+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Nam sinh 18 tuổi được đặc cách tốt nghiệp THPT

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai, nam sinh N.H.B.T (nạn nhân trong vụ việc) được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024.

    Báo Người Lao Động đưa tin ngày 22/7, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai đã công bố toàn tỉnh có 36 học sinh đủ điều kiện được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có nam sinh là nạn nhân của vụ đầu độc Xyanua.

    Cụ thể, các trường hợp được đặc cách đều đảm bảo các tiêu chí của Bộ GD&ĐT quy định. Trong 36 trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp có N.H.B.T. (18 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh; học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ở huyện Nhơn Trạch) - nam sinh bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua, ngoài ra còn có một nam sinh của Trường THPT Định Quán (huyện Định Quán) bị bệnh hiểm nghèo.

    Trước đó, khi hay tin nam sinh T. nghi bị đầu độc và không thể thi tốt nghiệp, lãnh đạo Trường THTP Nguyễn Bỉnh Khiêm đã liên hệ người nhà để tiến hành làm các thủ tục xin đặc cách tốt nghiệp cho học sinh này lên Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai.

    Sau khi xem xét hồ sơ, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai đã xác nhận nam sinh T. đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2024 và gửi hồ sơ lên Bộ GD&ĐT, theo thông tin trên báo Dân Trí.

    Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đến thăm em T. Ảnh: Dân Trí

    Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đến thăm em T. Ảnh: Dân Trí

    Trong năm học lớp 12, nam sinh T. có học lực khá và hạnh kiểm tốt. Hiện, sức khỏe nam sinh T. đang tiến triển tích cực. Dự kiến ngày 24/7, đại diện trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đến tận nhà trao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho nam sinh T.

    Liên quan đến vụ đầu độc Xyanua ở huyện Nhơn Trạch, Công an tỉnh Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội Giết người.

    Được biết, Bích là nghi can đầu độc nam sinh T. bằng chất Xyanua. Ngoài ra, Bích còn khai dùng chất Xyanua đầu độc chồng và 2 cháu ruột tử vong.

    Theo cơ quan công an, Bích đang sinh sống cùng với vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4 (ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch).

    Theo lời khai ban đầu, tháng 6/2024, Bích và chị dâu xảy ra mâu thuẫn về việc sửa nhà, mua bồn rửa bát. Do tức tối trong lòng, Bích nảy sinh ý định dùng Xyanua đầu độc cháu T. (con của chị dâu).

    Đến ngày 22/6, thấy mặt cháu T. nhiều mụn, Bích nói sẽ mua thuốc cho trị khỏi. Bích mua thuốc dạng con nhộng ở tiệm thuốc tây về và nhét Xyanua vào trong thuốc con nhộng rồi đưa cho cháu T. uống.

    Uống xong, nam sinh 18 tuổi rơi vào hôn mê, mất tri giác và được người thân đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cấp cứu.

    Đến cuối tháng 6, khi có kết quả xét nghiệm cháu T. bị ngộ độc Xyanua, người thân đã làm đơn trình báo công an. Trước khi T. bị đầu độc, 5 người thân khác đã tử vong chỉ trong vòng 8 tháng gần đây.

    Từ tháng 10/2023 đến 5/2024, 5 người thân của Bích gồm ba, chồng, con và 2 người cháu (sống cùng nhà) tử vong do các triệu chứng liên quan đến ngưng tim, rối loạn nhịp tim.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-au-oc-xyanua-o-ong-nai-nam-sinh-18-tuoi-uoc-ac-cach-tot-nghiep-thpt-a448218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan