+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke kinh hoàng ở Bình Dương, 14 người chết: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cháy quán karaoke kinh hoàng ở Bình Dương, 14 người chết, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do chập điện.

    Theo báo Thanh Niên, chiều ngày 7/9, UBND tỉnh Bình Dương có báo cáo sơ bộ về vụ cháy quán karaoke An Phú (ở phường An Phú, TP.Thuận An) làm 14 người chết. 

    Cụ thể, cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (số 166C đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP.Thuận An) do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.HCM) làm chủ. Quán karaoke An Phú được cấp chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh năm 2016, có 29 phòng hát.

    Năm 2017, cơ sở karaoke này được cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

    Cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra về an toàn PCCC tại cơ sở kinh doanh này vào các năm 2019, 2021 và gần đây nhất trong năm 2022.

    vu chay quan karaoke kinh hoang o binh duong 14 nguoi chet he lo nguyen nhan ban dau
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tuổi Trẻ, vụ cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở vào lúc 20h45 tối 6/9. Công an tỉnh Bình Dương đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang để tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất.

    Bước đầu, nguyên nhân gây ra vụ cháy quán karaoke An Phú làm 14 người chết có thể do chập điện.

    Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị nạn và gia đình. Mức hỗ trợ với mỗi người tử vong là 30 triệu đồng, với người bị thương là 5 triệu đồng/người.

    Cơ quan chức năng địa phương cũng được yêu cầu sớm hoàn thành công tác khám nghiệm để bàn giao thi hài cho người nhà lo hậu sự, làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm liên quan vụ cháy nếu có.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-kinh-hoang-o-binh-duong-14-nguoi-chet-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-a550259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan