+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo "ngỏ lời" phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop: Cô giáo nói tôi không dỗi

    (ĐS&PL) - Cô Trần Phước H. thừa nhận sai khi "ngỏ lời" muốn phụ huynh hỗ trợ mua máy tính. Sự việc này đã khiến 24 học sinh không đến lớp và cô đã bị tạm đình chỉ công tác.

    Sáng 30/9, cô Trần Phước H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 tại Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM), người từng bị phản ánh về việc xin phụ huynh hỗ trợ mua máy tính, đã chia sẻ trên báo Dân Trí về những vấn đề liên quan.

    Cô H. cho biết, trong năm học 2022-2023, cô đã bị mất máy tính ngay tại trường, dẫn đến việc không có thiết bị để sử dụng trong suốt năm học đó.

    Trường Tiểu học Chương Dương. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trường Tiểu học Chương Dương. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Năm học này, lớp học được trang bị tivi, vì vậy cô mong muốn có một chiếc máy tính mới để soạn bài và kết nối với tivi, giúp việc giảng dạy hiệu quả hơn.

    "Máy tính của tôi bị mất tại trường, nên tôi nghĩ đến việc xã hội hóa giáo dục, với sự hợp tác giữa nhà nước và nhân dân. Vì vậy, tôi mới xin phụ huynh hỗ trợ tài chính. Nếu không có máy tính, tivi trong lớp cũng sẽ không được sử dụng vào việc giảng dạy", cô H. bày tỏ.

    Tuy nhiên, sau đó, cô cho biết hiệu trưởng đã mời cô làm việc, giải thích và chỉ đạo rằng không được phép nhận sự hỗ trợ tài chính từ phụ huynh.

    Nữ giáo viên này cũng cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ hiệu trưởng vào ngày 16/9, khi trở về, cô đã tạo một cuộc bình chọn với hai lựa chọn: đồng ý hoặc không đồng ý hỗ trợ tiền mua máy tính cho giáo viên.

    Khi được hỏi tại sao dù đã có chỉ đạo từ ban giám hiệu và biết rằng mình sai, cô vẫn tổ chức bình chọn thay vì từ chối ngay, cô Hạnh giải thích:

    "Ban đầu, trong buổi họp với ban đại diện cha mẹ học sinh, khi tôi xin sự ủng hộ, tất cả phụ huynh đều không đồng ý. Vì thế, tôi tạo cuộc bình chọn để có lý do từ chối, vì tôi nghĩ đã có người phản ánh lên nhà trường thì sẽ có người không đồng ý" cô H. chia sẻ.

    Cô giáo cũng cho biết thêm: "Tôi cảm thấy may mắn vì có 3 phụ huynh không đồng ý, nhờ đó tôi cũng vui vì có cớ để từ chối nhận sự hỗ trợ."

    Sau khi có 3 phụ huynh bày tỏ ý kiến không đồng ý, cô H. đã hỏi: "Phụ huynh của bé nào?" Lý giải về vấn đề này, nữ giáo viên thông tin, trong lớp có 38 phụ huynh nhưng nhóm Zalo lại có tới 47 người, nên cô không rõ ai là ai.

    "Tôi chỉ muốn biết phụ huynh đó là ai để xác định, lo rằng có thể là phụ huynh đã chuyển lớp hoặc không phải phụ huynh của lớp mình. Nhiều người hiểu lầm rằng tôi giận dỗi, nhưng tôi không hề giận phụ huynh. Mọi người yên tâm rằng tôi vẫn yêu thương và giảng dạy các con bình thường," cô H. khẳng định.

    Về việc không soạn đề cương, cô H. giải thích rằng đó không phải là nhiệm vụ của giáo viên, và việc này không liên quan đến chuyện cô giận dỗi vì không được hỗ trợ mua máy tính.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM, cũng trong sáng nay, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương, quận 1 xác nhận trong sáng nay, có 24 trên tổng số 38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp.

    "Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm, giảng dạy của cô giáo và sẽ mời giáo viên có chuyên môn giảng dạy học sinh lớp 4/3. Nhà trường đang xử lý rốt ráo sự việc. Chúng tôi không bao che, xin phụ huynh cho chúng tôi thời gian để giải quyết”, ông Minh nói.

    Những tin nhắn xin ủng hộ mua máy tính cá nhân của cô giáo chủ nhiệm nhắn trên nhóm phụ huynh. Ảnh: Dân Việt

    Những tin nhắn xin ủng hộ mua máy tính cá nhân của cô giáo chủ nhiệm nhắn trên nhóm phụ huynh. Ảnh: Dân Việt

    Nói về lý do không cho con đến trường, một phụ huynh cho biết họ không nhận được thông báo chính thức từ nhà trường về việc có giáo viên thỉnh giảng sẽ giảng dạy con mình trong thời gian giải quyết vụ việc. Vì thế chị và nhiều phụ huynh khác quyết định cho con nghỉ học để chờ hướng xử lý của nhà trường.

    Về vấn đề trên, ông Minh lý giải nhà trường chưa thông báo chính thức đến phụ huynh vì chờ quyết định sau cuộc họp hội đồng sư phạm nhà trường trong sáng nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-co-giao-ngo-loi-phu-huynh-ho-tro-tien-mua-laptop-co-giao-noi-toi-khong-doi-a468847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan