+Aa-
    Zalo

    Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ bất ngờ, du khách bị cuốn trôi, huyện báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi nhận được phản ánh về việc thủy điện xả lũ bất ngờ, du khách bị cuốn trôi, UBND huyện Lạc Sơn đã đến hiện trường kiểm tra...

    Theo báo Dân Trí, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) vừa có báo cáo liên quan đến việc Nhà máy thủy điện Suối Mu (xã Tự Do) xả nước khiến nhiều người dân và du khách hoảng loạn.

    Cụ thể, vào trưa 9/6, thời điểm này nhà máy thủy điện mở cống xả cát của đập để xả nước. Điều này dẫn tới lưu lượng nước lớn đổ dồn về hạ lưu, dòng chảy mạnh làm cho nhiều người dân và du khách đang tắm suối ở hạ nguồn hoảng loạn.

    Hình ảnh dòng nước lớn khi thủy điện Suối Mu xả lũ. Ảnh: Lao động

    Hình ảnh dòng nước lớn khi thủy điện Suối Mu xả lũ. Ảnh: Lao động

    Theo báo cáo, trước thời điểm nhà máy mở cống xả nước đã phát loa cảnh báo để người dân nắm được. Tuy nhiên, vị trí phát loa báo động nằm cách xa khu vực người dân sinh sống và nơi du khách đang tắm hơn 2km, nên không ai nghe thấy.

    Nhận được phản ánh của người dân về việc Nhà máy thủy điện Suối Mu xả nước khiến du khách đang tắm bị nước cuốn, UBND huyện Lạc Sơn đã đến hiện trường kiểm tra, làm việc với UBND xã Tự Do và đại diện nhà máy thủy điện.

    Lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn yêu cầu nhà máy thủy điện nghiêm túc thực hiện quy trình vận hành nhà máy; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc thực hiện phương án bảo vệ hồ đập và ứng phó thiên tai; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và doanh nghiệp.

    Huyện Lạc Sơn yêu cầu nhà máy phải lắp thêm hệ thống loa cảnh báo xả nước tại khu vực hạ du gần nơi người dân sinh sống. Như vậy người dân mới biết để chủ động trong sinh hoạt, sản xuất; đồng thời để du khách tránh rủi ro.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, trước đó, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuy-ien-o-hoa-binh-xa-lu-bat-ngo-du-khach-bi-cuon-troi-huyen-bao-cao-gi-a434297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan