+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội: Hàng hóa, thiết bị vật tư cản lối đi

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cháy nhà 4 người chết ở Hà Nội, Đại tá Tuấn cho biết, tại hiện trường, khu vực cầu thang bị nhiều hàng hóa, thiết bị vật tư điện, nước cản lối.

    Ngày 17/6, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội khiến 4 người thiệt mạng xảy ra vào chiều tối ngày 16/6.

    Theo báo Tuổi Trẻ, là người trực tiếp tham gia chữa cháy và cứu nạn tại hiện trường vụ cháy, Đại úy Đặng Văn Tuấn (tổ trưởng thuộc Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Thanh Xuân) cho biết khoảng 19h ngày 16/6, đơn vị nhận được tin báo hỗ trợ, chi viện từ Trung tâm thông tin chỉ huy, Công an Hà Nội.

    Ngay sau đó, đơn vị đã điều 2 xe chữa cháy cùng 14 chiến sĩ tới hiện trường. Khi tới nơi, đội được giao nhiệm vụ tiếp cận lên tầng 5 và 6 của căn nhà. Tất cả chiến sĩ được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ và dụng cụ phá dỡ.

    Hiện trường vụ cháy khiến 4 người thiệt mạng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Hiện trường vụ cháy khiến 4 người thiệt mạng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đại úy Tuấn cho hay, tại hiện trường, khu vực cầu thang bị nhiều hàng hóa, thiết bị vật tư điện, nước cản lối. Ngoài ra lan can bằng gỗ bị cháy rụi và rơi xuống.

    "Khói, khí độc cộng với sức nóng từ vụ cháy làm anh em bị đuối sức", Đại úy Tuấn kể lại thời điểm này.

    Theo Đại úy Tuấn, căn nhà xảy ra cháy cao 6 tầng, 1 tum, từ tầng 1 tới tầng 3 là nơi để hàng hóa, kho chứa; từ tầng 4 tới tầng 6 là nơi gia đình ở, sinh hoạt chung, tầng tum là phòng thờ và sân phơi.

    "Khi chúng tôi di chuyển lên tầng 4 thì đám cháy tại đây đã tạm thời được không chế, chúng tôi tiếp tục di chuyển lên tầng 5 và tầng 6 để chữa cháy và tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên tại tầng 5 và 6 khói khí độc dày đặc, dường như không thể nhìn thấy gì, cộng với sức nóng rất lớn", báo Dân Trí dẫn lời Đại úy Tuấn.

    Cũng theo báo Dân Trí, anh Nguyễn Đức Trung, chiến sỹ nghĩa vụ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân cho biết, hầu như các tầng của căn nhà bị cháy đều không có lối thoát nạn.

    Theo anh Trung, tại tầng 4 của ngôi nhà có một ban công, tuy nhiên để di chuyển được ra ban công này, các nạn nhân phải vượt qua rất nhiều vật liệu, hàng hóa để ở gian phòng khách.

    "Hầu như tại tất cả các tầng, gia chủ đều dùng để chứa hàng hóa nên lối di chuyển rất nhỏ hẹp. Các phòng ngủ ở tầng 4, 5 và 6 đều ở phía trong cùng và không có lối thoát nạn. Các khu vực cửa kính thì đều làm bằng kính cường lực, khi chúng tôi thoát khói, phá dỡ gặp rất nhiều khó khăn", anh Trung kể.

    Các chiến sĩ cứu hộ sau vụ cháy. Ảnh: Dân Trí

    Các chiến sĩ cứu hộ sau vụ cháy. Ảnh: Dân Trí

    Cũng theo anh Trung, tại tầng 5 và 6 của căn nhà không có ban công và đều đóng kín cửa, còn từ tầng 1 tới tầng 3 không có lối thoát hiểm; phía trước nhà đều đã bị che kín bởi biển quảng cáo.

    Liên quan đến vụ hỏa hoạn, theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Hà Nội cho hay thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong căn nhà có 7 người. 3 người tự thoát nạn ra ngoài gồm chủ nhà, con trai và con gái. Chủ nhà tự thoát nạn qua ban công tầng 5, sang mái nhà liền kề.

    Nhà cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh vật tư điện, nước. Quy mô công trình cao 6 tầng, một tum, diện tích mặt bằng khoảng 80m2.

    Bên trong nhà có một thang bộ hở và một thang máy. Tầng 1 là nơi kinh doanh; tầng 2, 3 là kho chứa hàng hóa; tầng 4, 5 là phòng ngủ của gia đình; tầng 6 là bếp và phòng khách; tầng tum là phòng thờ và sân phơi. Sau khoảng 1,5 giờ, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-nha-4-nguoi-chet-o-ha-noi-hang-hoa-thiet-bi-vat-tu-can-loi-i-a435280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan