+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ quán bún chửi Ngô Sĩ Liên bảo khách "ra nhà nghỉ ăn": Tôi không nhớ có nói hay không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước sự việc bị khách tố vì chửi "ra nhà nghỉ ăn", chủ quán bún nổi tiếng trên đường Ngô Sĩ Liên, Hà Nội đã chính thức lên tiếng.

    Trước sự việc bị khách tố vì chửi "ra nhà nghỉ ăn", chủ quán bún nổi tiếng trên đường Ngô Sĩ Liên, Hà Nội đã chính thức lên tiếng.

    Theo Tổ Quốc, trên mạng xã hội mới đây xôn xao vụ việc cô gái cùng bạn bè đã có một trải nghiệm đau đớn khi đi ăn tại quán bún "chửi" nổi tiếng ở phố Ngô Sĩ Liên, Hà Nội. Theo đó, chủ quán đã có những câu nói rất khó nghe đối với thực khách của mình.

    Quá bức xúc không nhịn nổi, Ngọc Y. đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người đừng dại dột vào nếm thử bún chửi như cô để rồi vừa mất tiền vừa cay cú.

    Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao - Ảnh: Tổ Quốc

    "Người CÓ TỰ TRỌNG, thì ĐỪNG BAO GIỜ ĂN bún chửi ở Ngô Sĩ Liên!!!

    Nghe danh bún chửi Ngô Sĩ Liên đã lâu, thật sự chưa bao giờ mình có ý định đến ăn thử, vì quan điểm của mình là Hà Nội không thiếu hàng ngon để đâm đầu vào những thứ vô văn hóa ấy làm gì. Thế mà hôm nay mát trời, đứa bạn lại cứ rủ đi ăn cùng cho biết, vì bạn mình ăn vài lần thấy cũng ổn. Bấm bụng nghĩ ừ nay mát trời thật, có khi chủ quán sẽ mát tính hơn chăng?!

    Vừa đến quán không biết gửi xe đâu, anh nhân viên đang ngồi rửa bát cũng không buồn cất tiếng chỉ cho khách, hất hàm ý bảo để bên kia đường. Buồn tập 1, nhưng thôi cho qua, chắc do giao tiếp mỗi người mỗi khác. Cho đến khi bước vào quán thì không chỉ buồn mà bị shock văn hóa toàn tập.

    Cuộc hội thoại mở đầu giữa bọn mình và chị nhân viên rất bình thường:

    - 2 người à e ơi?

    - Vâng, bọn em lên tầng 2 được không chị? (bàn tầng 1 đã full).

    - Nhà chị không bán tầng 2 em ơi.

    - Thế ạ? Thôi tầng dưới cũng được. Tại trước em có ngồi tầng 2 rồi nên em hỏi vậy ạ.

    Chuyện sẽ chẳng có gì, bọn mình sẽ chờ chị ấy xếp bàn và gọi đồ nếu như cô bán bún không quay sang liếc nhìn 2 đứa rồi buông câu: "Ra nhà nghỉ mà ăn. Ở đây *** có chỗ nghỉ. Ra nhà hàng nhà nghỉ mà vừa ăn vừa nghỉ vừa nằm". Mình cũng nóng mặt, vì cảm thấy bọn mình chưa đòi hỏi gì quá đáng để cô phải nói như thế, nên kéo tay nói nhỏ bạn mình thôi đi về, không ăn nữa. Nghe chủ quán nói thế mà vẫn bình tĩnh đứng đợi xếp bàn rồi gọi đồ ăn uống thì chắc cần mặt dày cả gang mất.

    Nhưng không dừng lại ở đấy, cô tiếp tục xỉa xói bằng 1 thứ giọng không thể VÔ HỌC hơn: "Chim cút! Xôi xéo! Dẫn nhau ra nhà nghỉ...".

    2 đứa thực sự bực mình nhưng chẳng muốn cãi nhau với người như thế. Lúc lấy xe mình có nói chuyện với bạn mình về thái độ vô văn hóa đến khó hiểu của chủ quán, thì chú trông xe nhìn bọn mình như thể đã quá quen với phản ứng của khách hàng về quán.

    Thiết nghĩ tại sao một thứ chợ búa, vô văn hóa như vậy vẫn có thể tồn tại được giữa cái đất thủ đô tự hào nghìn năm văn hiến đến vậy? Người ta mong đợi gì khi đến đây: 1 bát bún ngon, hay những câu chửi bới tục tĩu để thỏa mãn lòng tò mò về thứ "đặc sản" này của Hà Nội?

    Riêng mình mạn phép không bao giờ quay trở lại đây, dù biết: "Vắng mợ thì chợ vẫn đông". Nhưng nếu bạn có tự trọng, thì đừng bao giờ chấp nhận việc bỏ tiền đi ăn mà lại phải nghe những thứ dơ bẩn cực hạn đến vậy...".

    Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyên trên đã nhanh chóng trở thành chủ đề hot, thu hút sự bàn tán của vô số cư dân mạng.

    Bà Thảo cho rằng mình không nhớ có nói hay không - Ảnh: Saostar

    Trước sự việc này, chiều 19/6 trao đổi với Saostar, bà Hán Kim Thảo ở đường Ngô Sĩ Liên, Hà Nội - chủ quán bún ‘chửi’ gây xôn xao cho biết, do cửa hàng đông khách nên bà cũng không nhớ có nói những câu nặng lời trên hay không.

    Cũng theo bà Thảo, bà bán bún đến nay đã 35 năm. Buổi trưa khách thường rất đông. Bà cũng tự nhận "nghề làm dâu trăm họ khó tránh khỏi lúc nóng tính khi khách đông mà nhân viên có hạn". Chưa kể, khách cũng có người rất ghê gớm không phải ai cũng giống ai.

    Bảo Thảo nói thêm: "Người ta nói gì trên mạng là quyền của họ nhưng họ cũng phải nghĩ rằng tại sao lại như thế. Buổi trưa đa phần là khách công ty, văn phòng họ chỉ nghỉ một lúc nên khách hầu như chật kín.

    Thế nhưng có khách sang chảnh lắm mà tôi bán hàng bình dân tôi không thích bán. Nếu họ cố tỏ ra cảnh vẽ thì nên đi đến chỗ cảnh vẽ, còn chỗ này bình dân thôi. Có người đi hai người lại muốn một phòng rồi hỏi có phòng máy lạnh không tôi bảo: "Nhà u không có, nếu thế con phải đi nhà nghỉ, phải đến chỗ sang trọng ấy"".

    Trước một số câu nói nặng lời với khách đăng tải lên mạng xã hội: "Chim cút! Xôi xéo! Dẫn nhau ra nhà nghỉ",  bà Thảo cho rằng mình không nhớ có nói hay không.

    Bà bảo, nếu xác định nói những câu như thế thì bà không cần bán cho những “thượng đế” trên. Cũng theo bà Thảo chia sẻ: “Cách đây một thời gian có hai vị khách vào gọi chung một bán bún 60 nghìn đồng, họ uống thêm nước ngọt. Sau khi ăn xong họ phải thanh toán 80 nghìn đồng thế nhưng về đưa lên mạng nói tôi chặt chém 120 nghìn đồng. Họ đưa lên mạng tẩy chay nhưng tôi không quan trọng”. 

    Việc khách đưa lên để tẩy chay quán bà Thảo “không sợ” bởi bà cho rằng “mình là người thật, việc thật và bán hàng bằng tâm của mình”. Những khách quen bao năm qua họ vẫn ăn tại quán.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-quan-bun-chui-ngo-si-lien-bao-khach-ra-nha-nghi-an-toi-khong-nho-co-noi-hay-khong-a280523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan