+Aa-
    Zalo

    Vụ chạy xe máy từ Bình Dương về Nghệ An, 2 ông chồng "quên" vợ và 3 con nhỏ: Hé lộ nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, nguyên nhân sự việc là 2 người đàn ông hiểu nhầm xe trung chuyển của CSGT sẽ đưa vợ con họ ra thẳng quê ở Nghệ An.

    vu chay xe may tu binh duong ve nghe an 2 ong chong quen vo va 3 con nho he lo nguyen nhan
    Hai người vợ cùng 3 con nhỏ bị 2 người chồng "bỏ quên" tại chốt kiểm soát dịch Phong Điền, Thừa Thiên - Huế - Ảnh: TNO

    Ngày 27/7, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết trường hợp 5 người (2 phụ nữ, 3 trẻ em) quê Nghệ An bị mắc kẹt ở địa phương được test kháng nguyên trước khi cho về quê.

    "Test lần 1 của 5 người cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tối nay, họ được test nhanh kháng nguyên lần 2 trước khi đưa vào TP Huế lên tàu để về quê ở Nghệ An", ông Thái nói.

    Phó chủ tịch huyện Phong Điền cho biết thêm là 5 người này được cơ quan chức năng tạo điều kiện ngồi ở khoang riêng để đảm bảo phòng dịch. Ngoài ra, chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã liên lạc với cơ quan chức năng Nghệ An để đón theo quy định.

    Theo ông Thái, nguyên nhân sự việc là 2 người đàn ông hiểu nhầm xe trung chuyển của CSGT sẽ đưa vợ con họ ra thẳng quê ở Nghệ An.

    Trước đó, theo Thanh Niên, anh Xồng Bá Đ. (21 tuổi, quê ở xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cùng một người đàn ông khác chở theo vợ con gồm 7 người (4 người lớn và 3 con nhỏ), chạy xe máy từ Bình Dương về quê Nghệ An.

    Ngày 26/7, khi đến chốt kiểm soát dịch ở đèo Hải Vân, những người đi xe máy được lực lượng phòng dịch của Thừa Thiên - Huế trung chuyển bằng xe khách qua Thừa Thiên - Huế.

    Sau khi đến chốt kiểm dịch Phong Điền, xe trung chuyển dừng để xuống xe, anh Đ. cùng với người bạn đồng hành đã lấy xe máy chạy thẳng ra Nghệ An.

    Sau khi phát hiện vợ con còn “mắc kẹt” ở Thừa Thiên - Huế, họ dừng nghỉ dọc đường để chờ đợi.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, anh Đ. cho biết anh và vợ đưa 2 con nhỏ vào Bình Dương làm thuê. Tuy nhiên do dịch bệnh nên anh quyết định chở vợ con về Nghệ An bằng xe máy.

    Sau khi xuống xe trung chuyển và lấy xe máy ở chốt kiểm soát y tế xã Phong Thu, anh Đ. tưởng xe trung chuyển sẽ chở vợ con đi thẳng về Nghệ An nên chạy xe máy về quê trước.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-xe-may-tu-binh-duong-ve-nghe-an-2-ong-chong-quen-vo-va-3-con-nho-he-lo-nguyen-nhan-a508401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan