+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ xuống sân đấm gục trọng tài: Trọng tài bị rạn xương mắt, phải nhập viện khẩn cấp

    (ĐS&PL) - Liên quan đên vụ chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ xuống sân đấm gục trọng tài, theo thông tin mới nhất, trọng tài Meler đã phải nhập viện khẩn cấp. Ông bị xác định rạn xương và chảy máu ở khu vực mắt trái.

    Liên quan đến vụ việc trọng tài Halil Umut Meler bị Chủ tịch đội bóng Ankaragucu tấn công dã man sau trận hòa giữa hai CLB Ankaragucu và Rizespor ở Super Lig (giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ).

    Theo thông tin mới nhất, trọng tài Meler đã phải nhập viện khẩn cấp. Ông bị xác định rạn xương và chảy máu ở khu vực mắt trái. Tình hình dù chưa đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng nhưng ông vẫn cần phải theo dõi thêm.

    "Hiện ông ấy chưa gặp vấn đề về tính mạng. Ông ấy chỉ bị chảy máu ở khu vực mắt trái và có một vết rạn xương mắt nhỏ. Chúng tôi vẫn đang kiểm tra vì ông ấy vẫn đang bị choáng. Ông ấy sẽ sớm được ra viện sau khi chúng tôi hoàn tất việc chụp chiếu", đại diện bệnh viện nơi vị trọng tài được thăm khám chia sẻ.

    trong-tai-bi-tan-cong-bong-da-tho-nhi-ky-hon-loan.mp4

    Được biết, sự cố gây sốc xảy ra sau trận đấu giữa Ankaragucu và Rizespor vào rạng sáng 12/12. Thi đấu trên sân nhà, Ankaragucu mở tỷ số sớm ngay ở phút 14 nhờ công Morutan. Tuy nhiên, họ rơi vào thế bất lợi ở đầu hiệp 2 khi tiền đạo Ali Sowe bị truất quyền thi đấu ở phút 50.

    Trong thế trận kém người, Ankaragucu thi đấu đầy quả cảm và giữ tỷ số 1-0 đến phút bù giờ. Phút 90+5, đến lượt trung vệ Topcu của đội khách bị đuổi khỏi sân, đưa thế trận về 10 đấu 10. Thế nhưng, đúng vào lúc cân bằng quân số thì Ankaragucu lại thủng lưới ở phút 90+7 và chấp nhận chia điểm với Rizespor.

    Cho rằng trọng tài chính Halil Umut Meler xử ép và cho quá nhiều thời gian bù giờ, Chủ tịch Ankaragucu, Faruk Koca đã có hành động không đẹp. Trong lúc Halil Umut Meler và các trợ lý đang đứng giữa sân bắt tay chào cầu thủ, ông Faruk Koca đã tiến đến đấm thẳng vào mặt vị trọng tài này.

    vu chu tich clb tho nhi ky xuong san dam guc trong tai trong tai bi ran xuong mat phai nhap vien khan cap 5
     Ông Faruk Koca đã tiến đến đấm thẳng vào mặt vị trọng tài này. Ảnh: Getty.

    Cú đấm của Faruk Koca khiến trọng tài Halil Umut Meler gục ngã đầy đau đớn. Các cầu thủ ở gần đó lập tức lao vào can ngăn, nhưng chủ tịch của Ankaragucu thậm chí còn muốn đuổi đánh các trọng tài khác.

    Những kẻ cùng đi với ông Faruk Koca còn lao vào đá thẳng vào người trọng tài Umut Meler khiến ông phải dùng tay che mặt và ôm đầu lẫn cong người chịu trận trước khi các trợ lý trọng tài, Ban huấn luyện đội bóng Rizespor và nhân viên an ninh ra sức ngăn cản những kẻ quá khích.

    vu chu tich clb tho nhi ky xuong san dam guc trong tai trong tai bi ran xuong mat phai nhap vien khan cap 6
    Khi trọng tài Meler run rẩy đứng dậy và được dẫn đi, người ta thấy đuôi mắt ông tím bầm còn gương mặt bị biến dạng. Ảnh: Getty.

    Khi trọng tài Meler run rẩy đứng dậy và được dẫn đi, người ta thấy đuôi mắt ông tím bầm còn gương mặt bị biến dạng. Những cảnh tượng này được các phóng viên ảnh ghi lại từ nhiều góc độ và nhanh chóng được phát đi trên toàn thế giới trong khi buổi truyền hình trực tiếp trận đấu vẫn còn được phát sóng.

    Vụ việc gây sốc không chỉ với người hâm mộ bóng đá mà với cả các quan chức lãnh đạo nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng và dã man này, tổng thống Tayyip Erdogan đã thực sự bị sốc và ông lên án mạnh mẽ hành vi tàn độc của Faruk Koca và nhóm quá khích. Ông nói: "Thể thao phải mang ý nghĩa hòa bình và sự thân thiện, không tương thích với bạo lực. Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bạo lực diễn ra trong thể thao Thổ Nhĩ Kỳ".

    Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc ngay lập tức đã yêu cầu một cuộc điều tra tư pháp về hành vi tấn công độc ác trên sân cỏ Super Lig, giao nhiệm vụ trực tiếp cho Sở Cảnh sát Ankara. 

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ali Yerlikaya thông tin Faruk Koca đang được điều trị trong bệnh viện dưới sự giám sát đặc biệt của lực lượng an ninh và các thủ tục bắt giữ đã được chuẩn bị.

    Vụ ẩu đả đã khiến làng bóng đá thế giới rúng động. Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ dùng từ "tội ác" để mô tả về hành động tấn công trọng tài Meler.

    CLB Ankaragücü đã gửi lời xin lỗi trên trang chủ. Trong tuyên bố đăng tải trên Twitter, câu lạc bộ nêu rõ: "Câu lạc bộ thể thao MKE Ankaragücü chúng tôi rất đau buồn trước sự việc xảy ra. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ và toàn bộ cộng đồng thể thao vì sự cố đáng buồn xảy ra sau trận đấu với Çaykur Rizespor".

    Sau vụ việc, giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ đang bị hoãn vô thời hạn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-tich-clb-tho-nhi-ky-xuong-san-dam-guc-trong-tai-trong-tai-bi-ran-xuong-mat-phai-nhap-vien-khan-cap-a603119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan