+Aa-
    Zalo

    Vụ giáo viên mầm non nghi bạo hành trẻ ở TP.HCM: Tạm đình chỉ lớp mẫu giáo Tí Bo

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ giáo viên mầm non nghi bạo hành trẻ ở TP.HCM, lớp mẫu giáo Tí Bo sẽ bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.

    Theo báo Dân Việt, chiều 24/4, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Chủ tịch UBND phường Linh Đông, TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị này sẽ ra quyết định tạm đình chỉ nhóm lớp mẫu giáo Tí Bo trong ngày hôm nay.

    Đồng thời, cho cán bộ xuống thu thập hồ sơ, sổ sách ở nhóm lớp này. Cũng trong chiều nay, phường sắp xếp một đoàn cán bộ tới làm việc với phụ huynh có con học tại nhóm lớp để để sắp xếp cho con em đi học tại các nhóm lớp, trường mầm non tư thục khác trong khu vực. Đồng thời, thăm hỏi, động viên gia đình các bé bị bạo hành như trong clip.

    Bà Loan cho biết, nhóm lớp Tí Bo chỉ có khoảng 20 bé đang theo học. Khi làm việc với chủ trường là bà Lâm Thị Bạch N (người có hành vi bạo hành với trẻ), người này cho biết đó là cách để khiến các bé chịu ăn, chơi ngoan. Sau này, khi nghiệm ra là cách làm sai, bà N mới chủ động tới gặp phụ huynh để xin lỗi.

    "Từ ngày mai, nhóm lớp này sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động. Sau đó, căn cứ vào kết luật điều tra của công an, phường sẽ có hướng xử lý", bà Loan nói.

    Lớp mẫu giáo Tí Bo, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

    Lớp mẫu giáo Tí Bo, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức cho hay, quan điểm của đơn vị là không thể chấp nhận hành vi bạo hành trẻ em nên đã đề nghị các cơ quan quản lý xử lý nghiêm để răn đe.

    "Vì đây là nhóm lớp mầm non độc lập, thuộc quản lý của phường nên phía Phòng Giáo dục và Đào Tạo TP.Thủ Đức đã đề nghị đình chỉ hoạt động ngay trong hôm nay 24/4. Phòng đã phối hợp cùng công an và UBND phường để xác minh, xử lý vụ việc", báo VTC News dẫn lời ông Nguyên.

    Trước đó, tối 23/4, mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai nghi bị cô giáo bạo hành. Cụ thể, bé trai liên tục bị người này ép vào tường, dùng vật bằng nhựa đánh lên đầu, tát vào mặt bé.

    Quá sợ hãi, bé trai đã khóc lớn, dùng tay che mặt. Không những thế, người này còn đè bé trai xuống sàn, dùng đầu gối kẹp đầu bé và nhét thức ăn vào miệng dù bé vẫn đang khóc.

    Vụ việc này được cho là xảy ra tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo vào trên địa bàn phường Linh Đông, TP.Thủ Đức vào ngày 11/4.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-giao-vien-mam-non-nghi-bao-hanh-tre-o-tp-hcm-tam-inh-chi-lop-mau-giao-ti-bo-a416855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan