+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà ở Thái Nguyên, 2 người tử vong: Xác định nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên bước đầu xác định được nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 2 vợ chồng thiệt mạng ở phường Tân Long, TP Thái Nguyên vào sáng 26/6.

    Theo VTC News, liên quan đến vụ hỏa hoạn, cơ quan chức năng xác định nơi bắt nguồn của vụ cháy là tại phòng thờ. Theo đó, căn nhà 2 tầng được gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981) sử dụng vừa để ở và đặt văn phòng Công ty TNHH Phát triển thương mại Bồ Đề. Công ty này chuyên kinh doanh online sản phẩm vòng tay và hương trầm. Có thể theo thói quen xử dụng nụ trầm hương xông đốt hàng ngày của gia đình dẫn đến cháy ban thờ.

    UBND TP Thái Nguyên thông tin về vụ hỏa hoạn, tại thời điểm xảy ra cháy nhà 2 tầng số 88 (ngõ 379, tổ 3, phường Tân Long, TP Thái Nguyên), trong nhà có 6 người gồm: Chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981, chủ nhà); anh Alam MD Suhail (SN 2003, quốc tịch Ấn Độ, chồng chị Hiền). Cháu Alam Minh Quang (SN 2024, con của chị Hiền và anh Suhail); bà Vũ Thị Huyền, bà Vũ Thị Luyến (cùng SN 1966, giúp việc cho gia đình chị Hiền) và cháu Nguyễn Thị Trang (SN 2011, cháu chị Hiền).

    Hiện trường vụ cháy khiến 2 người tử vong ở Thái Nguyên. Ảnh: Công an tỉnh Thái Nguyên.

    Hiện trường vụ cháy khiến 2 người tử vong ở Thái Nguyên. Ảnh: Công an tỉnh Thái Nguyên.

    Sau khi cháy xảy ra, bà Huyền, Luyến, chị Trang và cháu Alam Minh Quang ở tầng 1 đã thoát được ra ngoài. Còn chị Hiền và Anh Suhail bị mắc kẹt ở tầng 2. Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ hỏa hoạn vào lúc 4h25 ngày 26/6, lực lượng cảnh sát PCCC - Công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt, dập tắt đám cháy và cứu nạn.

    Đến khoảng 4h30 ngày 26/6, lực lượng chức năng đưa được chị Hiền và anh Suhail ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh. Hai vợ chồng được đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tuy nhiên đều không qua khỏi.

    Ngay khi nhận thông tin về vụ hỏa hoạn, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ và đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân trong vụ cháy.

    Tại gia đình nạn nhân (phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên), Đoàn công tác của tỉnh bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại về người và tài sản; trao tặng tiền hỗ trợ và động viên các thành viên trong gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, hoạn nạn, ổn định cuộc sống.

    Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ dân phố quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình sớm ổn định trở lại cuộc sống bình thường; đề nghị Công an tỉnh và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy; tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn toàn tỉnh, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-nha-o-thai-nguyen-2-nguoi-tu-vong-xac-inh-nguyen-nhan-a438557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan