúng. Chúng tôi sẽ yêu cầu làm tường trình và nhắc nhở giáo viên. Từ năm học này, tôi cũng yêu cầu 100% các khối lớp phải để học sinh tự trực nhật, không được thuê người làm”.

    Về vấn đề vận động kêu gọi tặng cơ sở vật chất, bà Hà cũng cho biết, nhà trường có kế hoạch xã hội hóa (vận động đóng góp mua điều hòa, làm sân cỏ) đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đăng công khai trên trang Website của trường trước khi triển khai lấy ý kiến của phụ huynh.

    “Tuy nhiên, trong quá trình triển khai lấy ý kiến, một số phụ huynh chưa đồng thuận vì vậy nhà trường quyết định dừng vận động làm sân cỏ nhân tạo; lắp đặt điều hòa với lớp 1. Các lớp 2, 3, 4, 5 phụ huynh không có ý kiến nên vẫn tiếp tục sử dụng", bà Hà nói.

    Cũng theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm, hàng năm, nhà trường sẽ gửi lại điều hòa cho phụ huynh lớp 5 khi các học sinh ra trường và lập biên bản công bố công khai. Đối với học sinh lớp 5 vừa ra trường năm học 2023 - 2024, nhà trường sẽ mời phụ huynh đến nhận lại điều hòa cũ trong tuần này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-giao-vien-phan-cong-phu-huynh-truc-nhat-truong-phong-gd-t-len-tieng-a467929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan