+Aa-
    Zalo

    Vụ du khách hoảng loạn vì thuỷ điện xả lũ: Yêu cầu lắp thêm hệ thống cảnh báo

    (ĐS&PL) - Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình yêu cầu Công ty CP Thủy điện Suối Mu phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo cho người dân.

    Liên quan đến sự việc nhà máy thủy điện Suối Mu xả nước khiến người dân và du khách đang tắm suối bị nước cuốn, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình đã về địa phương làm việc với Công ty CP Thủy điện Suối Mu.

    Tiền phong cho hay, theo báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND huyện Lạc Sơn, sự việc diễn ra vào trưa ngày 9/6, lúc thủy điện Suối Mu mở cống xả cát của đập để thoát nước, lượng lớn nước đổ dồn về hạ lưu, tạo ra dòng chảy mạnh làm cho nhiều người dân và du khách đang tắm suối ở hạ nguồn bị hoảng loạn.

    Ông Bùi Văn Hiểu - Chủ tịch UBND xã Tự Do (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), tại buổi làm việc, đại diện nhà máy thủy điện Suối Mu nói rõ ngày 9/6 thủy điện xả nước chứ không phải xả lũ.

    Nhà máy thủy điện Suối Mu xả nước khiến nước suối dâng cao, chảy mạnh. (Ảnh: Dân trí)

    Nhà máy thủy điện Suối Mu xả nước khiến nước suối dâng cao, chảy mạnh. (Ảnh: Dân trí)

    Đại diện Nhà máy thủy điện Suối Mu báo cáo, trước thời điểm nhà máy mở cống xả cát của đập để xả nước, đơn vị đã phát loa cảnh báo. Tuy nhiên do vị trí đặt loa xa khu vực người dân sinh sống và xa nơi có du khách đang tắm suối nên không ai nghe thấy.

    "Sở Công Thương đã yêu cầu Công ty CP Thủy điện Suối Mu phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng khảo sát, lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo và loa thông báo gần khu vực người dân sinh sống và các hộ kinh doanh homestay, để khi thủy điện xả nước, xả lũ, người dân biết kịp thời, có phương án phòng tránh. Việc lắp đặt phải xong trước 30/6", ông Hiểu thông tin trên Dân trí.

    Vị Chủ tịch UBND xã cho biết thêm, việc xả nước chưa gây thiệt hại lớn nên chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty CP Thủy điện Suối Mu xin lỗi người dân bị ảnh hưởng.

    Đại diện công ty cũng đã có lời xin lỗi người dân và chính quyền, xin rút kinh nghiệm và hứa không để tình trạng này tái diễn.

    Được biết, Dự án thủy điện Suối Mu được phê duyệt và triển khai từ ngày 10/11/2015, với tổng vốn đầu tư 167 tỷ đồng, công suất lắp máy 9 MW do Công ty TNHH Văn Hồng làm chủ đầu tư, nằm tại xã Tự Do, huyện Lạc Sơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-du-khach-hoang-loan-vi-thuy-ien-xa-lu-yeu-cau-lap-them-he-thong-canh-bao-a434330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan