+Aa-
    Zalo

    Vụ giải cứu 50 người trong đám cháy ở Hà Nội: Lời kể của các nhân chứng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy tòa nhà dịch vụ tại Hà Nội, 50 người đã được cứu thoát, nhưng các nhân chứng vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi nhớ lại những gì đã trải qua.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 22h15 ngày 17/5, tổng đài 114 Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại tầng 2 Tòa nhà số 1174 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã điều động 5 xe chữa cháy và 2 xe chỉ huy chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội, Công an quận Đống Đa nhanh chóng tới hiện trường triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Trong số người được giải cứu, có nạn nhân có dấu hiệu ngạt khói. Ảnh: Lao động.

    Trong số người được giải cứu, có nạn nhân có dấu hiệu ngạt khói. Ảnh: Lao động.

    Đến 22h36 cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt hoàn toàn; trên 50 người dân đã được lực lượng chức năng hướng dẫn và đưa ra ngoài an toàn. 

    Chưa khỏi bàng hoàng về những gì đã trải qua, đặc biệt là giây phút chờ đội cứu hộ đến giải cứu, những nhân chứng nhớ lại khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường thời điểm đám cháy khởi phát. Chia sẻ trên báo Lao động, anh N.V.B - một người được giải thoát từ bên trong tòa nhà ra ngoài cho biết, thời điểm xảy ra cháy, anh B. đang có mặt tại quán Bi-a, nằm trên tầng 4 của tòa nhà.

    "Chúng tôi đang chơi thì bị mất điện, sau đó có lại, khoảng 30 phút sau mất lần nữa. Lúc này, bắt đầu xuất hiện khói tràn lên tầng 4, nơi chúng tôi đang đánh Bi-a. Trong quán lúc đó có khá đông người. Sau đó, mọi người bắt đầu lần mò ra cầu thang và chạy xuống phía dưới, càng xuống các tầng dưới, khói càng đậm đặc, khó thở. May tôi là tốp đầu tiên xuống được và ra ngoài an toàn" - anh N.V.B chia sẻ.

    Phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên y tế vì khó thở do ngạt khói, một nhân chứng cho biết, trước thời điểm có khói không hề nghe thấy tiếng kêu cứu, hay kêu có cháy nào. "Chúng tôi thấy khói tràn lên thì chạy xuống thôi, một số người chạy lên nóc tòa nhà. Theo tôi được biết thì ở các tầng dưới có các dịch vụ như Gym, siêu thị điện máy", một nhân chứng nhớ lại sự việc.

    Khu vực khởi phát đám cháy. Ảnh: VietNamnet.

    Khu vực khởi phát đám cháy. Ảnh: VietNamnet.

    Nguồn tin trên báo VietNamnet cho biết, thời điểm có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn, lực lượng chữa cháy xác định lửa bốc lên từ hệ thống dây dẫn điện, tủ điện đặt ở khu lễ tân phòng gym tầng 2 (đã đóng cửa).

    Tiếp cận đám cháy, cảnh sát đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, trang thiết bị phá dỡ, cắt cửa cuốn tại khu vực tầng 2, giải cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong. Lực lượng chữa cháy tiếp cận khu vực đang tập trung đông người mắc kẹt tại tầng 3, 4 để trấn an tinh thần mọi người. Khi đó, nhiều nạn nhân nam cởi áo, nhúng nước, bịt mũi để tránh hít phải khói độc.

    Các chiến sĩ nhanh chóng hướng dẫn nạn nhân mắc kẹt bên trong sử dụng bình thở, mặt nạ phòng độc chạy lên tầng mái, qua cầu thang bộ để thoát khỏi khu vực nhiễm khói.

    Bước đầu xác định, diện tích xảy cháy khoảng 3m2. Đám cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang thống kê. Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-giai-cuu-50-nguoi-trong-am-chay-o-ha-noi-loi-ke-cua-cac-nhan-chung-a424593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan