+Aa-
    Zalo

    Vụ cả huyện bị cắt nước vì chưa đóng tiền điện: Chủ nhà máy nước nói gì?

    (ĐS&PL) - Chủ nhà máy nước cho rằng, mỗi tháng nhà máy chỉ thu được khoảng 170 triệu đồng, trong khi đó chi phí để vận hành nhà máy mỗi tháng trên 250 triệu đồng.

    Ngày 19/10, UBND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã làm việc với đại diện Công ty CP cấp nước Chư Sê, Điện lực huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) để bàn cách tháo gỡ vướng mắc nhằm tiếp tục cấp nước cho người dân, báo Người lao động đưa tin.

    Theo đó, ông Lê Vinh Thịnh, Tổng giám đốc Công ty CP cấp nước Chư Sê, cho biết Nhà máy cấp nước Chư Sê được đầu tư số vốn gần 200 tỷ đồng, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2018. Khi khảo sát xây dựng, nhà máy có 8.000 hộ dân tại thị trấn Chư Sê đăng ký sử dụng nước. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương sẽ đầu tư đường ống dẫn nước từ nhà máy về các bể tập trung tại các xã cho người dân sử dụng.

    Tuy nhiên, sau đó chỉ có 3.000 hộ dân đăng ký mua nước. Trong đó, chỉ có từ 1.400 đến 1.600 hộ dân thường xuyên sử dụng. Một số hộ buôn bán, kinh doanh chỉ lắp đặt cho có, không sử dụng nguồn nước. Do đó, mỗi tháng nhà máy chỉ thu được khoảng 170 triệu đồng, trong khi đó chi phí để vận hành nhà máy mỗi tháng trên 250 triệu đồng.

    Cũng theo ông Thịnh, đến khi dịch COVID-19 diễn ra, công ty không có khả năng bù lỗ. Từ tháng 6/2021 đến nay, mỗi công nhân nhà máy chỉ được 2-3 triệu đồng tiền lương/tháng. Nhiều người đã xin nghỉ việc do nợ lương. Công ty cũng đang nợ tiền bảo hiểm khoảng 600 triệu đồng.

    "Tiền điện, hóa chất đều tăng. Trong khi đó, người dân không sử dụng nước, sử dụng rất ít không đủ để duy trì hoạt động sản xuất. Nhà máy nước đầu tư gần 200 tỷ, bản thân tôi chưa lấy đồng tiền nào, tài sản cá nhân bán hết để bù lỗ. Bây giờ cũng không thể mượn tiền đâu để đóng tiền điện nữa", ông Thịnh nói.

    vu ca huyen bi cat nuoc vi chua dong tien dien chu nha may nuoc noi gi 1 2
    Nhà máy cấp nước Chư Sê. Ảnh: Công Lý

    Theo ông Thịnh, ngày 22/9 vừa qua, tài khoản dùng để thanh toán tiền điện hàng tháng đang có 47 triệu thì bị trừ 45 triệu, tạm khóa không rõ lý do. Do đó công ty không có tiền để thanh toán kỳ tháng 9 cho điện lực. Đến 17/10, Điện lực Chư Prông gửi văn bản qua email thông báo nếu trong 24 giờ không thanh toán tiền điện trên 41 triệu đồng thì sẽ cắt điện. Do đó, Công ty CP cấp nước Chư Sê có văn bản thông báo đến người dân biết sẽ tạm dừng cấp nước từ chiều 18/10 để người dân biết, tích trữ nước.

    XEM THÊM: Vì sao 67 viên chức, giáo viên các trường nghỉ hưu trước tuổi?

    Liên quan đến sự việc, theo báo Công Lý, UBND huyện Chư Sê vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai, Công ty CP cấp nước Chư Sê, Điện lực tỉnh Gia Lai về việc tạo điều kiện để Công ty CP cấp nước Chư Sê duy trì hoạt động trong thời gian chờ kết quả làm việc giữa Công ty cấp nước Chư Sê và Ngân hàng về nghiệp vụ chuyên môn.

    Theo đó, để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt bình thường cho Nhân dân, UBND huyện Chư Sê đề nghị: UBND tỉnh Gia Lai có ý kiến với Công ty Điện lực Gia Lai chỉ đạo Điện lực Chư Prông tạo điều kiện để Công ty CP cấp nước Chư Sê duy trì hoạt động trong thời gian chờ kết quả làm việc giữa Công ty CP cấp nước Chư Sê và Ngân hàng về nghiệp vụ chuyên môn.

    Công ty CP cấp nước Chư Sê phải duy trì việc cấp nước cho các hộ dân thuộc các xã, thị trấn nêu trên, đồng thời giải quyết dứt điểm những vướng mắc với Ngân hàng, Điện lực theo đúng quy định.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-huyen-bi-cat-nuoc-vi-chua-dong-tien-dien-chu-nha-may-nuoc-noi-gi-a595845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan