(ĐSPL) - Sau khi nhân viên của coca cola làm thủ tục "mượn" lon Coca Cola "bất bình thường" của anh M. ở tại TP Huế, phía Coca Cola đã có đơn phúc đáp cho anh M. Đồng thời, Coca Cola "chỉ trích" báo chí thông tin không đúng ảnh hưởng đến "uy tín" công ty?
Như đã thông tin trước đó, báo Đời sống & Pháp luật có nhận được phản ánh của một độc giả ở TP Huế, độc giả này là một chủ 1 quán cà phê phản ánh về việc quán cà phê của anh M. nhập một lô nước giải khát Coca Cola trong đó có 1 lon "không bình thường"
Ngày 11/9 Phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã có buổi làm việc với anh M. để củng cố thêm thông tin vụ việc. Qua quan sát của anh M và PV nhận thấy lon nước Coca Cola mà độc giả phản ánh chỉ nặng chừng 100 gam trong khi các lon nước bình thường khác có trọng lượng nặng đến 350 gam. Lon nước vẫn còn hạn sử dụng đến 03/6/2015, còn nguyên vẹn căng cứng, chưa có dấu hiệu bị xì hơi.
Theo anh M. thì anh đã điện đến đường dây nóng được in trên lon nước nói trên, sau một hồi trình bày sự việc thì cuối cùng anh nhận được câu trả lời rằng "Anh muốn gì?" Bức xúc trước thái độ bất hợp tác nên anh M đã liên lạc với báo chí để phản ánh.
Phóng viên đã liên lạc với nhà phân phối Minh Hòa, sau khi nói rõ nội dung làm việc. Phóng viên cũng vẫn có câu trả lời như anh M. đã phản ánh thì "nhà phân phối không liên quan gì đến sản phẩm không bình thường".
Tuy nhiên đến trưa 12/9 có người tên là Nguyễn Phước là người của công ty Coca Cola đến gặp anh M. mượn lại sản phẩm kể trên để chuyển về công ty kiểm tra lý do đồng thời hứa 15 ngày sau sẽ nêu rõ lý do.
Nhân viên Coca Cola tới nhận lon nước "không bình thường". |
Cũng vào ngày 12/9 sau khi xem xét kỹ lưỡng lon Coca Cola nêu trên, anh Phước đã viết biên nhận đồng thời cho biết tình trạng của lon nước này là "còn nguyên vẹn. Tuy nhiên thư phúc đáp của Coca Cola gửi cho anh M thì cho rằng "lon sản phẩm đã bi ăn mòn (oxy hóa) từ ngoài vào trong gây nên vết thủng ở đáy lon. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ít nước".
Thư phúc đáp của Coca Cola gửi anh M. |
Trước câu trả lời này anh M. bức xúc cho biết "Hôm nhân viên Coca Cola mượn lại sản phẩm qua kiểm tra tại chổ cho thấy lon nước chẳng có một vết thủng nào, nên đã có lết luận là còn nguyên vẹn. Còn nếu có vết thủng thật thì tại sao tôi bóp sản phẩm lại căng cứng đến vậy".
Lon nước vẫn còn nguyên vẹn, không hề có lỗ thủng như phía Coca Cola phản hồi. |
Đúng như anh M. bức xúc bởi lúc nhân viên Coca Cola mượn lại sản phẩm còn có mặt PV Báo Báo Đời sống & Pháp luật và một PV của báo khác đóng trên địa bàn tỉnh TT Huế chứng kiến. Lon nước có tình trạng nguyên vẹn bóp vào còn căng cứng như anh M. nói là đúng.
Xác nhận lon nước vẫn còn nguyên vẹn của nhân viên Coca Cola. |
"Nếu lon nước có lỗ thủng dù to hay nhỏ lúc thông thường lúc dùng tay bóp vào sẽ bị móp chứ sao lại căng cứng như vậy được, còn trong giấy biên nhận nhân viên Coca Cola có nói rõ sẽ trả lại lon nước "thiếu nước" lại cho tôi nếu không có câu trả lời thỏa đáng. Nhưng hiện nay vẫn chưa thấy Coca Cola trả lại lon nước đó..." anh M. bày tỏ.
Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.