+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy Trung Kính, 14 người chết: Nam sinh chân trần, đục tường cứu 3 người

    (ĐS&PL) - Một tay bám bệ cửa sổ, một chân chỉ bám víu vào chiếc thang gỗ nhưng anh Tuấn (21 tuổi) đã dùng hết sức bình sinh dùng búa đục tường cứu 3 người thoát khỏi đám cháy.

    Báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin, liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra một căn nhà nằm bên trong ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong. Được biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, khi lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận khu vực cháy do ngôi nhà nằm trong ngách sâu, tại hiện trường, người dân đã nỗ lực chữa cháy và tìm cách cứu người.

    Thời điểm đó có một số người hàng xóm đã dũng cảm tiếp cận đám cháy bằng cách leo thang, bám lên bờ tường dùng búa đập tường. Một trong số đó có anh Tuấn (21 tuổi, quê Nam Định). Anh Tuấn là sinh viên và hiện đang thuê trọ tại một căn nhà gần hiện trường vụ hỏa hoạn.

    Hình ảnh người dân đục tường cứu người mắc kẹt trong đám cháy

    Hình ảnh người dân đục tường cứu người mắc kẹt trong đám cháy

     

    Chia sẻ về khoảnh khắc liều mình cứu người trên báo Dân trí, anh Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại giây phút nghe thấy tiếng kêu cháy, nghĩ đến có chuyện chẳng lành xảy ra, nam thanh niên đã nhanh chóng tiếp cận khu vực xảy ra cháy. Sau giây lát quan sát, anh Tuấn và 2 người khác thấy vị trí tiếp cận căn nhà này chỉ còn một lối duy nhất giáp ranh với nhà bên, lối này có thể leo lên để cứu người.

    Sau đó, anh Tuấn cùng 2 người khác dùng thang leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra. "Nhìn thấy chỉ còn một lối duy nhất không có lửa bao vây, tôi với 2 anh em khác thay nhau leo thang lên rồi đập tường của căn nhà", anh Tuấn kể và cho biết, sau khi đục tường, lần lượt 3 người chui ra.

    Sau khi cứu được 3 người, ngọn lửa bùng lên dữ dội, mọi nỗ lực cứu những người tiếp theo đều vô vọng.

    Lúc này, mọi người đành bất lực trước tiếng kêu cứu của những người còn mắc kẹt trên tầng thượng.

    "Vụ cháy xảy ra ít phút, các lực lượng chức năng đã đến hiện trường. Song, căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ, việc cứu hộ, cứu nạn và dập lửa gặp muôn vàn khó khăn", anh Tuấn nhớ lại.

    UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã có báo cáo về vụ việc, theo chính quyền địa phương, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe điện, cách mặt đường Trung Kính khoảng 200m.

    Quy mô nhà gồm một nhà 2 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng; một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Khu vực anh Tuấn cứu người là ở căn nhà 2 tầng, 1 tum.

    Ông Q. (chủ nhà xảy ra cháy) kể, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, gia đình ông có 7 người trong nhà và hơn 15 người thuê trọ ở các phòng. Nghe tiếng hô hoán cháy, ông Q. liền vùng dậy dùng búa đập tường, cửa sổ để thoát thân.

    Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan thăm các nạn nhân tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Ảnh: Dân trí.

    Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan thăm các nạn nhân tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Ảnh: Dân trí.

    Sau đó, một số hàng xóm cầm búa chạy sang hỗ trợ đục tường, treo dây thang để mọi người thoát thân. Vụ hỏa hoạn cũng khiến con trai và vợ ông Q. tử vong.

    Ngoài ra trong số những người gặp nạn có hoàn cảnh đặc biệt của một cán bộ phụ nữ địa phương. Cụ thể, theo báo cáo của Hội Liên hiệp phụ nữ quận Cầu Giấy, vụ cháy khiến gia đình gồm 7 người của chị Ng.T. A. Th - là cán bộ tại phường Trung Hòa, gặp nạn, gồm: bà nội chồng, mẹ chồng, bố chồng, chồng, chị Th. và 2 con (1 trai, 1 gái). Không may trong số những người gặp nạn đã có người tử vong, chị Th. và 2 con chị Th. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải; chồng chị Th. chưa xác định được thông tin, báo Dân Việt đưa tin.

    Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đến Bệnh viện Giao thông Vận tải thăm hỏi các nạn nhân trong vụ cháy nhà tại ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

    Tại bệnh viện, Phó Chủ tịch Quốc hội hỏi thăm tình hình sức khỏe các nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-trung-kinh-14-nguoi-chet-nam-sinh-chan-tran-uc-tuong-cuu-3-nguoi-a426777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan